Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc

Cuộc sống bế tắc mệt mỏi thường xuyên xảy ra với chúng ta, nó làm cho bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, nhất là khi bạn đặt niềm tin rất lớn vào một điều gì đó, tồi tệ nhất, bạn tuyệt vọng. Cuộc sống bế tắc mệt mỏi sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc đời thật chông chênh, không biết phải dựa vào đâu, bấu víu vào đâu, vậy đâu là lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc và cách vượt qua nó.

Cuộc sống mà ta đang sở hữu không phải của riêng ta, và trong cuộc sống ấy nó như một khối rubik đa đạng màu sắc và hình khối khác nhau, nó được tạo ra như thế nào là do mỗi người. Bạn được sinh ra và lớn lên dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ có lúc vui lúc buồn, lúc hạnh phúc và có khi là tuyệt vọng vì ta đã đặt quá nhiều kì vọng vào đó. “Khi tách cà phê đắng đã cạn, người ta mới bắt đầu nhận ra: ở đáy ly, vẫn còn những hạt đường ngọt ngào… chỉ là do ta chưa khuấy lên mà thôi”, nó cũng giống như việc khi bạn bế tắc, bạn không chịu khó nhìn nhận lại mọi chuyện, bạn sẽ không biết nó vẫn còn lối thoát. Bài viết lamnguoi.net gửi gắm cùng các bạn, Cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc.

1. Cuộc sống bế tắc mệt mỏi

cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc

Cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc là những chuyện thường xuyên xảy ra trong cuộc sống và xảy ra bất cứ lúc nào. Khi chập chững những bước đi đầu đời, bạn phải vấp ngã rất nhiều lần, bạn cũng khóc rất nhiều lần. Khi bạn muốn đậu đại học ngành nghề bạn mong muốn, bạn phải trải qua 12 năm đèn sách, thi thố, vượt qua bao nhiêu người để có được thành tích đó. Khi bạn muốn trở thành ông này bà kia, muốn có một công việc với một mức thu nhập ổn định hay những hoài bão cho sự nghiệp tương lai, bạn phải vật lộn, trầy trật, vất vả với hàng tá thời gian và hàng tá sự trải nghiệm trước khi chạm tới mục đích bạn đề ra.

Thậm chí khi bạn bước vào một cuộc tình, có nụ cười hạnh phúc, có những lần phải khóc vì sự cãi vã hay buộc phải chia li khi một trong hai còn yêu... Và trong tất cả những điều cơ bản diễn ra hàng ngày, cuộc sống bế tắc mệt mỏi là sẽ có lúc bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản, nhất là khi bạn đặt niềm tin rất lớn vào một điều gì đó, tồi tệ nhất, bạn tuyệt vọng. Cuộc sống bế tắc mệt mỏi sẽ khiến bạn cảm thấy cuộc đời thật chông chênh, không biết phải dựa vào đâu, bấu víu vào đâu. Mọi thứ bất định, mông lung, không có gì làm điểm tựa, không tin được ai và chán chường mọi thứ…

Cuộc sống bế tắc mệt mỏi sẽ có một số biểu hiện cụ thể như sau:

- Bạn từ chối giao tiếp. Giữa việc bạn cần một không gian riêng tư và việc bạn thu mình lại là hoàn toàn khác nhau, bạn bế tắc mệt mỏi, bạn hạn chế dần việc tiếp xúc với mọi người xung quanh và càng về sau, bạn có thể khiến mình trầm cảm.

- Bạn dễ nổi nóng và tức giận. Trong lòng chứa nhiều muộn phiền, cảm giác lo âu mỗi lúc kéo dài, bất kì ai vô tình hỏi thăm bạn hoặc dòm ngó cuộc sống bạn, bạn lập tức tỏ thái độ, có thể có những hành xử không tốt và bạn luôn nhìn đời bằng ánh mắt tiêu cực.

- Bạn chỉ sống trong quá khứ hoặc mơ mộng viễn vông vào tương lai vô định. Những hoài niệm hay mộng tưởng quá nhiều là biểu hiện rõ ràng nhưng không bao giờ là giải pháp để thoát khỏi một cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc.

- Bạn trở thành “bạn thân” với chiếc điện thoại. Cứ đi qua mỗi một ngày, việc bạn dành phần lớn thời gian là sống với điện thoại và các trang mạng xã hội. Bạn ngại ra ngoài, bạn ngại giao lưu, bạn từ chối mọi thứ xung quanh và lúc này chỉ có điện thoại điều khiển bạn.

2. Lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc

cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc

Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu

Lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc, bạn hãy xem cuộc sống là một cuộc phiêu lưu. Bạn hãy học cách chấp nhận những gì đã và đang diễn ra trong cuộc đời bạn, từ đó sẽ khơi gợi được động lực, sự sáng tạo để bạn vực dậy, bước tiếp tự tin hơn.

Không có một khoảng thời gian nào là hoàn hảo

Bạn có bao giờ tự hỏi, mình cố gắng làm mọi điều hoàn hảo để làm gì? Bạn nên nhớ rằng, ngày hôm nay bạn còn sống, bạn còn làm ra được tiền, bạn còn giúp ích cho đời là bạn đang thoát khỏi những cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc. Không có một khoảng thời gian nào là hoàn hảo để tạo ra thứ hoàn hảo, chỉ là bạn bắt buộc bản thân phải như vậy.

Tốt hay xấu phụ thuộc phần lớn vào suy nghĩ của bạn

Không thể bỏ qua lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc, tốt hay xấu trong tất cả mọi việc phụ thuộc phần lớn vào suy nghĩ của bạn, hoàn cảnh tác động chỉ là một phần. Cuộc sống mà ta đang sở hữu không phải của riêng ta, và trong cuộc sống ấy nó như một khối rubik đa đạng màu sắc và hình khối khác nhau, nó được tạo ra như thế nào là do mỗi người.  Trong một số trường hợp, khi quyết định làm điều gì đó, bạn phải đấu tranh nội tâm hết sức dữ dội. Không phải lúc nào lương tâm và hành vi của bạn cũng thống nhất. Nơi nội tâm, con người có thể không xấu, nhưng họ có thể làm điều xấu. Hãy cố gắng hiểu và cảm nhận tại sao người đối diện bạn lại làm những việc mà họ đang làm như vậy. Họ cũng đang có một cuộc đấu tranh nội tâm mà bạn không hề hay biết.

Bất kể bạn làm việc gì cũng sẽ có người giúp đỡ bạn

Cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc sẽ càng kéo dài nếu bạn nghĩ mọi việc đều tiêu cực, nếu bạn luôn cho rằng, sẽ không bao giờ có ai bên cạnh và giúp đỡ. Mọi điều xảy ra chỉ nằm ở thuyết tương đối, bế tắc cũng vậy, tất nhiên sẽ không tránh khỏi việc bạn không nhận lại được sự ủng hộ trong một việc nào đó từ rất nhiều người, nhưng bạn phải nhớ rằng, bạn còn gia đình, còn những người thật sự yêu thương bạn. Hãy tự tin, dũng cảm đi trên con đường mình đã chọn.

Nếu không thay đổi được, bạn hãy học cách chấp nhận

Lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc, bạn hãy hiểu rõ hơn, nếu chuyện gì không thể thay đổi, bạn nên đồng lòng thỏa thuận và chấp nhận. Những gì bạn đã trải qua trong quá khứ đã góp phần tạo nên bạn hôm nay, ôm giữ chặt trong lòng, gặm nhắm quá khứ là điều không tốt. Bạn học cách tư duy hơn về những trải nghiệm “tồi tệ” bằng một quan điểm khác và bạn có thể nhận ra rằng chúng không phải là quá tồi tệ.

Nỗi sợ chỉ là trí tưởng tượng của bạn và không có gì tồn tại mãi mãi

cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc

Nỗi sợ sẽ mạnh mẽ hơn nếu bạn để nó lấn át bạn. Bạn hãy kiểm soát sợ hãi, thay vì để chúng kiểm soát ngược lại bạn. Nỗi sợ, nỗi đau, tiền tài, vật chất hay địa vị, tất thảy sẽ đến rồi đi, không gì là mãi mãi, đó là một quy luật, bạn càng bám víu và chạy theo những điều đó bạn càng bế tắc mệt mỏi. Vì vậy bạn trân trọng từng phút giây hiện tại, bạn hiểu rõ sự phù phiếm, vô thường, đó cũng là cách bạn dần bước ra những mệt nhoài, áp lực và mọi điều tốt đẹp dần đến với bạn.

“Không ai có thể cứu ta ngoại trừ chính ta. Không ai có thể và không ai sẽ làm thế. Chúng ta phải đi trên con đường của chính mình” (Lời Phật dạy). Đừng để sự cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc đè nặng tâm trí và cuộc sống của bạn, bạn được quyền sống những ngày tháng tươi đẹp và hoàn thành những ước mơ còn dang dở.

Hi vọng qua bài viết lamnguoi.net chia sẻ, Cuộc sống bế tắc mệt mỏi, lời khuyên cho bạn khi cuộc sống đang bế tắc, đã rất hữu ích với các bạn. Khi biết cách cố gắng tự vực dậy tinh thần, đi qua những khó khăn, chông gai, con đường thành công sẽ rất gần với bạn.

Hoài Thu, biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top