Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Câu chuyện thành công Huỳnh Uy Dũng: Cuộc đời và sự nghiệp Dũng “lò vôi” chồng bà Phương Hằng

Ở đất Bình Dương khi nhắc đến ông Huỳnh Uy Dũng là không ai không biết đến ông, với biệt danh là Dũng “lò vôi” ông chủ của khu du lịch Đại Nam nổi tiếng khắp Việt Nam. Nổi tiếng là như vậy, thế nhưng câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng không phải ai cũng biết, ông trải qua rất nhiều gian nan khổ cực mới có thành công như ngày hôm nay.

Ông Huỳnh Uy Dũng là một doanh nhân nổi tiếng không chỉ trên thương trường mà còn nổi tiếng với sự nghiệp từ thiện. Ông giúp đỡ và làm rất nhiều chương trình từ thiện đầy ý nghĩa. Ngoài ra ông còn nổi tiếng với các câu chuyện đời tư cũng như sự nghiệp lẫy lừng của ông. Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng mà lamnguoi.net sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu biết sâu sắc về con người này.

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng, ảnh ông Dũng

1. Câu chuyện con đường thành công của ông Huỳnh Uy Dũng

Mỗi một doanh nhân thành đạt và có được sự nghiệp vẻ vang nổi tiếng thì ai ai cũng phải trải qua rất nhiều chông gai gian nan thử thách, và Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng cũng thế. Ông sinh ra huyện Tuy Phước, Bình Định trong một gia đình nghè, chưa học xong hết lớp 12, Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng khởi đầu là tham gia phục vụ trong quân đội. Sau khi xuất ngũ, ông về quê vợ tỉnh Đồng Nai Sông Bé tham gia công tác tác phòng hậu cần Công an thị xã Thủ Dầu Một. Ở thời điểm này, cuộc sống của hai vợ chồng rất kham khổ và ông Dũng quyết định bỏ việc để chuyển sang kinh doanh lò vôi. Xí nghiệp nhỏ của ông chuyên sản xuất và kinh doanh các loại vôi quét tường, vôi bột. Nhờ khả năng thiên phú và sự chăm chỉ, hoạt động kinh doanh của xí nghiệp rất thành công và biệt danh Dũng “lò vôi” cũng bắt đầu từ đó.

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng trải qua rất nhiều gian khó, tốn rất nhiều công sức trí tuệ và tâm huyết để xây dựng nên các khu công nghiệp Bình Đường và khu công nghiệp Sóng Thần 1, khu công nghiệp Sóng Thần 2, khu công nghiệp Sóng Thần 3. Đến nay ở khắp nước Việt Nam, ai ai cũng biết đến khu du lịch rất nổi tiếng Đại Nam, Công ty Cổ Phần Đại Nam là một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng tố. Cty đã thực hiện thành công hàng loạt những dự án lớn. Khu du lịch Đại Nam có quy mô lớn đã được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Ông Huỳnh Uy Dũng là doanh nhân cũng là chính trị gia. Ông từng là đại biểu Quốc Hội Việt Nam khoá X và từng được bầu giữ chức chủ tịch Hiệp hội điều Việt Nam khoá II, nhiệm kỳ 1994-1996 tuy nhiên ông chỉ giữ chức vụ này từ năm 1994-1995.

2. Quyết tâm xây dựng sự nghiệp khu du lịch Đại Nam nổi tiếng

Ông Huỳnh Uy Dũng là một doanh nhân có tầm cỡ và nổi tiếng không chỉ ở Bình Dương mà còn cả nước Việt Nam. Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng là một bài học rất đáng để thế hệ sau học hỏi và phấn đấu.

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng

Để đạt đến thành công, danh vọng nổi tiếng như ngày hôm nay thì chính bản thân ông đã trải qua biết bao gian khó và đầy thử thách trong quá trình gây dựng sự nghiệp đế chế Đại Nam. Khi đất nước vừa giải phóng, hàng loạt doanh nghiệp tư nhân được nhà nước tiếp quản. Trong số đó, có thể kể đến Cty sơn mài Thành Lễ. Tuy nhiên, doanh nghiệp này hoạt động kém hiệu quả trong suốt thời gian dài. Lãnh đạo tỉnh sông Bé quyết định mời ông Huỳnh Uy Dũng giữ chức vụ giám đốc. Dũng “lò vôi” quyết định bán xí nghiệp lò vôi của mình và cam kết sẽ bỏ tiền túi bù lỗ nếu Cty sơn mài Thành Lễ tiếp tục kinh doanh thua lỗ. Dưới sự quản lý tài tình của Huỳnh Uy Dũng, công ty Thành Lễ đã thoát khỏi tình trạng thua lỗ và đạt mức tăng trưởng cao.

Bước ngoặt của Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng là giai đoạn từ 1990 đến 1993, ông Dũng tham gia vào việc xây dựng thí điểm khu công nghiệp Bình Đường và khu công nghiệp Sóng Thần 1. Ông thực hiện rót vốn vào các dự án xây dựng này thông qua Công ty Cổ phần phát triển Khu Công Nghiệp Thanh Lễ. Từ năm 1993 đến 1996, ông tiếp tục đầu tư và xây dựng thành công khu công nghiệp Sóng Thần 2. Năm 1999, Công ty Cổ phần phát triển Khu Công Nghiệp Thanh Lễ được đổi tên thành Công ty Cổ Phần Phát Triển Khu Công Nghiệp Sóng Thần. Cũng trong năm 1999, dự án xây dựng khu du lịch Đại Nam cũng được ông triển khai với quy mô đầu tư dự án lên đến 6000 tỷ đồng.

Năm 2005, doanh nghiệp này tiếp tục thực hiện xây dựng khu công nghiệp Sóng Thần 3. Đến năm 2007, Công ty Cổ phần phát triển Khu Công Nghiệp Thanh Lễ được đổi tên thành Công ty Cổ Phần Đại Nam. Huỳnh Uy Dũng giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của cty cho đến nay.

3. Tiểu sử, cuộc sống đời tư của Huỳnh Uy Dũng

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng

Tên đầy đủ: Huỳnh Uy Dũng

Ngày sinh: Ngày 26 tháng 1 năm 1961

Nơi sinh: Tuy Phước, Bình Định

Chức vụ: Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam. cựu chủ tịch Hiệp Hội điều Việt Nam, xây dựng khu công nghiệp Bình Dương, khu CN Sóng Thần 1, vụ kiên UBND tỉnh Bình Dương.

Vợ: Nguyễn Phương Hằng

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng rất trắc trở. Sau khi xuất ngũ, ông Dũng kết hôn với bà Trần Thị Tuyết và đã có 3 người con gồm 2 con trai và 1 cô con gái. Trong đó, người con trai cả là ông Huỳnh Trần Phi Long sớm được ông Dũng cho tham gia vào việc quản lý điều hành công ty từ rất sớm. Sau khi ly hôn với bà Tuyết thì ông Dũng đã kết hôn với bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 8 tháng 6 năm 2010. Nguyễn Phương Hằng tên thật là Nguyễn Thanh Tuyền là một Việt kiều Canada. Vào năm 2012  hai người đã có chung với nhau một đứa con tên là Huỳnh Hằng Hữu.

Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng

Huỳnh Uy Dũng cùng gia đình còn nổi tiếng với các hoạt động từ thiện. Ông thành lập nên quỹ thiện nguyện Hằng Hữu chuyên cung cấp kinh phí cho các ca mổ tim ở trẻ nhỏ. Quỹ thiện nguyện Hằng Hữu sử dụng 100% lợi nhuận của Công ty cổ phần Đại Nam trong khoảng thời gian từ 2014 đến 2030 để phục vụ cho công tác từ thiện xã hội.

Trên đây là bài viết Câu chuyện thành công về cuộc đời và sự nghiệp của ông Huỳnh Uy Dũng mà lamnguoi.net gửi đến bạn, hy vọng qua các bài học về kinh doanh cũng như đời tư của ông Huỳnh Uy Dũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đọc về sự chịu khó, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống của một con người đầy nghị lực. Chúc bạn thành công.

Trần Văn Tính nghiên cứu và biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top