Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi

Đây là những điều mà khi ai đọc qua chắc chắn sẽ gần gù tâm đắt nhớ mãi. Hãy nhớ: Chọn đúng thầy dạy thì trí tuệ một đời, chọn đúng nửa kia thì hạnh phúc một đời, chọn đúng sự nghiệp thì thành công một đời. Đây là những nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi, đây là những điều rất đúng với chúng ta.

Cuộc sống luôn chứa đựng nhiều bài học về làm người về đối nhân xử thế mà bản thân chúng ta phải luôn học hỏi, học mãi không ngừng. Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời dưới đây mà lamnguoi.net sắp chia sẻ cùng các bạn sẽ khiến các bạn rất tâm đắc và gật đầu khen hay, được đúc kết từ người xưa và dân gian. Xin mời bạn thưởng thức.

Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi

1. Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời về làm người và đời người

- Chọn đúng thầy dạy thì trí tuệ một đời, chọn đúng nửa kia thì hạnh phúc một đời, chọn đúng môi trường thì vui vẻ một đời, chọn đúng bạn bè thì ngọt ngào một đời, chọn đúng sự nghiệp thì thành công một đời.

- Đời người có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc, nghĩ thông sẽ biết đủ. Những lúc cơ hàn đói khổ, có một bữa no đã là hạnh phúc. Lúc làm việc vất vả, được nghỉ ngơi đã là hạnh phúc. Lúc cô đơn một mình, có bạn cũng đã là hạnh phúc. Phúc, lộc xuất phát từ cái tâm, lòng luôn chính trực thẳng ngay, sẽ có phúc lớn!

- Sức khỏe là món quà quý nhất; biết đủ là giàu có nhất; lương thiện là phẩm chất tốt nhất; quan tâm là lời hỏi thăm chân thành nhất; lo lắng là nỗi nhớ nhung vô tư nhất; chúc phúc là ngôn từ đẹp đẽ nhất!

- Vợ hoặc chồng là đường, bạn bè là cây. Đời người chỉ có một con đường, trên con đường đó có nhiều cây; lúc có tiền chớ quên đường, khi hết tiền, hãy dựa vào cây; lúc vui vẻ chớ lạc đường, khi nghỉ ngơi hãy chăm sóc, tưới tắm cho cây. Đây là những Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời rất hay mà lamnguoi.net chúng tôi đúc kết được.

2. Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời về kinh doanh và cuộc sống

- Chúng ta vấp và thất bãi chỗ nào thì chúng ta sẽ đứng lên làm lại từ chỗ đó. Phải dựa vào chính năng lực của mình.

- Không có máu thì không có kim cương, cuộc sống luôn rất khắc nghiệt, chúng ta phải kiên trì cố gắng vượt lên chính mình.

Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi

- Trong kinh doanh việc cạnh tranh và “đấu đá” lẫn nhau giữa các đối thủ là điều không tránh khỏi, chính vì thế chúng ta phải học cách chấp nhận và đương đầu để vươn mình ra biển lớn. Đã ra biển lớn thì phải chấp nhận sóng lớn.

3. Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời trường đời

- Đời người rất ngắn, tại sao không dùng thái độ tích cực để đối diện với mọi vui buồn của cuộc sống?

- Bạn bè, nên thường xuyên giữ liên lạc, đừng quá quan tâm đến chi phí cho một cuộc gọi là bao nhiêu, rảnh rỗi gửi một tin nhắn hỏi thăm nhau, bạn sẽ tìm thấy những niềm vui nhỏ len lỏi vào cuộc sống mỗi ngày.

- Tiền nhiều hay ít, thường xuyên có là được, người xấu hay đẹp, nhìn thuận mắt là được. Người già hay trẻ, khỏe mạnh là được, nhà giàu hay nghèo, vui vẻ là được. Ai đúng ai sai, hiểu nhau là được. Sống một đời người, bình an là được. Tiếp theo về nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi thì chúng ta sẽ học được các kinh nghiệm hay từ cuộc sống hằng ngày.

4. Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời trong cuộc sống hàng ngày

- Cuộc sống không nhất thiết chuyện gì cũng phải phân rõ trắng đen, có câu “nước quá trong thì không có cá, người xét nét quá thì không có bạn.”

- Tranh chấp với người nhà, giành được rồi thì tình thân cũng mất đi. Tính toán với người yêu, rõ ràng rồi thì tình cảm cũng phai nhạt. Hơn thua với bạn bè, chiến thắng rồi thì tình nghĩa cũng không còn. Khi tranh luận, người ta chỉ hướng đến lý lẽ mà quên rằng cái mất đi là tình cảm, còn lại sự tổn thương là chính mình.

Nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi

- Cái gì đã đen thì sẽ đen, trắng là trắng, tốt nhất hãy để thời gian chứng minh. Rủ bỏ sự cố chấp của bản thân, dùng lòng khoan dung để nhìn người xét việc; thêm một chút nhiệt tình, một chút điềm tĩnh và ấm áp thì cuộc sống sẽ luôn có ánh mặt trời và suốt đời mình sẽ là người thắng cuộc.

- Ở đời, sống là để bản thân mình xem, đừng tham vọng mọi người đều hiểu bạn; cũng đừng mong cầu mọi việc đều theo ý mình. Cuộc sống, không có khuôn mẫu cố định, chỉ cần một trái tim trong sáng và nhiệt huyết

Trên lamnguoi.net  đã chia sẻ với bạn về đề tài nghệ thuật sống đối nhân xử thế ở đời đáng suy ngẫm học hỏi. Hy vọng với những bài học và  lời giải thích đầy thực tế và chi tiết sẽ giúp bạn hiểu rõ sâu sắc về trường đời. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Sưu tầm và biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top