Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời

Cuộc đời người như một giấc mơ có thật, ai rồi cũng phải xuống ga cuối cùng của hành trình cuộc đời, cho dù bạn muốn hay không muốn thì sớm muộn gì cũng phải tới. Chính vì vậy trong lúc ta đang sống khoẻ mạnh thì hãy vui tươi, hãy để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời, hãy biết quý trọng từng phút giây thật ý nghĩa thật hạnh phúc nhất đời người.

Hãy sống hết mình và sống có mục đích ý nghĩa nhất, đây là điều mà tôi luôn tâm đắc và theo đuổi, đời người tuy dài mà ngắn, thoáng qua chúng ta đã đi được hơn nửa đời người, có những chuyện ta còn chưa thực hiện được, cứ nghĩ cứ nghĩ mà thấy không vui. Và cũng có rất nhiều điều ta đã làm được, khi nhìn thấy thành quả cuộc đời mình ta sẽ luôn rất hạnh phúc. Tuy nhiên cho dù làm được hay chưa làm được thì chúng ta hãy sống hết mình cho hiện tại để hướng về tương lai để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn về những triết lý sống đầy thú vị này.

1. Thiết lập mục tiêu cuộc đời bạn

Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời

Khi bạn đang thành công và đạt được ban đầu những mục tiêu nhỏ đã đề ra ban đầu thì bạn đã bắt đầu thấy chán nản và có cuộc sống nhàm chán. Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này và lấy lại khí thế niềm vui để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời thì bắt buộc bạn phải thiết lục mục tiêu mới của cuộc đời bạn.

Mục tiêu cuộc đời rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nó là kim chỉ nan soi đường dẫn lối bạn để giúp bạn đi đúng đường đúng giá trị bản thân, giá trị sống của bạn, nếu không có nó thì bạn sẽ rất dễ bị rơi vào khủng hoảng tinh thần cuộc sống. Mục tiêu phải đủ lớn để giúp bạn có được động lực sống, động lực để phấn đấu. Chỉ có thiết mục tiêu cuộc đời rõ ràng và đủ lớn thì mới giúp bạn có động lực để làm việc vươn lên kiếm tiền, cố gắng hơn nữa, có như vậy thì mới để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời, bạn hãy nhớ rõ điều đó, hãy bắt tay vào thiết lập mục tiêu cuộc đời ngay hôm nay.

2. Tìm ra niềm đam mê cảm hứng mà bạn thích nhất

Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời thì nhất định bạn phải tìm ra niềm đam mê cảm hứng mà bạn thích nhất. Vì sao điều đó lại quan trọng với bạn? tại vì nếu bạn không tìm ra niềm đam mê thì bạn không biết mình sống vì cái gì, không có cái gì hứng thú để tạo động lực cho bạn phấn đấu, cho bạn hướng tới, bạn sẽ không còn cái khí thế hứng thú nữa. Có người đam mê đá gà, có người thì đam mê đi du lịch, có người thì đam mê xe hơi đắt tiền, có người mê chơi đàn, sưu tầm tem...vv.

Theo tôi đây là những đam mê rất cần thiết và vô cùng quan trọng cho sự thành công tiếp theo vì khi bạn làm việc mệt mỏi thì bạn sẽ tìm đến đam mê mà bạn thích, bạn sẽ giải tỏa được street, bạn quên đi công việc căng thẳng, rồi bạn sẽ nạp lại được năng lượng cân bằng cuộc sống để trở lại với công việc yêu thíc hàng ngày Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời thêm nhiều điều thú vị hấp dẫn.

3. Đâu là cuộc sống mơ ước nhất của bạn

Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời

Cuộc đời người như một giấc mơ có thật, ai rồi cũng phải xuống ga cuối cùng của hành trình cuộc đời, cho dù bạn muốn hay không muốn thì sớm muộn gì cũng phải tới. Chính vì vậy trong lúc ta đang sống khoẻ mạnh thì hãy vui tương để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời, hãy biết quý trọng từng phút giây thật ý nghĩa thật hạnh phúc đời người.

Muốn được như vậy thì bạn phải xác định đâu là cuộc sống đáng mơ ước nhất của bạn là gì? Việc xác định cuộc sống mà bạn muốn sống ước mơ nhất rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn làm việc nhiều hơn, vui hơn, có mục đích rõ ràng hơn và nó là động lực Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời, vì ta đang đi đúng hướng, ta đang đi trên con đường mà cuộc sống ta hằng mơ ước, ta đang xây dựng tương lai đáng sống nhất của ta. Khi bạn đã có cuộc sống đáng mơ ước để hướng tới thì tôi tin rằng bạn sẽ không còn sống nhàm chán nữa mà luôn cố gắng làm việc đi làm, đi làm luôn cảm thấy vui, cảm thấy khí thế và hạnh phúc.

4. Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, bạn thích làm điều gì nhất

Đây có lẽ là điều mà ai cũng muốn biết, vì sao ta phải làm việc, mà làm việc hay đi làm thì phải thật vui, phải yêu thích? Vâng, bản thân cá nhân tôi luôn quan niệm rằng: Lao động là niềm vui là vinh quang, cho dù bạn có rất nhiều tiền, là tỷ phú cũng phải đi làm, đi làm giúp ta phát huy được sở trưởng khẳng định giá trị bản thân, đi làm giúp ta không nhàm chán cuộc sống mà giúp ta thêm ý nghĩa niềm vui hàng ngày, đi làm giúp cho não bộ hoạt động nhanh nhạy và phát triển, đi làm giúp ta tạo ra của cải cho xã hội cho bản thân và để ta không phải là người tàn phế hết thời...vv. Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời thì bạn phải như thế, phải làm việc và làm những việc mình yêu thích nữa. Công việc yêu thích sẽ làm động lực cho ta tiến về phìa trước, không nhàm chán mà luôn thấy rất vui vẻ thích thú, nó là cuộc sống của ta.

5. Hãy biết quý trọng thời gian, quý trọng sức khỏe và hiện tại

Thời gian qua đi sẽ không bao giờ trở lại, không bao giờ lấy lại được, chính vì vậy mà bạn Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời  thì bạn phải biết quý trọng nó, không lãng phí thời gian. Lãng phí thời gian chính là lãng phí tiền của, lãng phí tài sản lớn nhất đời người. Thời gian của mỗi người như nhau và đó là sự công bằng san đều cho tất cả mọi người. Người giàu biết quý trọng từng giây từng phút, người nghèo thường thích trì hoãn. Không biết tiết kiệm thời gian, bạn sẽ chẳng thể đầu tư có lãi. Hơn nữa, không dùng thời gian để cải thiện bản thân, bạn sẽ không thể nào vươn tới những ước mơ ban đầu của mình và cuộc sống cứ mãi luẩn quẩn sự thiếu ý chí và nghèo khó.

Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời

Sức khỏe cũng vậy, nó rất quan trọng cho cuộc sống của bạn, nó luôn đứng đầu trong Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời. Mất sức khoẻ là mất tất cả: tiền bạc, công việc, người thân... Rất nhiều người cậy còn trẻ nên không chịu chăm lo sức khoẻ, phá hoại cơ thể bằng rượu bia, chất kích thích, chất độc hại... Đến khi lâm bệnh mới "vỡ ra" sinh hoạt không đúng giờ giấc, không lành mạnh chính là đang từ từ giết mình. Tiền mất có thể làm lại, nhưng sức khoẻ mất - coi như "mất trắng" một đời người.

Trên đây lamnguoi.net đã chia sẻ với bạn về đề tài hay hấp dẫn Để mỗi ngày sống đi làm là một ngày vui hạnh phúc, cuộc sống đầy ý nghĩa tuyệt vời, tôi tin rằng ai sống và làm việc hàng ngày thì ai cũng cần làm việc phải vui và hạnh phúc.

Trần Văn Tính biên soạn, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top