Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ, thật là giá trị đáng để học hỏi trưởng thành

Thành công chỉ đến cho những ai biết nắm lấy cơ hội và tự tạo ra cơ hội cho chính mình, và để thành công chúng ta phải có sự khát biệt. Chính vì vậy Kinh nghiệm sống, tuy duy sống dành cho bạn trẻ rất đáng để học. Từ những thói quen sinh hoạt tưởng chừng đơn giản nhất, người thành công đã ươm mầm cho tương lai sung túc của chính mình.

Các bạn trẻ ngày nay đa số chưa chú trọng đến cách làm ra tiền, chưa suy nghĩ sâu sắc về cách kiếm tiền. Đa số các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm sống, tư duy sống khác biệt mà hòa vào đám đông là nhiềm. Thay vì tiêu pha thời gian vào những cuộc chơi không điểm dừng, những thú tiêu khiển tốn kém và hoang phí, họ dành thời gian để mài giũa tri thức, trình độ. Hom nay lamnguoi.net xin chia sẻ đến bạn đọc bài viết kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ, thật là giá trị đáng để học hỏi trưởng thành, rất mong với kiến thức này, các bạn trẻ sẽ tiếp  nhận và biến nó thành kinh nghiệm sống tư duy sống vô cùng quý giá cho mình.

kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ

kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ

Vì sao hiện này có nhiều bạn trẻ hàng tháng kiếm rất nhiều tiền nhưng đến cuối tháng lại thiếu tiền và phải đi vay mượn bạn bè. Có những bạn thu nhập 6 triệu cuối tháng túng thiếu, 10 triệu cúng thiếu, 20 triệu cũng đi vay mượn để tiêu dùng, các bạn không quản lý được tiền bạc của mình và tiêu xài một cách vô tội vạ. Chỉ một nhỏ về quản lý tiền như vậy mà các bạn không làm được thì chớ bao giờ nói tới giấc mơ lớn. Tiền nong cá nhân quản lý không được, thì làm sao mà quản trị tài chính một cơ nghiệp lớn?

Thành công xưa nay vốn rất khó định nghĩa nhưng ai muốn thành công cũng đều phải “khác người” dù là đôi chút hoặc rất nhiều. Từ những thói quen sinh hoạt tưởng chừng đơn giản nhất, người thành công đã ươm mầm cho tương lai sung túc của chính mình. Thay vì tiêu pha thời gian vào những cuộc chơi không điểm dừng, những thú tiêu khiển tốn kém và hoang phí, họ dành thời gian để mài giũa tri thức, trình độ. Thay vì sống ung dung hưởng thụ, được chăng hay chớ, họ không ngại trải nghiệm những thử thách, không ngại vấp ngã và thất bại để bước những bước đầy tự tin trên con đường khởi nghiệp nhiều chông gai. Hãy học kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ để các bạn trưởng thành hơn.

Tuổi trẻ hãy đi làm công và đừng ngại để người giỏi hơn lợi dụng

kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ

Khi các bạn còn trẻ còn ít tuổi hãy mạnh dạng đi làm công cho người khác, xin vào các công ty lớn đi làm để tích lũy kinh nghiệm. Đây là Kinh nghiệm sống và tư duy sống dành cho bạn trẻ hay nhất. Các bạn hãy ra ngoài nhiều hơn ở nhà. Hãy nhào vô xin người khác “bóc hết, lột sạch” khả năng của mình. Chỉ sợ bất tài nộp hồ sơ “xin việc” mà chả ai thèm cho, chả ai thèm bóc lột. Khi đã được bóc và lột hết, dù sau này đi đâu, làm gì, bạn đều cực kỳ thành công. Vì năng lực được trui rèn trong quá trình làm cho người khác. Sự chăm chỉ, tính kỷ luật, quen tay quen chân, quen ngáp, quen lười… cũng từ công việc mà ra. Mọi ông chủ vĩ đại đều từng là những người làm công ở vị trí thấp nhất. Họ đều rẽ trái trong khi mọi người rẽ phải. Họ có những quyết định không theo đám đông, không cam chịu sống một cuộc đời tầm thường, nhạt nhòa… rồi chết. Các bạn hãy nhớ: Tư duy thế nào thì nó ra số phận thế. Chúc các bạn sức khoẻ để cống hiến, để thu nhập nhiều hơn!

Hãy đầu tư vào việc học, đọc sách và tích lũy kinh nghiệm

Các bạn trẻ phải nhớ rằng Tích tiểu thành Đại, các trẻ còn trẻ thì phải luôn luôn trui rèn ý chí và học hỏi kiến thức từ rất nhiều nguồn. Các bạn trẻ phải dành 10USD (khoảng 220 nghìn đồng) tiền mua sách hàng tháng. Người vĩ đại trên khắp thế giới, ngoài tủ rượu ra, trong nhà họ còn có tủ sách. Hãy đọc sách dạy làm người, làm giàu, sách kinh tế, sách văn chương, sách nấu ăn hoặc bất cứ sách gì ưa thích. Kiến thức rộng sẽ giúp mình làm ăn rộng. Khi đi làm, việc nói giỏi, cái gì cũng biết khiến công việc trôi chảy hơn. Tháng này bạn chưa bỏ ra 200 nghìn đồng mua sách thì coi như thua. Đọc xong sách, kể lại nội dung cho bạn bè. Đừng giấu. Nếu có khóa học nào đó, nên đăng ký, hoặc dồn lại vài tháng làm một khóa, nhớ học với người thành đạt thật sự, tức người có điều hành công ty lớn, bậc trí nhân… chứ không phải nhóm mua môi múa mép.

kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ

Tháng để dành 1 triệu đồng, năm sẽ có khoảng 12 triệu đồng cho việc đi chơi. Ban đầu nên đi đường bộ sang các nước lân bang. Hãy tự thưởng mỗi năm một chuyến đi xa. Tết là thời điểm tốt để về thăm gia đình, rồi đi chơi trước khi vô làm trong năm mới. Nhất định phải đi nước ngoài mỗi năm một lần, để coi sông, coi biển, coi đại dương nó ra sao… có cái gì hay ho thì bắt chước, mang về làm ăn.

Cần tư duy khác biệt, mở rộng mối quan hệ nhiều hơn

Nếu bạn muốn thành công thì bạn phải có cách tu duy và cách làm khác người. Tại sao bạn muốn nhảy vô 5% người giàu có mà không từ bỏ được tư duy của 95% còn lại? Có việc nhỏ vậy mà bạn không dám thoát ra, thì việc lớn làm gì được? Sự sáng tạo mới đem lại cho bạn của cải và sự thú vị. Mà sự sáng tạo chỉ có khi đầu óc thảnh thơi. Sẵn sàng bỏ 2-3 giờ mỗi ngày từ trên cao để quan sát, nghĩ lớn, ước mơ lớn. Không ai đánh thuế ước mơ. Đừng tư duy “1 vợ 2 con 3 tầng 4 bánh” cho nhỏ hẹp cuộc đời. Tại sao không thể sở hữu các tòa cao ốc, các chung cư, các trung tâm thương mại, các nhà máy xí nghiệp, máy bay, du thuyền? Không cần chia sẻ điều này với ai, mắc công họ nói mình khùng. Vì con cò không hiểu được đại bàng suy nghĩ gì đâu. Nên mời bạn bè 2 lần một tháng, ăn bình dân thôi. Nhóm 4 người, mỗi đứa 2 lần, 1 tháng mình có 8 lần gặp gỡ. Hãy chọn những người hiểu biết, giàu có hơn mình, đang làm công ty lớn, đang khởi nghiệp… để nghe họ nói chuyện đời. Cá mập thì quây quần dưới đáy sâu. Cá lòng tong thì nhao nhao trên mặt nước, cạnh tranh khốc liệt việc đớp bọt. Khoe quần áo, bàn chuyện ca sĩ này diễn viên kia, viết thế này đúng viết thế kia sai… chỉ có ở đám lòng tong. Đám cá lớn sống im lặng. Đây là kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ, thật là giá trị đáng để học hỏi trưởng thành.

kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ

Càng ngày thu nhập về tiền bạc và kiến thức phải càng tăng. Năm tới, nếu thu nhập vẫn 6 triệu, tự tát vô mặt. Muốn tăng lương, hãy cống hiến. Đừng sợ người khác không thấy nỗ lực của mình. Đừng “khôn” kiểu “tôi có được gì không, làm nhiều cho lắm thì lương cũng vậy”. Tư duy này khiến mình nghèo miết. Hãy cố gắng làm thêm giờ. Bạn phải làm thêm việc ở cơ quan, đến sớm hơn, về trễ hơn. Trong lúc làm việc, tập trung cao độ, nhận nhiều việc của công ty giao, tự mở thêm các mối quan hệ trong công việc, tay kẹp điện thoại, tay đánh máy, vừa đi vừa chạy…làm ầm ầm, ầm ầm vô.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về kinh nghiệm sống, tư duy sống dành cho bạn trẻ, thật là giá trị đáng để học hỏi trưởng thành qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập, nghiên cứu nhiều nguồn,  lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top