Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người

Khuôn mặt chúng ta thay đổi theo thời gian, buồn vui thiện ác đều thể hiện trên khuôn mặt, nhìn vào khuôn mặt thì có thể đoán được người đó thiện hay ác. Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người, trong tâm chúng ta có cái gì, suy nghĩ gì, toan tính gì, hiền hay dữ, thiện hay ác… đều thể hiện ra bên ngoài cơ thể, nhất là trên gương mặt.

Người xưa có câu: “Chỉ cần nhìn vào khuôn mặt là có thể đoán được lòng người”, vâng quả đúng là không sai. Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người, các câu nói của ông bà xưa rất đúng. Trải qua hàng ngàn năm, từ đời này sang đời khác khi chúng ta chiêm nghiệm lại thì thấy rất chính xác, khuôn mặt tướng mạo con người đều thể hiện được tính cách, cách sống của người đó, cái bên trong suy nghĩ điều gì thì bên ngoài đều thể hiện ra điều đó. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Đây là bài viết rất hay về nhân tướng học, chỉ cần nhìn khuôn mặt, tướng mạo là biết con người đó tốt hay xấu. Xin mời bạn đọc đi vào chi tiết bài viết sau.

Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người

Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người

Tâm nghĩ gì thì khuôn mặt thể hiện cái đó

Những người hiện lành chất phát phần đông là có khuôn mặt phúc hậu, những người tính tình nhu hòa thương người thì tướng người đẹp đẽ dịu dàng dễ mến, những người tính tình thô bạo thì có khuôn mặt dữ tợn. Tất cả đều do cái tâm, suy nghĩ bên trong mà sinh ra. Tâm sinh tướng là có thật, cái tâm biểu hiện lên khuôn mặt thật của chúng ta, cái mà người xưa gọi là “tâm sinh tướng”.

Trong tâm chúng ta có cái gì, suy nghĩ gì, toan tính gì, hiền hay dữ, thiện hay ác… đều thể hiện ra bên ngoài cơ thể, nhất là trên gương mặt. Có thể có ai đó nghĩ rằng mình rất khéo che giấu cảm xúc. Vâng, họ có thể giấu được người khác, nhưng làm sao giấu được bản thân. Và mỗi suy nghĩ khởi lên là một đường nét mà ta đã khắc chạm vào bức tượng cơ thể của chúng ta.

Tâm sinh tướng theo triết lý nhà Phật

Bản thân một con người có thể dấu được người khác khi chúng ta làm một điều ác hay làm điều gì đó sai trái, tâm địa độc ác, tuy nhiên trên khuôn mặt chúng ta thì không thể dấu được, nó đều hiện ra tất cả.  Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người.Theo triết lý nhà phật: Trong kinh Hoa nghiêm, Bồ-tát Phổ Hiền nói rằng, nếu nghiệp của chúng sinh mà có hình tướng thì chúng chiếm đầy cả không gian. Khi ta khởi niệm độc ác hại người thì có thể sẽ hiện ra hình con rắn, khi khởi tâm soi mói chuyện người thì hiện ra quỷ vương ba mắt, bốn mắt, còn ai có nhân cách méo mó thì hình dáng của nghiệp sẽ là một cơ thể dị dạng… Khổ nỗi chúng sinh thường nghĩ và làm ác nhiều hơn thiện.

Một cách cố ý hay vô tình, dù muốn hay không, thì chính tâm chúng ta là họa sĩ, là nghệ nhân điêu khắc kỳ tài nhất đã thể hiện một cách xuất sắc và chính xác từng mi-li-mét những cảm xúc bên trong nội tâm thành đường nét bên ngoài cơ thể. Có thể một ý nghĩ xấu chưa tạc thành đường nét, nhưng ý nghĩ ấy cứ lặp đi lặp lại trong một thời gian dài thì nó sẽ tạo thành dấu ấn và lưu lại trên cơ thể, nhất là gương mặt của họ.

Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người

Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người

Đừng nói một bậc Giác ngộ, chỉ cần người biết xem tướng thôi cũng có thể biết được tương lai của bạn, thậm chí kiếp sau của bạn sẽ đi về đâu, vì nó đã hiện rõ ra rồi. Không phải đợi sau khi chết chúng ta mới biến thành ngạ quỷ, ví dụ vậy, mà chúng ta đã làm ngạ quỷ khi đang còn sống rồi, trên cách thức và gương mặt của chúng ta. Quả là rất đúng, Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người.

Tính cách được viết trên khuôn mặt, tướng mạo

Những người khoan hậu, khoáng đạt, đa phần mắt thanh mày tú, khuôn mặt tròn đầy, phúc hậu. Những người hẹp hòi, đố kỵ, đa phần miệng nhọn má hóp, hai chân mày nối liền nhau. Những người hiền hoà thích yên tĩnh thường có gương mặt dịu dàng, lương thiện. Những người tính tình nóng nảy, tâm trạng bất ổn lại thường mang vẻ mặt dữ dằn. Kẻ tiểu nhân lòng dạ bất chính thường đa nghi, thần sắc hoảng hốt. Người đơn thuần, lương thiện thường có nụ cười tràn đầy yêu thương, khiến người khác vừa nhìn đã thuận mắt, càng ngắm lại càng yêu.

Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người

Tâm sinh tướng là có thật”, câu nói này dẫu trải qua ngàn năm vẫn còn nguyên giá trị. Vẻ bề ngoài dẫu được chăm chút tới đâu cũng chẳng thể che giấu được bản chất. Chỉ khi tu tâm dưỡng tính, lựa chọn cho mình một lối sống lành mạnh, con người mới thực sự trở nên xinh đẹp và cuốn hút.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Tâm sinh tướng là có thật, thiện ác đều thể hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, biết được nhân tướng học, nhìn mặt biết người và có cách nhìn nhận về con người đúng hơn. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên soạn, nghiên cứu, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top