Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Đời người ngắn ngủi lắm, có khi ta chưa kịp làm thì đến lúc đã muôn, ngày tháng còn lại trong đời còn được bao lâu, ai cũng đều không đoán trước được. Sống ở hiện tại, xem nhẹ những được mất của đời người, chẳng phải là quá tốt hay sao! Chính vì vậy ta Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất để không bao giờ hối tiếc.

Đời người cứ nghĩ là dài là lâu nhưng chớp mắt là đã đi hết cuộc đời, chính vì vậy ta hãy quý trọng và biết ơn những gì ta đang có. Một thoáng yên tĩnh, chúng ta đã cảm nhận được sự an ổn và niềm vui thanh thoát lạ thường. Huống nữa luôn sống với chính mình, sự định tỉnh, sáng suốt và an lạc sẽ vô bờ, khó tả hết. Ngập tràn trong một giá trị lớn lao như thế, sẽ không còn chỗ cho mọi thứ bên ngoài chen vào. Khi đã sống được là chính mình rồi thì tùy thời, tùy duyên để sống, để tùy thuận trên mọi công việc, nhưng đầy trí tuệ, đủ năng lực tự chủ, ngập tràn an vui, thì cái gì có thể chi phối khiến cho chúng ta phải sai lầm hay đau khổ được nữa? Lúc này mới cảm nhận hết giá trị “được sống là chính mình.” Cược đời tuy dài mà ngắn, ta Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất, để một mai ta không còn trên cõi đời này nữa thì sẽ không bao giờ hối tiếc.

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Hãy sống là chính mình, không bị chi phối bất kỳ ai

Sống là chính mình là sống như thế nào, ta phải hiểu được khái niệm này thì ta mới sống cho chính mình được và sống đúng được. Sống là chính mình là sống một cách cao thượng, không phải dính mắc, cố chấp vào những thành tựu mình đạt được, nghĩ đến những điều cao xa, vĩ đại… Như thế sẽ lập thành tự ngã, dễ bị các triệu chứng như những người bệnh sỉ.

Đây sẽ là một chướng ngại lớn trong cuộc sống, dễ đánh mất chính mình theo một hướng khác rồi đưa đến sai lầm, khổ đau. Chỉ là chúng ta không hãnh diện hay tự đắc vào những thành quả; không cần cố chấp, dính mắc, đắm chìm vào những nơi cạn hẹp, đê hèn, đen tối, ích kỷ, vụn vặt, nhỏ nhen… thì tự nhiên trở thành một cuộc sống cao thượng đúng nghĩa là chính mình; lưu thông, thanh thoát, quảng đại, lợi ích, an vui.

Ta hãy là chính ta, Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất, ta muốn làm gì thì ta hãy làm, các mục tiêu cuộc đời đã đề ra và cứ thế ta sẽ hoàn thành nó. Sống cho chính mình và không làm hại ai, những điều ta làm có khi khiến người khác không thích không vui nhưng cũng không quan trọng, cái quan trọng là ta thích điều đó và tính cách con người của ta là muốn như vậy thì ta sẽ làm. Thói quen của đa số con người chúng ta là sống theo hình thức, hướng ngoại, đua đòi theo mọi thứ bên ngoài.

Khi quá quan trọng mọi thứ bên ngoài thì thường lấy nó làm hãnh diện, tạo thành một lớp vỏ bọc khoe khoang với xã hội, che đậy sự thật của mình. Một cuộc sống để cho quá nhiều thứ bên ngoài chi phối, không làm chủ được mình thì làm sao, lấy gì để sống thật là chính mình được?

Hãy làm những gì mình thích nhất, là chính mình và có ý nghĩa nhất

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Không ai là hoàn hảo hết, ta có nhiều cái tốt nhưng cũng có nhiều cái xấu, ta sống làm những điều mình cảm thấy thích nhất. Sinh mệnh của chúng ta không phải tồn tại vì để lấy lòng người khác.

Chúng ta thường thích điểm xuyết trong phong cảnh của người khác, ngưỡng vọng bầu trời của người khác, mà quên mất điều nội tâm mình mong muốn. Những người quá coi trọng cách nhìn của người khác thì chẳng thể sống là chính mình.

Con người không nên sống quá mệt mỏi, hãy là chính mình. Dẫu thế gian có giao tình sâu nặng với bạn hay không, tâm vẫn nên tồn thiện niệm. Trân trọng cuộc sống, tháng năm chắc chắn sẽ dành cho bạn sự ấm áp, dịu dàng. Cuộc đời mỗi người đều đã được an bài những gió mưa, trắc trở. Bạn chẳng thể níu kéo ánh hoàng hôn, nhưng sau đêm dài lại có ánh dương sáng lạn của ngày mới. Bạn vẫn có thể lưu lại sự ấm áp cho người khác, cảm tạ những thiện ý trong sinh mệnh, để chúng ta là chính mình một cách hoàn hảo nhất. Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất.

Hãy sống một cuộc sống hạnh phúc và tư do làm những gì mình muốn

Con người sống trên đời hay toan tính so đo đủ việc. Cổ ngữ nói: “Trăm sự do tâm khởi, nụ cười giải ngàn sầu”. Tâm tính tốt là người bạn tốt nhất trong cuộc đời, nó khiến người ta sống sung sướng, thoải mái và bình an, khỏe mạnh. Người đến khi có tuổi nhất định phải để tâm được thanh thản. Ít một chút giận giữ, nhiều một chút rảnh rang, “thân vội nhưng tâm nhàn” là những điều không dễ dàng đạt được. Nhưng “thân vội mà tâm cũng vội” thì tất sẽ sinh ra loạn.

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Con người còn sống ngày nào thì ngày ấy chính là phúc khí. Đời người ngắn ngủi, không cần phải nuối tiếc những việc đã qua để mỗi ngày đã qua là những ngày làm cho cuộc sống có ý nghĩa hạnh phúc. Mặt trời lặn, mặt trời lại mọc, buồn thì một ngày cũng trôi qua, vui thì một ngày cũng trôi qua cho nên đừng để tâm vào những chuyện quá vụn vặt, nhỏ nhoi. Hãy để tâm được thoải mái thì thân thể mới thoải mái.

Chúng ta sống trên cuộc đời này giàu quá chúng ta cũng không hưởng thụ hết, cũng chỉ ăn một ngày có ba bữa thì cần nhiều của cải vật chất để làm gì? Chỉ cần sống khỏe mạnh, chân thành yêu thương mọi người thì đó vẫn được coi là một cuộc sống giàu có, sung túc. Giữa tình yêu thương và tình yêu thương chính là một loại cảm tình. Giữa tình cảm với tình cảm chính là một loại thật lòng, thật dạ. Giữa sai lầm, tội lỗi với sai lầm, cần một loại tha thứ. Hãy đem tình yêu thương của mình để sưởi ấm trái tim của người khác, lúc ấy bạn chính là những tia nắng ấm áp của mặt trời. Như vậy mới thấy lòng ta thanh thàn và cuộc sống có ý nghĩa hạnh phúc hơn, Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất.

Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất

Chúng ta phải biết quý trọng người thân và những người chúng ta có duyên gặp nhau trong cõi đời này vì mọi chuyện đều có duyên của nó. Biết trân quý người bên cạnh mình bởi vì mỗi một thời, một khắc ở nhân gian càng ngày càng ít đi, cuối cùng còn phải chia lìa để rồi hối tiếc vì những phút giây lẽ ra chúng ta nên trân trọng sống ý nghĩa hạnh phúc với nhau. Không cần tranh giành, không cần đấu khí, tranh hơn thua, vui vẻ trò chuyện để hiểu nhau mới là quan trọng. Phải biết trân quý người đối xử tốt với mình, bởi vì một khi đã đánh mất đi rồi thì tìm đâu cũng không được lại nữa.Một đời người ta rốt cuộc được bao lâu, không ai có thể đoán trước được.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Hãy sống là chính mình và làm điều mình yêu thích nhất qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết về chính bản thân mình, biết mình muốn gì, sống như thế nào, hãy sống cho chính bạn và làm điều mình yêu thích. Chúc bạn thành công!

Hector Tran (Trần Văn Tính), Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top