Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp

Ngày nay với tầm quan trọng của giao tiếp trong đời sống cũng như trong công việc, giao tiếp thật sự là một kỹ năng mang lại thành công rất lớn cho mỗi cá nhân. Những cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp luôn là những kỹ năng rất quan trọng và cần thiết mà không phải bạn trẻ nào cũng giỏi và nắm hết.

Trong môi trường kinh tế và xã hội phát triển như hiện nay, giỏi chuyên môn, hết mình với công việc thôi thì vẫn chưa đủ. Nếu bạn chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn, nỗ lực cho công việc mà bỏ quên kỹ năng giao tiếp thì thật là một thiếu sót. Hôm nay lamnguoi.net sẽ gợi ý cho bạn đọc bài viết cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp, một vài kỹ năng giao tiếp cơ bản để giúp các bạn tăng thêm tự tin trong cuộc sống công việc của chính mình.

Cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp

Hành trang của người thành công không thể thiếu kỹ năng giao tiếp.

Người ta thường nghĩ giao tiếp là một kỹ năng về diễn thuyết hay hùng biện nào đó thật cao siêu mà không biết rằng nó bao gồm nhiều kỹ năng nhỏ gộp lại và nhiều yếu tố cấu thành để gây thiện cảm cho người khác. Nếu cho bạn bảy giây để tạo thiện cảm cho người đối diện liệu bạn sẽ làm gì? Vâng đó là một điều không hề dễ phải không nào. Nếu chúng ta không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ những cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp, từ những kỹ năng nhỏ nhất thường ngày thì khó mà tránh khỏi việc lúng túng trước người lạ.

1.     Chuẩn bị chu đáo

Điều đầu tiên bạn phải chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị chu đáo cho những buổi tiệc mà bạn sắp đến. Bạn phải chú ý đến trang phục, mỗi bữa tiệc đều có một tính chất riêng nên việc lựa chọn trang phục thông minh và phù hợp là cực kì quan trọng, bạn sẽ gây ấn tượng đầu tiên trước mặt mọi người. Một mùi nước hoa nhẹ nhàng và tinh tế sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng mà bạn không hề hay biết và cách bạn chọn phụ kiện đi kèm cũng sẽ làm người khác chú ý đến bạn nhiều hơn. Đây là một trong những cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp rất quan trọng.

2.     Lắng nghe

 Hãy lắng nghe thật say xưa, thật chăm chú và đừng ngắt lời đối phương kèm theo sự thấu hiểu nữa nhé. Đó là điều tối thiểu rất quan trọng trong giao tiếp và ứng xử, là chìa khoá để có được thành công trong giao tiếp với mọi người. Hãy lắng nghe và thấu hiểu một cách chân thành nhất, bốn yếu tố quan trọng nhất trong việc lắng nghe tích cực là “lắng nghe, đánh giá, giải thích và phản hồi”, hãy tập luyện chúng.

3.     Mỉm cười thân thiện

Một trong những cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp là hãy nở một nụ cười thân thiện với tất cả những ai mà bạn nhìn thấy, vừa giúp bạn có một tâm trạng thoải mái vừa mang lại ấn tượng tốt cho người đối diện, một nụ cười thân thiện luôn là cách tốt nhất cuốn hút gây thiện cảm cho người đối diện.

4.     Ngôn ngữ của chính bạn

Cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp

Một sự quan trọng nhất trong nghệ thuật giao tiếp có thể gây thiện cảm với người khác đó chính là hiểu biết và khôn khéo trong việc sử dụng ngôn ngữ của chính bạn. Người xưa vẫn hay nói: "Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe" câu nói hoàn toàn có sức thuyết phục các bạn nhé.

5.     Sự tự tin toát ra từ chính bạn

Ai cũng biết nếu bạn quá rụt rè thì bạn không thể nào thành công trong việc giao tiếp được. Bạn phải thật tự tin, sự tự tin tỏa ra từ chính bạn, hãy mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến của mình. Cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp tốt là để đủ tự tin thì bạn nên không ngừng trao dồi kiến thức của chính bản thân mình bạn nhé.

6.     Biết cách khen người đối diện

Bạn nên biết cách mở đầu một câu chuyện làm người đối diện cảm thấy họ được tôn trọng và họ như một chuyên gia trong chính câu chuyện đó. Dành cho họ những lời khen thật lòng và đúng lúc sẽ giúp họ tự tin, thích thú hơn, chắc chắn điều đó sẽ gây thiện cảm với họ rất nhiều.

7.     Cởi mở và thân thiện

 Một yếu tố quan trọng nữa để gắn kết những mối quan hệ trong cộng đồng đó là thân thiện và cởi mở. Ngoài việc làm tốt công việc chuyên môn ra thì một ánh nhìn thân thiện, một nụ cười tươi sáng, một thái độ tích cực cũng giúp bạn nhận được thiện cảm của những người xung quanh, là cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp rất tốt.

8.     Sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ cần

Đừng ngại việc giúp đỡ những người xung quanh bạn khi họ cần, biết quan tâm và giúp đỡ người khác luôn là việc làm gây thiện cảm tốt nhất. Mọi người sẽ nhớ đến bạn và đương nhiên đó là sợi dây liên kết giúp bạn gần hơn với mọi người.

9.     Giữ phong độ của bản thân thật ổn định

Bạn nên nhớ rằng bạn không có cơ hội thứ hai để có thể gây ấn tượng đầu tiên cho một mối quan hệ nào đó. Cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp là luôn luôn ý thức phong thái của bản thân từ dáng đi, cách đứng, mỉm cười, ánh nhìn ...vv. Không rụt rè, không ngần ngại, phải thật đầy lôi cuốn và tự tin mới đủ gây thiện cảm với người đối diện khi giao tiếp.

10.            Đừng gọi sai tên người đối diện

Cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp

Hãy nhớ thật kỹ tên người mà bạn cần giao tiếp, đừng bao giờ gọi sai tên của họ. Kỹ năng này tuy khá đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả rất cao các bạn nhé.

11.            Biết cách đặt câu hỏi

 Biết cách đặt câu hỏi là tạo điều kiện cho đối phương thể hiện được chuyên môn và kiến thức uyên thâm của họ, nhớ hãy đánh giá cao về chuyên môn của họ nếu bạn học hỏi được từ nó, đây cũng là cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp.

Nghệ thuật gây thiện cảm trong giao tiếp là chìa khoá đầu tiên mở ra cho bạn cơ hội dẫn đến thành công, là cơ sở giúp bạn xây dựng quan hệ tốt đẹp về sau trong giao tiếp. Việc chúng ta phải cố gắng và đối mặt để hoàn thiện khả năng gây thiện cảm với người khác trong giao tiếp là một việc hết sức cần thiết cần được rèn luyện. Trên đây là chia sẻ và gợi ý của các chuyên gia lamnguoi.net qua bài viết cách gây tạo thiện cảm với người khác trong giao tiếp, hy vọng giúp các bạn có thêm nhiều kỹ năng hơn trong cuộc sống, chúc các bạn thành công .

An Nhiên, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top