Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu

Tình yêu là thứ luôn cần có trong mỗi con người. Tình yêu chung thủy là một thứ gì đó không thể diễn tả hết bằng lời, đẹp có, hạnh phúc có, đau khổ có, nhưng với bất kì ai cũng mong muốn yêu và được yêu. Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu đó là thước đo lớn nhất trong tình yêu.

Đã từng có câu nói “Gia đình là tế bào của xã hội, còn tiền bạc và sự chung thủy là chất nguyên sinh của gia đình”, thật vậy đó các bạn, ở mọi hoàn cảnh tình yêu đó diễn ra như thế nào thì giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu luôn mang một giá trị nhân văn rất lớn. Ai cũng ước nguyện cho bản thân một tình yêu bền vững, lâu dài với người mình đã và đang đặt trọn niềm tin vào đấy. Bài viết lamnguoi.net hôm nay sẽ chia sẻ đến bạn đọc Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu, mời các bạn cùng đọc.

1. Chung thủy là gì?

Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu

Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu, ảnh minh họa

“Chung thủy” là một từ ghép Hán Việt, “chung” có nghĩa là cuối cùng, “thủy” có nghĩa là bắt đầu, khi chúng ta hiểu một cách bình thường, đơn giản thì “chung thủy” mang một ý nghĩa trước sau như một, không thay đổi. Và nếu hiểu sâu sắc hơn thì nhân văn nhiều hơn “đi đủ một vòng rồi trở về nơi bắt đầu”. Đây là một cách hiểu rất rộng về lòng chung thủy của con người.

Có lẽ ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần yêu và được yêu. Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu là duyên gặp gỡ là trời định, phận là do con người tạo ra. Trong chính tình yêu mình dành cho đối phương là luôn cần sự quan tâm, chăm sóc, động viên và chia sẻ ngọt bùi trái đắng. Xây dựng một tình yêu cần rất nhiều điều, cuộc sống bộn bề lo toan thì tình yêu dần cũng được đòi hỏi nhiều hơn, nhưng cốt lõi nhất vẫn là lòng chung thủy giữa hai con người. Tình yêu rất thiêng liêng nếu bạn yêu ai đó là thật lòng, và để đi đến tận cùng của sự chung thủy thì lắm khi chính bạn và người ấy phải trải qua những cảm giác đau khổ, tuyệt vọng. Trên con đường sự nghiệp không trải đầy hoa hồng để mời bạn đến thành công, tình yêu cũng vậy, không sóng gió, không thử thách, bạn cũng không yêu được một ai. Bản thân tôi là người đã trải qua cũng như chứng kiến khá nhiều về lòng chung thủy trong tình yêu đôi lứa, có người thì thương mãi, hạnh phúc mãi với một người, có người thì bi lụy chỉ duy nhất một người sau đổ vỡ hay cũng có người yêu một lúc vài người, gieo rắc tình cảm với nhiều người...

Cuộc sống là những chuỗi ngày đầy cám dỗ, cạm bẫy, sự chân thành và lòng chung thủy thật sự đáng giá. Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu có nghĩa là khi bạn đã yêu một ai đó, hãy yêu họ hết lòng và một lòng hướng về họ, mãi mãi chỉ là họ trong khoảng thời gian hai người yêu nhau. 

2. Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu

“Khi yêu một người, tôi không bao giờ dặn họ phải chung thủy vì đó là sự tự giác”, chính giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu là thước đo giá trị nhất trong tình yêu.

Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu

Đức Phật chưa bao giờ dạy con người cách có được tình yêu, hay ba mẹ, thầy cô cũng chưa lần nào chỉ giảng điều đó. Nhưng Đức Phật và những người đi trước sẽ cho chúng ta thấy được tình yêu như thế nào cho đúng nghĩa. Nhân duyên ở đời là muôn hình vạn trạng, là muôn màu muôn sắc. Con người vì cần đến nhau nên mới tìm kiếm và bước vào cuộc đời của nhau. Nhưng để sống được với nhau, tình yêu đó được xây dựng ra sao đều nằm ở lòng người. Sống ở đời chúng ta sống bằng da bằng thịt, bằng tình người thì khi có tình yêu, chúng ta cũng cần yêu thực tế. Bạn yêu ai bạn cần người đấy ở bên mình, đừng yêu theo cách bước ra từ ngôn tình. Càng ngày tình yêu càng nhạt dần với thời buổi công nghệ 4.0 và bị ảnh hưởng một phần từ lối sống phương Tây, con người dần sống thoáng hơn và cũng số ít thoáng hơn với những tình cảm lệch lạc, sai trái. Một hiện thực mà chính mỗi người sẽ thấy được là giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu dần “rẻ tiền”. Bạn hay bất kì ai cũng có quyền đòi hỏi khi sống trong tình yêu của mình, có người sẽ yêu thật lòng, không đua đòi danh vọng, vật chất cao sang, nhưng cũng có người nếu muốn chung thủy thì phải mua bằng tiền. Hoặc có những chàng trai/cô gái yêu nhau nhưng yêu theo ngôn tình, yêu theo lời đường mật và hiển nhiên cái gì cũng có giá của nó cả. 

Chân lý hạnh phúc, niềm tin hi vọng không đợi bạn ở kiếp sau, tất cả phụ thuộc vào bạn ở hiện tại. Sự chung thủy với nhau trước mắt là tình yêu đôi lứa bạn phải thấu hiểu được rằng nó thật sự cần thiết và ý nghĩa. Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu, lòng yêu thương chân thành tạo ra hạnh phúc mặn nồng, đằm thắm vì nó tạo nhân duyên cho tình yêu lứa đôi bền vững. Sòng phẳng mà nói, bạn cần xác định rõ giá trị tình yêu và những gì bạn đang có để nâng niu, gìn giữ, vun vén vì tình yêu cũng giống như một cái cây, phải chăm sóc tưới tắm mới có thể duy trì sự sống, phát triển tốt và đơm hoa kết trái. Hãy nhớ luôn duy trì và tiếp thêm nguồn năng lượng bình yên cho nhau bằng cách luôn trở về với tỉnh thức, chánh niệm trong mỗi suy nghĩ, mỗi hành vi, mỗi lời nói. Khi bạn có sự tử tế, yêu nhau nghiêm túc, rõ ràng và luôn muốn cùng cạnh người bạn đời ấy cũng là lúc bạn tự tạo ra giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu.

Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu

Trong một chương trình lớn ở Việt Nam, có một vị khách mời đã chia sẻ “Khi bạn yêu một người, người đó sẽ có 99 điểm xấu và khi có bất cứ điều gì xảy ra, bạn đừng nhớ đến 99 điểm xấu kia mà hãy bám lấy một điều duy nhất ở con người đó, đó là sự chung thủy”, vì vậy trong tình yêu, bạn sang giàu, bạn uy quyền hay bạn hành xử ra sao thì trên tất cả chỉ có lòng chung thủy mới có giá trị ý nghĩa đẹp nhất và mang lại hạnh phúc lâu dài nhất.

Bài viết Giá trị ý nghĩa của sự chung thủy trong tình yêu lamnguoi.net gửi gắm đến bạn đọc với duy nhất một quan điểm là hãy yêu thương thật lòng và dành trọn tình cảm đến với người bạn đời của mình. Chúc các bạn hạnh phúc.

Hằng Huỳnh, biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top