Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Phương pháp chữa lành vết thương tâm hồn, để có cuộc sống thành công và hạnh phúc. Phần 2. Tháo gỡ những khó khăn

Hãy biết yêu thương chính mình. Bạn hãy thường xuyên khen ngợi và động viên bản thân. Đó chính là phương pháp chữa lãnh vết thương tâm hồn và cũng là cách tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống.

Tâm trí của chúng ta thường xuyên suy nghĩ vấn đề gì thì điều đó sẽ trở thành thực thế của sống của chúng ta. Béo phì là một ví dụ điển hình cho điều này. Nhiều người bỏ ra nhiều năm trời để làm giảm chứng béo phì mà không hề biết nguyên nhân sâu xa của nó. Thật ra, việc thừa cân chỉ là biểu hiện bên ngoài của một bất ổn khác có xuất phát từ bên trong. Đó là khi chúng ta gặp những khó khăn, những giới hạn trong cuộc sống thay vì tìm phương pháp giải quyết thì chúng ta lại có xu hướng đổ lỗi cho việc thừa cân. Vô tình việc thừa cân là một lá chắn tốt cho những khó khăn trong cuộc sống và vì thế chúng ta ngày càng thừa cân. 

Vì vậy, đừng cố tìm cách thay đổi bằng việc ăn kiêng hay sử dụng các phương pháp giảm béo khác mà việc bạn cần làm là ngừng đổ lỗi cho tình trạng thừa cân của chính mình. Hãy tự nói với mình: "Tôi thật đáng yêu; tôi có một thân hình đẹp". Bạn có cảm giác gì khi nói điều đó ? Phủ nhận hay chấp nhận nó ? Tại sao bạn lại suy nghĩ cơ thể mình không đẹp trong khi bạn đang cố gắng từng ngày để thay đổi nó. Và nếu bạn đã khẳng định rằng nó không đẹp thì đâu còn lý do để bạn cố gắng nữa chứ. Bạn hãy tin tưởng rằng mình đẹp đẽ và đáng yêu. Bạn hãy nhìn vào gương và dành những lời tốt đẹp nhất để khen tặng mình, và cuộc sống của bạn sẽ dần thay đổi.

Đã đến lúc chúng ta cần nhìn về quá khứ và xem lại những niềm tin trong cuộc sống của chúng ta bấy lâu. Bạn có thể thấy không thoải mái khi làm điều này nhưng đó là điều cần thiết để chuẩn bị cho sự thay đổi. Nếu bạn muốn dọn dẹp căn phòng cho thật sạch sẽ, bạn sẽ phải chạm tay vào mọi vật dụng trong căn phòng ấy. Sẽ có một vài vật được bạn nhìn với ánh mắt trìu mến, sau đó bạn phủi bụi bẩn đi hoặc đánh bóng lại để trông chúng sáng đẹp hơn. Đối với những vật mà bạn cảm thấy cần được trang bị hay sửa chữa lại thì bạn có thể ghi chú vào để khỏi quên. Còn những gì không cần thiết hoặc không dùng tới thì bạn nên bỏ chúng đi. Và thuận lợi nhất là bạn tiến hành dọn dẹp khi tâm trạng thanh thản, không phải bực tức chỉ vì bị thúc ép hay bị la rầy. Bạn đang làm công việc lợi ích cho chính mình để căn phòng sáng sủa hơn. 

Lau dọn căn phòng tinh thần cũng giống như vậy, chúng ta không cần phải lo lắng khi phải bỏ đi những niềm tin không còn hữu ích cho chúng ta nữa. Bạn cứ bỏ chúng đi một cách nhẹ nhàng như bỏ một món đồ không cần thiết. Không ai lại đi bới đống rác tinh thần của ngày hôm qua để tìm trải nghiệm cho hôm nay cả. Bây giờ, chúng ta cần liệt kê ra những niềm tin hạn hẹp và nguồn gốc của những niềm tin ấy. Bạn cần ghi ra những gì bạn nghĩ về chính bản thân mình và xác định lại xem điều đó có đúng thật như vậy hay không.

Có phải bạn thật sự khó tính không ? Hay chỉ vì nhiều người kỳ thị đối với bạn. Có phải là bạn không có nổi một người yêu thương không ? Hay mỗi khi nghĩ về điều đó bạn lại bào chữa cho chính mình. Bạn có đặt ra tiêu chuẩn quá cao không, hay bạn nghĩ rằng mình không xứng đáng ? Hay bạn nghĩ rằng mọi người đều muốn xa lánh mình. Vì sao bạn tự đánh giá thấp bản thân như vậy? Hãy yêu thương tất cả mọi người và rồi bạn sẽ trở nên thật đáng yêu. 

Nếu bạn nhiều bệnh tật thì chắc chắn bạn thường nghĩ rằng sức khỏe tôi ngày càng yếu đi, thay vào đó bạn hãy tự nhủ rằng: Sức khỏe tôi đang rất tốt và tôi tin tưởng rằng có sức mạnh kiều diệu giúp tôi chữa lành mọi căn bệnh của mình. Nếu bạn đang bất ổn trong các mối quan hệ thì hãy bỏ ngay tư tưởng mọi người sẽ kỳ thị chính mình. Bạn hãy tin tưởng rằng bạn đáng yêu và bạn xứng đáng được mọi người yêu mến. Nếu bạn cảm thấy mình vô dụng và bất tài thì hãy tự khen ngợi mình mỗi buổi sáng và tin tưởng rằng bạn sẽ có một ngày mới tốt đẹp.

Hãy tha thứ cho những người làm bạn đau khổ vì đó là phương pháp giúp bạn chữa lành vết thương tâm hồn tốt nhất. Hãy để cho những gì đã qua đi nằm ở quá khứ, bạn còn phải sống cho một tương lai mới tươi đẹp hơn. Chỉ khi nào bạn sống với một trái tim đầy yêu thương thì bạn mới nhận được tình yêu thương của mọi người. Chúng ta hiện hữu trên cuộc đời này là để vượt lên trên những giới hạn của mình, dù đó là giới hạn nào đi chăng nữa. Chúng ta sống để khám phá những khả năng tuyệt vời của chính mình bất chấp những lời áp đặt của người khác. Bạn và tôi, ai cũng có những trở ngại của riêng mình và phải vượt qua.

lamnguoi.net tổng hợp và biên tập.

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top