Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Phương pháp chữa lành vết thương tâm hồn, để có cuộc sống thành công và hạnh phúc. Phần 1. Xác định suy nghĩ tiêu cực

Quá khứ là những gì đã qua đi, hãy để cho quá khứ làm phai mờ những vết thương tâm hồn của bạn. Còn hiện tại chính là nền móng để bạn xây dựng tương lai tốt đẹp. Vì thế, bạn đừng để những vết thương tâm hồn trong quá khứ làm ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn.

Nếu bạn đã từng có những vết thương tâm hồn chưa lành, mà không biết phương pháp nào để chữa trị, vậy thì hãy thử dõi theo từng phần của bài viết Phương pháp chữa lành vết thương tâm hồn, để có cuộc sống thành công và hạnh phúc. Nó sẽ làm cho cuộc sống của bạn thay đổi nếu bạn thực hành theo phương pháp mà chúng tôi chia sẻ. Nào, bạn đã sẵn sàng để thay đổi cuộc sống của chính mình chưa ? Chúng ta bắt đầu nhé !

Bạn có còn nhớ tự khi nào, chúng ta tự khoát lên mình đầy dẫy những suy nghĩ tiêu cực không ? Có phải trong danh sách sau đây có những điều bạn hay tự nhủ với bản thân:

  • Tôi chán ghét cơ thể của mình.
  • Tôi là người hay quên.
  • Không có ai yêu thương tôi trên cuộc đời này cả.
  • Tôi hậu đậu và vụn về.
  • Tôi thật ngốc nghếch và vô vị.
  • Sức khỏe tôi không tốt.
  • Dường như tôi sinh ra để gánh chịu mọi khổ đau và bệnh tật.
  • Ngày nào cũng tồi tệ đối với tôi.

Có thể đây là những lời nói của mọi người dành cho bạn, và bản chất của con người là lười suy nghĩ và hay đổ lỗi vì thế khi một vài hoàn cảnh không như mong đợi chúng ta sẽ có xu hướng đổ lỗi cho chính mình: "Tôi đúng thật là người hay quên" hay "Thấy không, không có ai yêu thương mình cả" mà không xem xét nguyên nhân và tìm giải pháp. Dần dần, chúng ta tin tưởng vào những suy nghĩ tiêu cực này và biến chúng ta thành con người như vậy. Tuy nhiên, nếu chúng ta thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực ấy và luôn tự nhủ rằng "Cuộc đời này thật đẹp, tôi yêu mến những người xung quanh và tôi cảm thấy mình đang được đáp lại rất chân tình", thì chúng ta sẽ cảm thấy vui tươi và chúng ta sẽ nhận được sự yêu mến của mọi người. 

Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã học cách cảm nhận về bản thân cũng như cuộc sống thông qua lời nhận xét của những người xung quanh. Đến khi trưởng thành hơn, chúng ta có khuynh hướng lặp lại những gì tiếp nhận được khi còn nhỏ. Vì thế, cách mà chúng ta đối xử với bản thân cũng như cách mà mọi người nhìn nhận về chúng ta. Nếu những người xung quanh bạn thường xuyên động viên và an ủi bạn thì chắc chắn bạn cũng sẽ thường xuyên an ủi và động viên chính mình. Có bao giờ bạn dành cho mình những câu nói thế này chưa: "Mình thật tài giỏi", "Mình thật đáng yêu".

Bạn không nên đổ lỗi cho mọi người, vì mọi người cũng chính là nạn nhân của cuộc sống, của những người xung quanh họ, chính họ cũng đang bế tắc trong việc thay đổi chính mình. Những điều hôm nay bạn trải qua dù tốt hay xấu, thành công hay thất bại thì đó cũng là những điều đã qua rồi. Bạn phải giữ tâm trạng thật tốt và sống hết mình trong hiện tại để xây dựng một tương lai thật tươi đẹp bạn nhé ! Hãy tha thứ cho tất cả mọi người, hãy ngừng suy nghĩ về những vết thương tâm hồn, tận hưởng trọn vẹn món quà cuộc sống ban tặng cho bạn trong giây phút hiện tại chính là cách tìm lại hạnh phúc trong bạn. 

Nếu lúc nào bạn cũng suy nghĩ: "Mọi người cứ cố tìm ra những lỗi sai của mình để chỉ trích; không có ai yêu thương mình cả; ai cũng coi thường mình; lợi dụng mình" thì chắc chắn bạn luôn đắm chìm trong đau khổ, dằn vặt và gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Nếu bạn luôn tìm kiếm cách để trừng phạt người khác thì chắc chắn sẽ có nhiều người đối xử với bạn như vậy. Ngay lúc này, bạn hãy thay đổi suy nghĩ của mình và đặt nền móng cho một tương lai tốt đẹp. Cách tốt nhất để làm việc đó là bạn hãy tha thứ cho tất cả những người đã làm bạn đau khổ và tha thứ cho những sai lầm của chính bạn. Hãy để cho tình yêu thương ngập tràn trong tâm hồn bạn và rồi cuộc sống của bạn sẽ dần được cải thiện. Khi bạn biết yêu thương và chăm sóc cho bản thân cũng chính là lúc bạn tìm được cách sống hạnh phúc và ngập tràn niềm vui.

Lamnguoi.net tổng hợp và biên tập.

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top