Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc

Gia đình là tế bào của xã hội. Tế bào ấy sống còn như thế nào lại phụ thuộc hoàn toàn việc con người sống với nhau. Vậy Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc, chuyện hạnh phúc gia đình là chuyện không của riêng ai và ai cũng mong muốn mình được sống hạnh phúc trong chính mái ấm đấy.

Hạnh phúc trong hôn nhân gia đình là đề tài muôn thuở nhiều phức tạp và nhức nhối làm sao để gia đình luôn hạnh phúc luôn là đề tài nóng bỏng hấp dẫn, bài viết lamnguoi.net hôm nay chia sẻ cùng các bạn về quan điểm trên. Mời các bạn cùng đọc.

Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc

Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc

1.Vợ chồng thật lòng hướng đến nhau, “Nhà” phải đúng nghĩa là “Nhà”

Ngày nay từ bé đến lớn đều sống theo một nhịp sống nhanh dần, chúng ta hiếm có thời gian nhìn đến nhau, nghĩ đến nhau khi trở về nhà. Tại sao “nhà” phải đúng nghĩa là “nhà”? Bời vì nhà là nơi có tiếng cười, sự gần gũi mà từ xã hội bên ngoài không thể làm được. Là vợ chồng đồng lòng hướng về nhau, thứ nhất, tốt cho mối quan hệ sẵn có, thứ hai là gương để con cái học theo. Cả hai cùng san sẻ, cùng nhau vượt qua những khó khăn, cái cốt lõi là cũng vì một gia đình hạnh phúc.

2.Bao dung và trân trọng nhau

Ai trong chúng ta đều mắc phải những sai lầm, thay vì chúng ta bác bỏ thì nên học cách thứ tha và cho nhau cơ hội khi còn có thể. Ông bà xưa vẫn bảo nhau “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” là vậy. Là vợ chồng làm sao để gia đình luôn hạnh phúc thì điều cần nhất vẫn là sự bao dung. MC Trấn Thành có một câu nói hay “lúc người ấy quấy nhất mà chúng ta vẫn muốn ở lại cạnh nhau thì đấy là một tình yêu thật sự”. Vì vậy sự bao dung dành cho nhau cũng là cách vợ chồng trân trọng nhau.

3.Đặt mình vào vị trí của người khác

Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc

Trong bất cứ một mối quan hệ nào thì việc làm, cảm xúc đối phương đều khiến chúng ta phải đấu tranh, suy ngẫm. Thường thì bản năng người phụ nữ sẽ sống cảm xúc hơn nên luôn mong muốn người bạn đời đáp ứng mọi thứ cho trọn vẹn. Nhưng có đôi khi điều này lại là một sai lầm, sai lầm ở chỗ, mình chưa bao giờ đặt vị trí vào nhau cả. Anh muốn quá nhiều hoặc em cũng muốn rất nhiều và dần dà cả hai lười đáp ứng cho nhau, chỉ bởi cả hai quá tham lam cho cái tôi của riêng mình. Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc, hòa thuận, là vợ chồng hãy nên đặt mình vào vị trí của người khác.

4.Có không gian độc lập

Yêu thương, hi sinh, che chở và nhường nhịn nhau là những điều hiển nhiên cần có trong cuộc sống vợ chồng. Nhưng vợ hoặc chồng quan tâm quá mức cho cuộc sống của một trong hai thì sẽ tạo cảm giác bị ngạt thở. Hoặc thay đổi vì đối phương một cách quá mức để cố làm hài lòng nhau thì điều này cũng phản tác dụng. Yêu thương nhưng vẫn có sự riêng tư nhất định. Giữ gìn không gian độc lập của mỗi cá nhân thì gia đình mới thật sự ngập tràn tình yêu thương.

Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc

“Đồng vợ đồng chồng tát biển đông cũng cạn” một câu nói đầy nhân văn cho mối quan hệ vợ chồng và rất ý nghĩa cho mọi thời đại. Chúng ta không biên những cái cớ như: bận rộn vì công việc, bận rộn vì con cái hoặc bận rộn vì những mối quan hệ xã hội... để khuất lấp trong chính gia đình của mình. Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc, ấm êm là điều vừa dễ vừa khó, tất cả đều phụ thuộc vào chính bản thân mỗi người tạo nên.

Trên đây Lamnguoi.net vừa chia sẽ đến các bạn bài viết Làm sao để gia đình luôn hạnh phúc. Những yếu tố trên có thể nói là quan trọng nhất để tạo nên một gia đình vững chắc, hi vọng tất cả sẽ hữu ích cho các bạn. 

Tú Hằng, biên soạn, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top