Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp

Tuổi Thanh xuân và Sắc đẹp là những điều mà tất cả các Phụ nữ đều mong muốn sở hữu và kéo dài lâu nhất. Vậy Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những cách để giúp bạn kéo dài thời gian trẻ đẹp bằng cách phương pháp tự nhiên, làm cho làn tóc, nước da… của bạn trẻ hơn nhiều so với tuổi.

Trên thế giới không có người phụ nữ nào xấu chỉ có những phụ nữ không biết làm đẹp cho chính mình và hấp dẫn đối với người khác giới. Phụ nữ phải xinh đẹp, phải gợi cảm và tràn đầy sức sống, thanh xuân. Tuy nhiên làm sao để các Chị em phụ nữ có được những điều này mãi và Chị em Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn những cách làm bằng phương pháp tự nhiên, thói quen sinh hoạt hàng ngày và một vài sự thay đổi nhỏ về làn tóc, nước da ... sẽ giúp chị em trẻ hơn rất  nhiều.

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp

Thường xuyên tập thể dục đều đặn

 Chị em phụ nữ muốn có sắc đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân được lâu thì phải thường xuyên tập thể dục. Một nghiên cứu của ĐH McMaster ở Canada cũng cho biết, tập thể dục sẽ cải thiện tuần hoàn nên nó có thể giúp đảo ngược quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, khi bạn ở trong trạng thái khỏe mạnh, tự nhiên trông bạn trẻ hơn. Do đó, bạn nên dành thời gian để tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Tránh làm những việc căng thẳng và suy tư nhiều

Chị em Phụ nữ muốn kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp thì không được làm việc căng thẳng, suy tư quá nhiều. Sự căng thẳng không chỉ làm bạn bứt rứt trong đầu mà còn biểu hiện ra bên ngoài. Sự căng thẳng làm quá trình viêm da thêm trầm trọng như bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, eczema. Bạn nên gặp gỡ bạn bè để được vui tươi, cân bằng trạng thái và cũng cần tìm hiểu kỹ thuật thư giãn như tập thở. Đọc sách hoặc viết cũng là cách để giúp bạn thư giãn. Đây là một trong những việc mà Chị em cần phải tránh xa trong Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp.

Giữ gìn và chăm sóc tóc

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp

Tóc của bạn đã mềm, mượt, nhưng nếu dùng máy ép tóc, uốn tóc hoặc sấy tóc có thể khiến tóc bạn bị xỉn, xơ cứng. Do đó, để làn tóc bạn óng mượt thì BS. Fusco khuyên bạn hãy nghỉ ngơi 2 ngày/tuần và không sử dụng đồ làm tóc bằng nhiệt, chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần. Sau khi gội đầu, nên lau nhẹ và để tóc khô tự nhiên. Thỉnh thoảng nên hoặc bỏ qua gội đầu bằng nước và dùng dầu gội khô. Trong khi gội đầu, không nên dùng móng tay để gãi mạnh bởi việc làm này vừa làm tổn thương da đầu lại vừa làm cho chất nhờn ở chân tóc mất đi khiến tóc bị mất chất nuôi dưỡng và trở nên khô cứng…

Chăm sóc da bằng kem chống nắng SPF

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu luôn nói về việc dùng mỹ phẩm chống nắng hàng ngày để chống ung thư da. Nhưng một nghiên cứu mới đây đăng trên Biên niên sử y học nội khoa cho biết dùng kem chống nắng SPF là hiệu quả nhất trong việc chống lão hóa da. Sau 4 năm theo dõi, những người dùng SPF 3-4 ngày/tuần ít bị lão hóa da so với những người sử dụng nó không theo chỉ dẫn. Để làn da mịn màng, kem SPF 30 được coi là sản phẩm “vàng” mà các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng. Hãy sử dụng hàng ngày, kể cả mưa hoặc nắng. Sử dụng kem dưỡng da chống nắng là cách làm rất hiệu quả để bảo vệ và làm cho bàn tay được trẻ lâu hơn. Cách làm hiệu quả là hãy xoa SPF 30 lên mu bàn tay mỗi buổi sáng.

Chăm sóc và dưỡng ẩm da mặt

Sự tác động của một ngày hoạt động từ môi trường và các loại mỹ phẩm khi trang điểm khiến cho làn da bị mất đi không ít độ ẩm. Do vậy, để các tế bào da phát triển tốt nhất thì bạn nên làm sạch bề mặt da và cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết. Sử dụng một bóng bông nhúng nước hoa hồng để chà xát lên toàn bộ làn da trên khuôn mặt và cổ sau đó để cho chúng khô tự nhiên.

Ăn thức ăn có hàm lượng protein cao và nhiều rau xanh

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp

Bạn muốn tóc mình khỏe, hãy ăn đủ lượng protein để duy trì quá trình “sản xuất” tóc bình thường, BS. Kevin Pinski ở Trung tâm Da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ Pinski (Chicago) nói. Hầu hết phụ nữ nên ăn khoảng 46gr protein mỗi ngày (người mang thai, cho con bú hoặc vận động viên thì cần ăn nhiều hơn). Khoảng 100gr cá hồi sẽ cho 22g protein, trong khi 1 ly sữa ít béo cung cấp 8g protein. Bạn hãy ăn nhiều rau xanh bởi đây là “bàn chải đánh răng” tự nhiên. Các loại rau như rau diếp, bi-na, cải xanh giúp răng sạch tự nhiên. Tuy nhiên, bạn vẫn cần đánh răng buổi sáng và dùng chỉ nha khoa. Ngoài ra, ăn nhiều rau còn giúp làn da của bạn mịn màng. Mỗi phụ nữ dưới 50 tuổi nên ăn từ 2-3 bát rau mỗi ngày. Đặc biệt là bạn không nên ăn thức ăn mặn. Ăn mặn có thể khiến cơ thể giữ nước, khiến bạn sẽ trở nên húp híp - đặc biệt là ở dưới mắt. Ăn thức ăn có hàm lượng protein cao và nhiều rau xanh là yếu tốt rất quan trọng giúp Chị em Phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp.

Loại bỏ hết phấn son trang điểm

Trang điểm giúp vẻ đẹp được tôn lên gấp bội nhưng nó không phải là một vật liệu để bạn có thể sử dụng mãi mãi. Trước hết, các loại mỹ phẩm thường chỉ có tác dụng tích cực trong một ngày, tiếp theo lớp mỹ phẩm trên da sẽ bịt lấp lỗ chân lông làm chậm quá trình lưu thông máu. Sự kết hợp của thời gian tự hủy của mỹ phẩm cùng với sự tắn nghẽn lỗ chân lông sẽ gây nên nhiều vấn đề da bị viêm nhiễm. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ bạn cần phải loại bỏ hết trang điểm trên khuôn mặt, trả lại sự phát triển tự nhiên cho tế bào da.

Đi Ngủ sớm đủ giấc và không được thức khuya

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp

Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp thì phải ngủ đủ giấc và sâu.Trong giấc ngủ sâu, cơ thể sản sinh số lượng lớn hormon giới tính. Ngủ sâu làm cho làn da bạn hồi sinh tự nhiên. Vì vậy, sau giấc ngủ ngon, trông bạn rạng rỡ hơn, ngoài ra, các hormon cũng ngăn ngừa mụn trứng cá. Tránh xem tivi quá khuya. Nên uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ để giúp bạn thư giãn tinh thần và ngủ ngon giấc.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về bài viết Phụ nữ cần phải làm gì để kéo dài tuổi thanh xuân và sắc đẹp. Qua câu chuyện này sẽ giúp các Chị Em Phụ nữ biết được những cách làm đẹp tự nhiện, cách sinh hoạt trong đời sống hàng ngày tránh già nhanh và kéo dài tuổi thanh xuân của mình.

Hector Tran và An Nhiên, Biên tập, nghiên cứu, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top