Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có

Trong hành trình cuộc đời, thứ bạn theo đuổi, tìm kiếm và nổ lực đạt được là những gì? Tiền tài, danh vọng, giàu sang... Và nếu khi bạn có đủ, bạn có chắc sẽ ngưng lại tất cả để cảm thấy được hạnh phúc hơn không? Kỳ thực, cuộc đời có bao nhiêu năm thì cũng là vô thường, tài sản quý giá nhất là sức khỏe và Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là điều đáng thực hiện.

Bánh xe thời gian cứ mãi chạy, sự vận hành của cuộc sống thì mãi không dừng, con người chúng ta chạy theo tất thảy, cuốn theo đó là mưu sinh, là của cải vật chất, sức khỏe, và cả niềm vui nỗi buồn. Có người chọn cho mình lối sống đơn giản, có người chọn cho mình hướng đi phức tạp, càng nhanh càng tốt... Nhưng ít có ai thấm thía và cần phải hiểu rằng “Hãy sống trọn vẹn từng giây, vì không ai biết liệu hôm nay có phải là ngày cuối cùng”. Bài viết lamnguoi.net gửi gắm đến độc giả hôm nay, Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có. Mời các bạn cùng đọc.

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có, ảnh minh họa

Trong hành trình cuộc đời, thứ bạn theo đuổi, tìm kiếm và nổ lực đạt được là những gì? Tiền tài, danh vọng, giàu sang... Và nếu khi bạn có đủ, bạn có chắc sẽ ngưng lại tất cả để cảm thấy được hạnh phúc hơn không? Kỳ thực, cuộc đời có bao nhiêu năm thì cũng là vô thường, tài sản quý giá nhất là sức khỏe và Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là điều đáng thực hiện.

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là như thế nào

1. Là sống biết tha thứ, biết trân trọng và biết ơn

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là bạn nên học cách sống biết tha thứ, biết trân trọng và biết ơn. Bất cứ việc gì xảy ra trong cuộc đời của bạn đều có lí do riêng, vạn vật đều có nhân duyên, đến rồi đi hoặc ở lại và cứ thế tiếp diễn. Điều quan trọng nhất ở mỗi người, khoảnh khắc trong cuộc sống là hiện tại ta đang có. Lòng tha thứ đồng nghĩa với lòng bao dung, công việc, sự nghiệp, tình yêu hay tình bạn vô hình chung đều có những ngã rẽ, va vấp, sai lầm và cần được bạn bỏ qua, sửa đổi, hóa thiện lành. Như Byron Katie đã từng nói “Tha thứ là một khái niệm khác của sự tự do”. Nếu cảm thấy những suy nghĩ của mình đang trở nên hoang mang, vô định, hãy tập trung vào một điều gì đó giúp bạn biết ơn ở thời điểm hiện tại. Đó có thể là nụ cười rạng rỡ trên gương mặt, một người bạn tốt hay thậm chí là chút yên bình trong những phút tĩnh lặng. Vì cuộc sống luôn tồn tại một điều gì đó đáng để biết ơn và trân trọng nếu bạn thực sự dành thời gian suy ngẫm.

2. Là biết trân quý sức khỏe bản thân

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là nên biết trân quý sức khỏe bản thân. Ngày nay trong một xã hội quay cuồng với hàng tá tiêu chí bắt buộc con người phải có được, ai ai cũng ít nhất đôi lần bán sức cho thời gian, tiền bạc, của cải... Để rồi quên bẵn sức khỏe chính mình, quên bẵn đi đó là thứ quý giá nhất cuộc đời. Hãy sắp xếp và dành chút ít thời gian trong một ngày hoặc một tuần có vài tiếng đồng hồ để bạn có thể chạy bộ, luyện tập thể thao hoặc đơn giản đi đâu đó thư giãn mà bạn thấy thoải mái nhất, và tập cho chính mình lối sống, ăn uống lành mạnh hơn. Làm để sống, không ai làm để đếm tiền trên giường bệnh, hãy biết trân quý cơ thể mình.

3. Là luôn tìm những giải pháp

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có

Bất kể khi nào chỉ cần trong tâm, trong suy nghĩ của bạn còn mong muốn, còn muốn bước tiếp thì ắt hẵn qua các sự kiện, cột mốc thời gian, bạn sẽ tìm ra giải pháp, hướng đi mới, đó cũng là cách Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có. Một điều to lớn và sâu sắc bạn cần ghi nhớ, đừng bao giờ hạ thấp giá trị bản thân hoặc so sánh bản thân với cuộc sống của người khác.

Bạn cũng không nên đặt ra cho bạn những mục tiêu mà những người khác cho chúng là quan trọng, chỉ có bạn mới có thể hiểu được với bản thân mình thì những điều như thế nào mới là tốt nhất. Bạn cũng đừng có thờ ơ với những gì gần gũi nhất với con tim của bạn, khi có cơ hội hãy nắm chắc nó như chính nó là một phần quan trọng của cuộc sống bởi nếu mất đi chúng thì cuộc sống của bạn sẽ chẳng có ý nghĩa gì hết. Muốn hoặc không đều do bạn lựa chọn và quyết định vì mỗi người đều có những hoàn cảnh sống khác nhau.

4. Là đừng bao giờ chìm đắm mãi trong quá khứ

Tuy dòng đời là vô thường, nhưng chúng diễn ra từng giây từng phút một, ồn ào hay lặng lẽ trôi là do sự nhìn nhận ở bạn. Hai từ “vô thường” tưởng chừng đơn giản nhưng hóa ra, bạn cần thời gian, trải nghiệm để cảm nhận được. Sự vô thường ấy cũng xuất phát từ tâm, trong tâm bản ngã lớn, chấp nhặt nhiều bao nhiêu thì sự cố chấp lớn bấy nhiêu và rồi dù là ở quá khứ, bạn mãi không buông bỏ được. Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là đừng bao giờ chìm đắm mãi trong quá khứ, trân trọng những gì đang diễn ra ở hiện tại, ngay trước mắt thì tương lai sẽ khá hơn.

Điều bạn cần làm là buông bỏ mọi mong đợi, chỉ cần tập trung việc chúng ta cần làm, làm cho trọn vẹn và bạn cần phải học cách không mong đợi bất cứ sự đền đáp nào đối với những điều mình đã làm cho người khác. Đức Phật dạy “Hãy yêu sự thật nhưng hãy tha thứ cho lầm lỗi”.

Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có

Tóm lại, Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có là điều mà mỗi người có thể làm được, nếu nó khó thì hãy thực hành chậm rãi và chỉ cần bạn muốn là sẽ làm được. Chúng ta vẫn hay bông đùa với nhau, ngày mai còn chưa biết ăn gì uống gì, vậy hà cớ gì chúng ta phải đặt hoàn toàn gánh nặng vào tương lai là phải thế này, đạt được bao nhiêu thứ ngoài kia. Mỗi sáng thức dậy, bạn còn được bước đi và hít thở, cười nói và thậm chí là buồn đau, đó đã là một trong vạn điều may mắn. Nếu áp lực quá nhiều, bạn hãy nhìn xuống để mình thấy mình còn cơ hội hơn bao người. Nếu đã quyết tâm, bạn hãy nhìn lên để nổ lực và phấn đấu. Hiện tại bạn sống không tốt, không hết lòng thì đừng mong cầu cho những ngày tháng về sau.

Bài viết lamnguoi.net chia sẻ, Sống trọn từng phút giây khoảnh khắc bạn đang có, hi vọng đã mang đến một thông điệp thiết thực và ý nghĩa cho các bạn.

Hằng Huỳnh, biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top