Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Người xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, thực tế mà nói câu nói này chỉ đúng một phần trong bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình cuộc sống vợ chồng hiện đại ngày nay. Chúng ta yêu nhau và đi đến hôn nhân, trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc đều bắt nguồn từ cả hai phía.

Hạnh phúc gia đình thì phải từ hai vợ chồng vun đắp, nếu một bên giữ quá chặt, bên kia sẽ cảm thấy nghẹt thở, hoặc bên kia quá buông thả thì tất nhiên hạnh phúc gia đình cũng chẳng còn. Bài viết từ lamnguoi.net hôm nay sẽ gửi đến bạn đọc Bí quyết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình. Mời các bạn cùng đọc.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

1.Giao tiếp đúng cách

Cuốn theo nhịp sống năng động và đầy bề bộn, các cặp vợ chồng ngày nay có xu hướng “ngại” giao tiếp với nhau. Một điều hết sức sai lầm và dẫn đến mất dần hạnh phúc gia đình. Chúng ta có thể dành cả buổi ngồi lướt facebook, instagram, nhưng chúng ta lại không dành thời gian hỏi thăm nhau về công việc, cuộc sống hôm nay bên ngoài như thế nào. Đơn thuần cả hai đều nghĩ đó là việc không cần thiết, nhưng không, chúng ta nên học cách nói chuyện mỗi ngày, chia sẻ mỗi ngày, đây là Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình quan trọng nhất trong chính hôn nhân của các bạn.

2.Tranh cãi đúng cách

Yêu, cưới, và sống cùng một nhà, việc xảy ra tranh cãi giữa các cặp vợ chồng là điều chưa bao giờ tránh khỏi. Chúng ta học cách tranh cãi đúng cách là như thế nào? Chúng ta bất đồng quan điểm, chúng ta cảm thấy khó chịu về vợ/chồng... Chỉ cần khi nóng giận cả hai không buông những lời chỉ trích đối phương, không xưng hô với nhau những từ gây mất lòng, không cố nói nhiều hơn khi một trong hai đang “giận điên người” và cần nhất là khi chưa nói chuyện, giải quyết được, một trong hai nên tạm thời im lặng, bình tâm ở một thời gian nhất định.

3.Chia sẻ thắng thắn về thu nhập tài chính

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Đây có thể nói là bí quyết then chốt để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Thời buổi càng hiện đại việc kiếm tiền lo toan cho cuộc sống không chỉ là gánh nặng của đàn ông.  Thu nhập tài chính là chuyện muôn thuở dễ gây ra xung đột ở hầu hết các gia đình. Là phụ nữ hiện đại ngoài việc chăm lo gia đình, con cái, bản thân cũng hãy học cách kiếm ra tiền và có việc làm để cùng san sẽ với chồng mình.

4.Cùng nhau giải quyết, thỏa hiệp và tôn trọng người bạn đời của mình

Thay vì trong gia đình, việc vợ chồng mỗi người tự làm thì hãy cùng nhau bắt tay làm. Cả hai cùng nhau chia sẻ những khó khăn, nói và đưa ra quan điểm cá nhân trong nhiều việc cần tiếng nói chung. Luôn luôn cùng nhau học cách lắng nghe người bạn đời của mình. Chúng ta cần có một suy nghĩ thực tế cho hạnh phúc gia đình, đấy là, khi lập gia đình tức là bạn đang thực hiện một cuộc “sáp nhập”.

5.Những buổi “hẹn hò” định kì

Là vợ chồng, sống cùng một nhà, một tổ ấm không đồng nghĩa với việc cả hai bỏ qua những ngày nghỉ, hoặc đơn giản tạo ra vài cuộc “hẹn hò” nho nhỏ để giữ lửa hạnh phúc cho nhau, có như vậy thì vợ chồng mới hạnh phúc, là bí quyết vàng về giữ gìn hạnh phúc gia đình.

.6.Tiếng cười và cho nhau sự trải nghiệm

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình

Sau một ngày làm việc căng thẳng, một nụ cười khi gặp nhau vừa bước về nhà khiến đối phương cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Và kể cả việc cùng nhau nói đến sở thích, trải nghiệm bản thân vợ hoặc chồng để cùng tận hưởng khi có thời gian bên nhau, điều này thật sự thú vị và rất quan trọng trong Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình.

“Gia đình là nơi để trở về”, điều này vừa dễ lại vừa khó vì vốn những niềm vui, nỗi buồn, lo toan hay ấm êm đều chất chứa trong mỗi gia đình.  Chúng ta hãy luôn sống, luôn giữ gìn một cách tự nguyện để tạo ra Hạnh phúc gia đình với một nền tảng trách nhiệm vững chắc.

Trên đây là chia sẻ về Bí quyết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình từ lamnguoi.net. Hi vọng với những điều này sẽ khiến các bạn có thêm bài học, kinh nghiệm sống cho chính gia đình của các bạn.

Tú Hằng, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top