Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân

Một trong những thứ tạo nên giá trị bản thân và đạt được một tương lai tươi sáng, đó là, niềm tin vào bản thân. Niềm tin vào bản thân là một khía cạnh, khái niệm vô hình nhưng lại có một sức mạnh hiện hữu rất lớn ở mỗi người. Vậy, Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân.

Người ta vẫn hay bảo nhau, sống có niềm tin, hi vọng mà không làm thì phí, nhưng hãy nghĩ ngược lại, nếu bạn làm bất cứ việc gì, kể cả những tình thương yêu, làm mà không có niềm tin, hi vọng thì bạn chỉ làm cho có mà thôi. Ước mơ, hoài bão của mỗi người sẽ đi theo ngày dài tháng rộng, song song hành trình ấy, từng bước đi đều phải lòng tin vào bản thân, “tôi làm được”, khó khăn, vấp ngã là thử thách cần vượt qua. Hoặc khi bạn yêu thương một ai, niềm tin là liều thuốc quan trọng để duy trì mối quan hệ lâu bền. Vì vậy, niềm tin vào bản thân tuy chỉ là ý niệm nhưng là một điều đặc biệt cần có ở mỗi người. Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân sẽ là bài viết lamnguoi.net chọn chia sẻ đến độc giả hôm nay.

Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân

Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân, ảnh minh họa

Một trong những thứ tạo nên giá trị bản thân và đạt được một tương lai tươi sáng, đó là, niềm tin vào bản thân. Niềm tin vào bản thân là một khía cạnh vô hình nhưng lại có một sức mạnh hiện hữu rất lớn ở mỗi người. Vậy, Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân.

1. Niềm tin vào bản thân là gì?

Xung quanh chúng ta đều có những người bạn thành công trong sự nghiệp của họ, trên thế giới không cần phải là bậc kì tài, những người rất bình thường nhưng đã tạo ra và đứng ở một vị trí phi thường mà cả thế giới ghi nhớ và ngưỡng mộ. Tại sao họ lại thành công như vậy? Sức mạnh siêu nhiên, lộc may từ trên trời rơi xuống hay ai đó ban bố cho họ? Không đâu, điều làm nên sự thành danh ấy là sự kiên trì nhẫn nại với thời gian và công việc họ theo đuổi, nổ lực, phấn đấu và lớn nhất đó là niềm tin vào bản thân trong họ rất mãnh liệt. Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân. “Thắng không kiêu, bại không nản” là vậy, họ có thể vấp ngã bầm dập, phá sản, cũng có thể có một đoạn đường họ thắng lợi, cũng có thể xuyên suốt rất nhiều năm họ như muốn từ bỏ, họ tìm cách vực dậy, vượt qua khó khăn và không ngủ quên trên bất kì sự chiến thắng nào. Từ đó, hãy hiểu một cách đơn giản nhất, đi qua tất cả, nếu họ không có niềm tin vào bản thân thì họ sẽ không có thành công. Niềm tin vào bản thân là suy nghĩ, ý niệm trừu tượng xuất phát từ chính mình. Niềm tin vào bản thân là bộ lọc lựa chọn thông tin và chỉ lối cho mọi hành động. Bạn không nhất thiết phải tin những gì mình thấy, nhưng bạn thường có xu hướng thấy những gì bạn đã tin. Bạn cũng thường loại bỏ những thông tin trái ngược với những gì bạn đã tin tưởng mà không xem xét liệu niềm tin và thành kiến của bạn có dựa trên sự thật khách quan hay chỉ là cảm nhận chủ quan.

Những suy nghĩ của bạn, khi được nhắc đi nhắc lại thường xuyên, bạn sẽ tin vào điều mà suy nghĩ đó được lặp lại, không quan trọng những gì bạn nghĩ có phải là sự thật hay không. Và đôi khi niềm tin vào bản thân đơn giản chỉ là bạn tin vào những gì người khác nói, đôi khi chính bạn cũng không hiểu hết được những điều họ đang nói, đang làm nhưng trong lòng vẫn thuyết phục mình tin vào điều đó bởi vì mình nghĩ là điều đó đúng và đáng tin tưởng.

Niềm tin vào bản thân là thứ cần có ở chúng ta, liều thuốc tinh thần này tạo nên một bước đệm, đòn bẩy quan trọng cho tất cả hoài bão lớn nhỏ trong cuộc sống. Steve Jobs – Một doanh nhân, nhà sáng chế người Mỹ, đã từng nói “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin”. Sức mạnh của niềm tin vào bản thân sẽ giúp mỗi con người tạo ra sức mạnh phi thường để vượt qua những vực thẳm tăm tối nhất để không ngừng vươn lên. Đó chính là giá trị đặc biệt của niềm tin. Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân.

2. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân

Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân

Trong cuộc sống, dù bạn được sinh ra và lớn lên ở đâu, con đường của sự trưởng thành, thành danh đều rất nhiều chông gai, vui buồn, bất hạnh xen kẽ, bạn không thể nào tránh khỏi. Bất kể sự cố gắng, nổ lực nào cũng cần có thời gian và sức mạnh từ niềm tin cổ vũ bản thân bạn, thúc đẩy bạn bước tiếp, không nản chí mà phải dừng lại. Một người trải qua nhiều biến cố, thử thách, thứ họ luôn điều khiển được là niềm tin lớn lao trong chính mình, họ sống là chính mình, không quá nhiều bi lụy và nếu có sau thất bại thì cũng là sự hi vọng để giúp họ đứng lên. Và hiển nhiên trên bước đường thành công, không khi nào tránh khỏi những lúc chán chường, mệt mỏi và bất lực, suy sụp và tuyệt vọng, vậy chúng ta cần làm gì, hãy nhớ bạn nhé, Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân.

a) Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân: Niềm tin là động lực, là cánh cửa mới tươi sáng

Trước khi bạn tìm những thứ lớn lao để gầy dựng sự nghiệp hoặc các mối quan hệ bền vững, bạn hãy giữ vững niềm tin trong tư tưởng bản thân, vì niềm tin là động lực, là cánh cửa mới tươi sáng để dẫn lối bạn. Nhiều người có năng lực nhưng lại không có niềm tin chính mình, niềm tin trong cuộc sống nên mọi thứ họ suy nghĩ chỉ nằm trong một giới hạn an toàn. Đi chậm không đáng sợ, dậm chân tại chỗ và không thể nào thoát khỏi vùng an toàn của bản thân lại cực kì nguy hiểm. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân bạn, hãy luôn đặt niềm tin vào trình độ nhận thức công việc bạn đang làm, đặt niềm tin vào khả năng chinh phục thử thách chính mình... Khi niềm tin xuất hiện càng nhiều đồng nghĩa với việc bạn mạnh mẽ và sẽ có những thành công nhất định.

b) Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân: Niềm tin luôn tạo ra một nguồn năng lượng tích cực

Mặt trái của người sống không có niềm tin và hi vọng là người sống trong bi quan, tự ti, xấu hổ, từ đó con người ta trở nên rụt rè và luôn trong tình trạng yếu kém, thiếu sức sống. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân, vì niềm tin tạo ra một nguồn năng lượng tích cực.  Và niềm tin lại càng có giá trị hơn bao giờ hết, giúp bạn suy nghĩ lạc quan hơn, nhìn nhận cuộc sống đa chiều hơn và đơn giản hóa mọi chuyện hơn. Niềm tin giúp bạn có lối suy nghĩ cởi mở hơn, bớt lo âu và tuyệt vọng, truyền nguồn năng lượng sống tươi mới tới mọi người. Khi ấy, bạn sẽ quên đi những căng thẳng và chán nản. Sống trong những tư tưởng, năng lượng tốt, bạn sẽ khiến chính mình và những người xung quanh hạnh phúc.

c) Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân: Niềm tin giúp bạn sống tự do

Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân

Niềm tin không giúp bạn có ngay thứ bạn đang mong cầu, nhưng niềm tin sẽ chỉ dẫn cho bạn đến và đạt lấy điều đó. Vì vậy niềm tin giúp bạn sống tự do, tự do trong hoài bão, ước mơ chính bạn, cho dù bạn có nỗi lo sợ, có những trở ngại cũng khiến bạn can đảm vượt qua.

Sống có niềm tin vào bản thân sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị, quý báu, giúp bạn biết cách trân trọng nhiều thứ ở cuộc sống hiện tại để chạm đến một tương lai tốt đẹp. Không thể tránh khỏi việc bạn không thể chứng minh rằng niềm tin vào bản thân bạn là đúng. Bằng trực giác bạn phải chấp nhận sự thật rằng bạn có khả năng làm được những điều vĩ đại. Chắc chắn là bạn sẽ thất vọng về bản thân mình khi mọi chuyện không như bạn mong đợi. Nhưng nếu bạn không có niềm tin vào bản thân mình, bạn sẽ không bao giờ bắt đầu vươn đến tiềm năng của mình vì bạn không sẵn sàng nỗ lực.

Martin Luther King, nhà lãnh đạo da màu có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nước Mỹ đã từng có câu nói, Nếu bạn không thể bay, hãy chạy; Nếu bạn không thể chạy, hãy đi bộ; Nếu bạn không thể đi bộ, hãy bò; Dù bất cứ phương pháp nào hãy nhớ, bạn luôn phải tiến về phía trước. Niềm tin vào bản thân là gì và Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân, điều nay có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đời bạn, lamnguoi.net đã chọn lọc và gửi gắm hữu ích đến các bạn. Niềm tin, hi vọng sẽ luôn giúp bạn hoàn thiện chính mình, trưởng thành hơn và thành công hơn.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top