Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có

Chúng ta đã làm việc rất chăm chỉ, làm việc cả ngày lẫn đêm, làm rất nhiều việc để kiếm sống, làm ở bất cứ đâu, làm việc mọi lúc mọi nơi...thế mà khi tổng kết lại chúng ta vẫn đủ ăn và vẫn nghèo khó. Còn trong khi đó người khác lại đi chơi, đi du lịch, đi mua sắm thì lại có rất nhiều tiền và giàu có. Tại sao vậy? bạn sẽ có câu trả lời tất cả qua 8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có.

Chúng ta không có quyền chọn giàu hay nghèo khi mới sinh ra, nhưng khi chúng ta chết đi mà chúng ta vẫn còn nghèo là lỗi của chúng ta. Cuộc sống giàu hay nghèo là do ta chọn định vị nó, do ta có muốn giàu có hay không mà thôi. Ai cũng có khả năng trở nên giàu có. Theo các triệu phú và tỷ phú tự thân, xây dựng tài sản và làm giàu không phụ thuộc vào may mắn,  nó phụ thuộc vào chính bản thân bạn và quan điểm của bạn về tiền bạc. Người giàu không bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao tôi không thể giàu; mà họ thường tự hỏi: Lý do gì khiến tôi vẫn nghèo? Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ đến bạn đọc 8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có. Xin mời bạn cùng nghiên cứu.

8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có

1. Tư duy về tiền bạn của bạn không đúng và xem nó là điều không tốt

Người giàu mua tài sản còn người nghèo mua tiêu sản, đối với người giàu khi quyết định đầu tư 1 thứ gì đó thì thứ đó phải sinh lời và ngày càng đẻ ra tiền cho họ. Còn người nghèo thì toàn mua những thứ khiến bạn càng ngày càng mất tiền cho những thứ đó và khiến bạn phải chi tiêu quá nhiều. Tiền bạc không bao giờ là không tốt, nó là công cụ để bạn mua những vật dụng cần thiết cho cuộc sống của mình. Với người giàu, tiền bạc còn hơn thế! Họ dùng tiền làm công cụ tích cực để kiếm thêm tiền. Tiền là hiện thân của tự do và giúp người giàu có một cuộc sống không phải lo lắng.

2. Tư duy bạn không dám tham vọng và nghĩ rằng làm giàu đầy khó khăn

Người giàu cũng như bạn, họ tham vọng làm giàu giống như tất cả những người khác. Nhưng họ khác bạn ở chỗ họ có thêm niềm tin và dám đặt niềm tin đó thành động lực. Để trở nên giàu có bằng con đường của chính mình, bạn cần phải tin vào bản thân. Chúng ta thường được dạy rằng phải biết hài lòng với những gì mình có. Điều này đúng, nhưng nó không có nghĩa là bạn chấp nhận số phận và không dám vươn lên. Người giàu luôn biết đấu tranh cho cuộc sống, và bạn cũng vậy. Đây là 1 trong 8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có, rất quan trọng.

3. Tư duy bạn tiết kiệm tiền sai cách và dùng không đúng về nó

Người giàu tiết kiệm số tiền kiếm được đề dùng nó đi đầu tư, còn người nghèo thì dùng số tiền đó đi mua sắm hoang phí. Bạn đừng hiểu lầm khái niệm tiết kiệm của người giàu. Họ để dành tiền không đơn giản là giữ nó trong nhà và không bao giờ dám đụng đến. Người giàu tích lũy tiền trong một khoảng thời gian nhất định và đến một giai đoạn nào đó, họ sẽ dùng toàn bộ số tiền này để đầu tư, làm cho tiền tiếp tục đẻ ra tiền.

8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có

4. Tư duy bắt buộc bạn phải có tài khoản tài chính tự do

Bất kể thu nhập của bạn là bao nhiêu, hãy luôn dành ra 10% trong số đó để trích vào quỹ tài khoản tài chính tự do. Đây là quỹ tài chính chỉ được áp dụng cho mục đích đầu tư để thu về lợi nhuận thụ động, đóng góp vào các dự án, công trình, các loại quỹ, các hạng mục bất động sản, cổ phiếu... để đem về một nguồn thu nhập phụ thêm ngoại trừ mức lương cứng từ công việc chính thức. Đây sẽ là mục tiêu duy nhất mà chúng ta được phép vận dụng tài chính bên trong quỹ tự do. Nếu biết cách đầu tư hợp lý thì chúng ta hoàn toàn có thể tích tiểu thành đại, xây cát thành tháp. Đó là lý do mà người đầu tư thường hay nói rằng, kiếm được một trăm triệu đầu tiên thì khó nhưng kiếm vài trăm triệu tiếp theo là chuyện đã có quy luật dễ dàng. Nó sẽ giúp bạn chuyển biến đáng kể từ nghèo sang Giàu, bạn hãy kiên trì và thực hiện nó.

5. Tư duy bạn cho rằng cách duy nhất để kiếm tiền là làm việc chăm chỉ

Đương nhiên, nếu bạn được trả lương theo giờ và bạn cố gắng làm thêm thật nhiều giờ, thu nhập của bạn sẽ tăng. Nhưng đó không phải là cách tích lũy tài sản của người giàu. Với họ, tìm ra vấn đề và giải quyết vấn đề đó mới là con đường làm giàu nhanh nhất. Đừng đặt vận mệnh của bản thân và gia đình vào chiếc đồng hồ để ngồi đếm.

6. Tư duy bạn sợ thất bại không dám thành công để làm giàu

Hãy mạnh dạng vạch ra kế hoạch làm giàu và tiến lên phía trước và đừng bao giờ sợ thất  bại. Trước khi có được thành công, rất nhiều triệu phú tự thân đã từng thất bại. Vì thế, bạn đừng lo sợ mình sẽ phạm phải sai lầm hay thất bại. Hãy coi thất bại là những chướng ngại cần thiết bạn phải vượt qua trên con đường đi tới thành công. Thất bại là một người thầy, không phải là kẻ thù của bạn.

8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có

7. Tư duy bạn càng chơi với người giàu bạn sẽ giàu, hãy chọn bạn mà chơi

Chúng ta càng chơi với người giàu thì chúng ta càng có xu hướng bắt chước và làm theo những  người giàu, tư tưởng giàu. Tất cả chúng ta đều yêu quý bạn bè. Nhưng nếu tất cả bạn bè của bạn đều nghèo và có trình độ thấp, việc giao du quá nhiều với họ sẽ không giúp ích gì cho bạn cả. Người giàu thường giao tiếp với người giàu không chỉ bởi vì họ ích kỷ. Quan trọng hơn, họ học hỏi được từ nhau và dùng các mối quan hệ để giúp nhau phát triển và làm giàu hơn nữa. Chúng ta thường có quan niệm rằng người giàu đều là những kẻ lừa đảo, dối trá, keo kiệt và không đáng tin. Chính vì thế, bạn không muốn trở nên giàu có vì bạn sợ như thế sẽ “đánh mất” chính mình. Đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Trên thực tế, có rất nhiều người giàu hào phóng và rộng rãi, họ quyên góp phần lớn của cải cho các tổ chức từ thiện như tỷ phú Bill Gates, Warren Buffett hay ông chủ Facebook Mark Zuckerberg…Rất chính xác là  như vậy và nó giải thích vì sao 8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có.

8. Tư duy bạn hãy tìm mọi cách để có thu nhập thụ động cho bạn

Thu nhập thụ động sẽ giúp bạn có nhiều tiền hơn và bền vững hơn bất kể bạn có làm việc hay không làm. Bạn càng có nhiều nguồn thu nhập thụ động bạn càng giàu. Người nghèo thì không có nguồn thu nhập này mà họ chủ yếu có tiền từ việc mình làm động, tự mình bỏ sức ra làm để có tiền.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về 8 cách tư duy chỉ ra tại sao bạn nghèo còn người khác lại giàu có. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và ý chí vươn lên trong cuộc sống, giàu có. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Viết lời và biên soạn, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top