Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên

Đức luôn thắng tài, cái đức cái tâm luôn là gốc rễ của mọi thành công, người ăn ở có đức sẽ luôn gặp lành, luôn có sự thay đổi rất lớn trong vận mệnh, đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, mọi chuyện thành bại đề do ta mà ra, ta chính là nguyên căn và quyết định số phận của mình trong kiếp này cũng như các kiếp sau này.

Đời người vốn dĩ rất vô thường, mọi thứ luôn luôn thay đổi, ta không tự sinh ra cũng không tự mất đi, mà là thay đổi từ dạng này qua dạng khác, hữu duyên sẽ hiện hình. Chính vì vậy, việc gặp duyên lành hay duyên xấu thì tất cả đều do cách ta ăn ở. Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, nếu kiếp trước ta gueo nhân xấu để kiếp này khi sinh ra ta phải nhận quả xấu,

Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên

Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên

Tuy nhiên, ngay trong kiếp này ta vẫn có thể thay đổi số phận của mình nếu như ta tích đức. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên để bạn đọc hiểu sâu sắc câu nói này.

1. Đức năng thắng số phận

Ông bà xưa có câu:”Sống có đức mặc sức mà hưởng, sống thất đức thì không có cái mà ăn”, vâng câu nói này rất chính xác, người sống trên đời phải có đức, đức để gặp dữ hóa lành, đức để giúp ta hóa giải mọi kiếp nạn trong cuộc sống. Bây giờ chung 1ta hãy đi vào tìm hiểu rõ hơn về Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên là gì?

Có lẽ bạn biết rồi đó, cuộc sống là chuỗi quá trình nhân quả, ở trong quá trình đó, bất kể loài nào cũng không ra khỏi quy luật của nhân quả, quy luật của nghiệp. Nghiệp chính là những hành vi tạo tác thông qua hành vi thân hành động việc làm, khẩu nói năng giao tiếp, ý nghĩ suy vọng tưởng. Qua quá trình sống, từ các hành vi thân khẩu ý mà ta vô tình hay cố ý, biết hay không biết đã tạo nghiệp báo phải chịu kết quả không tốt hay tốt sẽ đến từ tương lai hay kiếp sau, có khi là ảnh hưởng con cháu mình. Đây là quả do nhân tạo tác mà thành. Và nghiệp tạo ra số phận hay định mệnh của một con người (biệt nghiệp), một tập thể người (cộng nghiệp), một cá thể, một loài hay chuỗi nhiều loài. Nghiệp tạo ra vô số nhân duyên tốt đẹp hay xấu tác động đến người chịu nghiệp, và kết quả của nghiệp lại làm nhân cho nhân của nghiệp mới, và cứ thế tạo thành chuỗi TẠO TÁC - NGHIỆP - TẠO TÁC - NGHIỆP...hay NHÂN - QUẢ - NHÂN - QUẢ...và cái vòng luẩn quẩn trong cuộc sống ảo mộng cứ tiếp nối không ngừng. Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, có khi ta được gặp may mắn làm việc gì cũng thuận lợi là do duyên quả của nhân tạo tác thiện nghiệp trước đó ; có khi làm gì cũng không được may mắn, có lúc sinh ra trong hoàn cảnh không tốt...tất cả cũng do duyên quả của nhân tạo tác ác nghiệp lúc trước mà có...

Nhưng có người sắp nhận nghiệp dữ quả báo tới mà lúc phút cuối cùng lại thay đổi cục diện, chuyển biến tình hình từ xấu thành tốt là do đức năng của người đó, người đó trong lúc bình thường hay phút gần chuẩn bị nhận nghiệp báo chiêu cảm lúc trước lại có những hành động, hành vi, việc làm tốt nên nhờ đó đức độ hình thành và đức độ can thiệp vào kết quả nghiệp báo làm nghiệp báo giảm nhẹ hay hết nghiệp báo đó, quả thật rất đúng với Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, sống có đức sẽ làm thay đổi số phận số mệnh con người.

2. Sống tích đức, lương thiện sẽ thay đổi số phận

Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên

Cuộc sống luôn thay đổi, vận mẹnh tướng số con người cũng thay đổi, chuyển từ tốt sang xấu hay từ xấu sang tốt…Tất cả đều do cách sống ăn ở tích đức của ta. Mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống mà ta gặp phải đều do quá trình sống của ta, ta gieo nhân nào thì gặp quả nấy. Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, chúng ta đang gặp những việc bất như ý là đang chịu nghiệp xấu thì hãy sống tốt, sống có đức độ để có thể thắng số phận do nghiệp tạo ra và ứng với câu "ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ" là vậy. Còn những người đang gặp tốt lành thì cũng đừng vội mừng chủ quan, kiêu mạn tự đại mà tạo tác nghiệp thì nghiệp mới không tốt lại làm cho nghiệp tốt cũ giảm đi hay tổn mất do thiếu đức độ mà ra. Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, hãy sống an vui trong chánh niệm hiện tiền, mặc thịnh suy của cuộc đời nghiệp số, sống đức độ hiền lành nhân hậu, lấy con tim đối đãi lẫn nhau thì sớm muộn gì nghiệp báo tốt đẹp cũng sẽ tới với mình.]

3. Câu chuyện tiêu biểu về đức năng thắng số

Sau đây lamnguoi.net xin kể bạn một câu chuyện để làm rõ về Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, đây là câu chuyện có thật.

Vào triều Bắc Tống, ở một làng nọ có một cậu bé tàn tật chừng mười tuổi, gãy chân, sống một cuộc sống ăn xin nghèo khổ.

Trước làng là một con suối lớn. Vì không có cầu, nên dân làng muốn qua suối là phải lội, rất bất tiện, nhất là đối với những người già vào mùa nước lũ.

Nhiều năm đã qua đi như vậy, cho đến một hôm người ta thấy cậu bé ăn xin bị tật gom những tảng đá về bên suối. “Cháu muốn xây cầu để mọi người đi lại thuận tiện”, cậu giải thích. Người làng cho đó là chuyện khôi hài của một cậu bé khùng nên không để ý đến.

Nhưng đống đá dần dần lớn lên qua tháng năm trở thành một cái gò, và dân làng bắt đầu hiểu ra. Nhiều người cũng góp thêm sức vào, chẳng mấy chốc đã đủ đá xây cầu. Rồi người ta thuê thợ xây dựng đến làm.

Trong quá trình cùng làm, cậu bé bị mảnh đá bắn vào mắt và mù cả hai mắt. Người dân lấy làm thương cảm lắm. Nhưng cậu bé, mặc dù đã què lại thêm mù, vẫn không một lời ca thán và cố gắng trong khả năng của mình cùng góp sức xây cầu với dân làng.

Cuối cùng, sau những tháng ngày nhọc nhằn vất vả, cây cầu đã được xây xong. Dẫu không nhìn thấy gì, nhưng trên khuôn mặt của cậu hiện một nụ cười rạng rỡ.

Đột nhiên một tiếng sấm nổ vang dù trời quang mây tạnh. Và người ta thấy rằng cậu bé ăn mày đáng thương đã bị sét đánh chết ngay trên chiếc cầu mới xây.

Bấy giờ đúng lúc Bao Công đi thị sát qua làng. Dân làng kéo ra kêu oan với Bao Công, rằng tại sao trời xanh lại hại người tốt. Trước câu chuyện quá thương tâm, và cảm thấy quá bất công, Bao Thanh Thiên chẳng cầm nổi lòng mình, bèn viết câu: Ninh hành ác vật hành thiện (tức thà làm điều ác còn hơn làm điều thiện).

Đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên

Trở về Kinh thành sau chuyến công du, Bao Công cảm thấy trong lòng không thoải mái, nhất là về những gì ông đã viết trong lúc không dằn được lòng mình. Trong bản tấu trình, ông đã không tâu lên Hoàng thượng về sự kiện hy hữu đó.

Hoàng thượng hôm ấy mời Bao Công đến chơi và dẫn Bao Công đến gặp hoàng tử mới ra đời trong lúc Bao Công đi thị sát ngoại tỉnh. Hoàng tử trông khôi ngô nhưng mắc tật khóc suốt ngày. Hoàng thượng cũng muốn hỏi Bao Công xem có cách nào cho hoàng tử hết khóc.

Bao Công thấy hoàng tử da dẻ trắng trẻo mịn màng, và trong lòng bàn tay dường như có một hàng chữ. Ghé mắt vào nhìn kỹ thì chính là câu Ninh hành ác vật hành thiện: thà làm điều ác còn hơn làm điều thiện). Quá bất ngờ và xấu hổ, Bao Công lấy tay để xoá, và kỳ lạ thay, ông vừa vuốt qua thì dòng chữ biến mất. Hoàng tử nín khóc tức thì.

Hoàng thượng rất đỗi ngạc nhiên, hỏi tại sao lại như thế. Bao Công sợ hãi quỳ xuống kể lại hết đầu đuôi câu chuyện, và xin Hoàng thượng xá tội vì đã không báo cáo về chuyện này trong bản tâu trình. Hoàng thượng bèn ra lệnh Bao Công phải điều tra cho rõ vụ việc.

Đêm ấy Bao Công ngả đầu lên chiếc gối “âm dương địa phủ” và lập tức trong mộng đi đến cõi âm gian. Diêm Vương kể cho ông rằng hoàng tử đó vào mấy đời trước từng làm việc đại gian ác, nên Thần đã an bài phải trả nghiệp ác ấy trong ba đời:

Đời thứ nhất què cụt, đời thứ hai mù lòa, và đời thứ ba bị sét đánh chết. Nhưng khi què quặt xin ăn, cậu bé đã luôn vì người làm việt tốt, nên Thần đã rút lại thời gian trả nghiệp và khiến cậu bé ăn xin bị mù.

Sau khi mù, cậu bé đã không những không oán thán ai hết mà vẫn luôn vì người làm điều thiện. Vì lý do ấy mà Thần đã an bài lại một lần nữa để cậu bé trả hết nghiệp trong một đời.

Diêm Vương nói với Bao Công: “Một đời trả hết nghiệp thay cho ba đời, lại còn được chuyển sinh làm đương kim Thái tử, hưởng thụ phúc phận của Thiên tử”.

Việc thiện nên làm, việc ác nên tránh đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên là vậy!

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ cùng bạn đức năng thắng số phận nhân định thắng thiên, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có nhiều kiến thức về cách sống trên đời, sống ăn ở có đức độ để luôn được cuộc sống sung túc. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top