Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai

Đời người vô thường, thấy đó rồi mất đó, giàu đó và rồi cũng nghèo đó, nào ai biết được ngày mai. Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai, mọi chuyện đến và đi như một vòng luân hồi. Khi một điều gì đó đến với ta, hãy đón nhận nhưng đừng quá vui mừng.

Không có gì là mãi mãi và không có gì là vĩnh hằng, mọi thứ luôn thay đổi theo thời gian, đời người cũng thế. Cuộc sống và vạn vật quanh chúng ta, từng giờ từng phút luôn luôn biến đổi theo không gian và thời gian, không có gì tồn tại vĩnh viễn. Đó chính là “Vô thường”, nghĩa là không có gì thường xuyên trường tồn mãi mãi. Hôm nay lamnguoi.net xin gửi đến bạn đọc bài viết Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai thật ý nghĩa và thật là sâu sắc.

Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai

1.Đời người vô thường có đó và mất đó

Hãy biết sống hạnh phúc và hài lòng những gì bạn đang có và nỗ lực cố gắng để  ngày mai tốt hơn, sống hạnh phúc hơn, sống biết quý trọng từng phút giây. Hạnh phúc không phải là những gì cuộc sống mang lại cho ta, mà do chính ta tự cảm nhận mà có. Hoàn cảnh xung quanh không mang lại cho ta hạnh phúc, mà chính ta phải tự rèn luyện từng ngày.

Chúng ta cảm thấy mình hạnh phúc, ta tự tạo cho mình tâm trạng vui tươi, thanh thản thì ta sẽ được sống như vậy. Cuộc sống giống như quả bóng nảy, những gì ta làm, những gì ta nghĩ đều được cuộc sống phản ứng lại như thế. Hạnh phúc không phải là những thứ mất đi trong quá khứ, không phải là những kỳ vọng trong tương lai, mà là những cảm xúc hiện hữu trong ta ở thời điểm hiện tại. Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai. Hãy sống trọn vẹn từng ngày, từng ngày, chúng ta sẽ có niềm hạnh phúc trọn vẹn. Vì có duyên, nên chúng đã đến với ta. Khi chúng ở bên ta, hãy biết quý trọng và nâng niu. Khi chúng mất đi, ta cũng đừng quá nuối tiếc. Hãy chấp nhận sự ra đi đó như một điều hiển nhiên phải có. Không có gì ở lại với ta mãi mãi.

Hãy sống nhân ái với những người xung quanh ta. Cuộc sống cho ta quá nhiều điều tốt đẹp. Khi ta cho đi, ta sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Cuộc đời này rất ngắn ngủi, hãy bỏ qua những giận hờn - ghen tức, những tranh chấp hơn thua, để sống một cuộc sống nhẹ nhàng và thanh thản nhất có thể. Hãy cảm nhận sự bình yên trong cuộc sống thường nhật cuả chúng ta.

Bình yên không phải là khi ta sống ở một nơi yên tĩnh, mà ngay cả ở nơi ồn ào nhất, lúc gặp khó khăn nhất trong cuộc đời, ta vẫn thấy lòng mình thanh thản, không gợn chút bâng khuâng"

2.Sống chết vô thường, nào ai biết trước ngày mai

Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai

Lamnguoi.net xin kể cho bạn nghe một câu chuyện có thật về sống chết vô thường ở làng quê của tôi để bạn hiểu rõ hơn Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai. Câu chuyện như sau:

Một thương gia có độ tuổi từ 45-50 tuổi, đây là độ tuổi rất chững chạc và sức khỏe tương đối tốt. Anh ta buôn ba của đời để lo kiếm tiền xây nhà, mua đất, làm ăn...vv. Với mục đích là muốn vươn lên cuộc sống giàu sang. Anh cố gắng làm và tiết kiệm không dám ăn xài đề được số tiền lên gần 2 triệu đôla và hơn nhiều ha đất có giá trị...

Nhưng rồi 1 ngày không hề biết trước về Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai anh đột nhiên nằm xuống mặc dù cơ thể đang còn rất khỏe, anh ra đi mãi mãi từ giã thế gian này, để lại tài sản, vợ con và giấc mơ còn dở dang. Ôi đời người thật vô thường, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chính vì vậy, bạn hãy làm những điều mình muốn và thích nhất khi còn có thể.

3.Cuộc sống vô thường

Cuộc sống không có gì là trường tồn mãi mãi, mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Cuộc sống và vạn vật quanh chúng ta, từng giờ từng phút luôn luôn biến đổi theo không gian và thời gian, không có gì tồn tại vĩnh viễn.

Thân thể ta cũng vô thường: Sinh, lão, bệnh, tử, bệnh tật, tai nạn bất thường luôn xảy ra.

Tâm tính, tính cách ta cũng vô thường: Lòng tin dễ lung lay, lý tưởng cũng dễ thay đổi.

Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai

Thời gian và mọi thứ cũng vô thường: Đời người thật ngắn ngủi để rồi thoáng chốc hiểu ra một điều được sống thanh thản hưởng chọn niềm yêu thương là điều quý giá.

Tiền bạc giàu sang rồi cũng vô thường: Khi chúng ta ra đời thì cũng đã chẳng có một đồng, khi chết rồi cũng chẳng mang đi được một xu..

Tất cả đều vô thường các bạn à.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Đời người vô thường sống chết vô thường, cuộc sống vô thường nào ai biết trước ngày mai qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết sâu sắc về đời người về sự vô thường của thế giới này.  Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top