Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công

Kiên trì, bền bỉ là một trong những đức tính, một trong những kĩ năng sống cực kì quan trọng cho bản thân mỗi người. Nó chính là sự nổ lực hết mình, cố gắng không ngừng và không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, thử thách. Xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công sẽ giúp bạn đạt được mọi thứ trong cuộc sống và cho chính đam mê của bạn.

Người xưa có câu “Vạn sự khởi đầu nan”, một câu nói với ý nghĩa: dù mọi thứ bắt đầu như thế nào cũng đừng vội nản chí, buông bỏ. Điều này là sự thể hiện lớn nhất cho tính kiên trì, nó là một quá trình rất dài trong cuộc sống, công việc của bản thân. Hôm nay lamnguoi.net sẽ gửi đến bạn đọc bài viết về xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công. Mời các bạn cùng đọc.

xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công

Xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công, ảnh minh họa

1. Phải nuôi dưỡng mục đích sống

Để xây dựng tính kiên trì thì bạn phải nuôi dưỡng mục đích sống, yếu tố then chốt nhất. Mục đích ở đây là bao gồm cả đam mê, bạn làm việc không mục tiêu, không chí hướng và không yêu thích thì nhàm chán là điều hiển nhiên. Mục đích sống tạo ra cho bạn một khát vọng cháy bỏng, nó sẽ thôi thúc bạn mọi lúc mọi nơi và khiến bạn phải quyết tâm cao độ. Và tôi tin rằng với sự quyết tâm xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công thì bạn sẽ có động lực và tinh thần tốt để hoàn thành các  mục tiêu đã đề ra.

2. Quản lí cảm xúc

Lí trí và cảm xúc là hai thứ luôn ngự trí trong mỗi con người, nhưng điều khiển nó ra sao lại là tùy thuộc vào bản năng ứng xử. Nếu bạn là người hoạt bát, thông minh thì bạn sẽ quản lí được cảm xúc của chính mình và nó sẽ thể hiện được sự khéo léo. Cơ hội không đến với bạn quá nhiều lần, chỉ cần một chút bốc đồng, nóng giận hoặc phô diễn cái tôi quá mạnh mẽ, bạn hoàn toàn mất điểm với người đối diện hoặc đối tác công việc bạn đang sở hữu. Cảm xúc cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công, vì  nếu bạn không làm chủ được cảm xúc thì bạn không thể rèn luyện tính kiên trì, mọi nổ lực cố gắng của bạn sẽ là công cóc, tan thành mây khói.

3. Thất bại là mẹ thành công

Thất bại là cách bạn xây dựng tính kiên trì tốt nhất. Chẳng có thành công nào dễ dàng đạt được. Từ những lần vấp ngã, những lần thua trắng tay, bạn dần rút ra bài học cho chính mình. Kiên trì hơn để vực dậy, để tìm kiếm cơ hội cho đam mê của bạn một cách tốt đẹp hơn. Không ai thành công mà không có thất bại, càng thất bại chúng ta sẽ càng phải rèn luyện xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công, để quyết tâm đi đến cùng hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

4. Sống tự lập

Một con người bản lĩnh là luôn rèn luyện cho mình cách sống tự lập từ khi còn bé. Họ ghét hai chữ ơn huệ, ghét sự ràng buộc, ghét sự lười biếng ỉ lại. Họ thích độc lập, tự do, thích tự mình quyết định cuộc đời mình. Xây dựng tính kiên trì thì đây là yếu tố không thể nào bỏ qua.

5. Phong thái điềm tĩnh, lạc quan

xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công

Những nhà vô địch sẽ tiếp tục chơi cho đến khi họ làm được! – Billy Jean King. Để xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công, bạn luôn tập và học cho bản thân một phong thái điềm đạm và một tinh thần lạc quan. Cụ thể hơn là dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn phải thật sự bình tĩnh, bình tâm để nhìn nhận, lắng nghe sự việc và công việc đang diễn ra. Đừng nông cạn, đừng nản lòng và đừng nghiêm trọng hóa vấn đề. Bạn tập cho chính mình một tinh thần lạc quan nhất định để nó khống chế những suy nghĩ tiêu cực và những hành động sai lệch cho chính ước mơ, mục đích của bạn. Khi bạn bi quan tức là bạn tự hạ thấp bản thân, khi bạn cố chấp tức là thành công càng xa vời với bạn.

Bài viết xây dựng tính kiên trì, sự kiên trì bền bỉ để thành công lamnguoi.net gửi đến bạn đọc hôm nay với tinh thần giúp mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy luôn cố gắng khi mọi thứ còn có thể. Chúc bạn thành công.

Hector Tran và Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top