Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người

Để học cách làm người, học đạo đức đối nhân xử thế, con người học từ nhiều nguồn khác nhau, có người từ sách, từ những mối quan hệ, từ sự trải nghiệm. Một điều mà đôi khi chúng ta lướt qua là học từ những lời Phật dạy. Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người sẽ giúp chúng ta có cái nhìn rất sâu sắc.

Phật không đơn thuần là kinh sách, song song đó là những lời dạy hay, ý nghĩa, tất cả đều mong con người sống hướng thiện. Bài viết hôm nay lamnguoi.net sẽ chia sẻ cho các bạn về những điều Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người. Mời các bạn cùng đọc.

Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người

I. Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người

1. Khi chúng ta gặp được người yêu thương thật lòng, chúng ta hãy yêu thương hết lòng, bởi vì con người gặp được nhau là chữ duyên. Nếu một mai chữ duyên không thành, chúng ta sẽ không phải hối tiếc hay oán than.

2. Khi sống lương thiện, tâm không toan tính, bạn có thể có những thứ chưa như ý muốn, nhưng ít nhất tâm bạn thanh thản và bạn không làm hại đến ai.

3. Sống với nhau một ngày, chúng ta cùng trân quý một ngày, chúng ta chỉ cho nhau cách đối nhân xử thế cho trọn vẹn trong thời gian ấy.

4. Có lòng thương yêu vô tư là một cách chúng ta biết đối xử với nhau như thế nào.

5. Không thù hận, vì nếu có thì đó là sự mất mát to lớn cho chính mình.

6. Làm người, cái khó nhất là chiến thắng bản thân mình.

7. Khi gặp người mà bạn mang ơn, hãy sống, cư xử theo cách biết ơn, trân trọng và mang trong mình tấm lòng cảm kích đối với họ. Đây là lời Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người  rất hay

8. Trong thời buổi con người đua nhau, tranh giành việc sống còn, đối nhân xử thế tốt với nhau được mấy người, và cho đến khi bạn gặp được người đáng tin cậy. Một lần nữa hãy giữ mối quan hệ thật tốt với họ, vì đôi khi sẽ khiến chúng ta là tri kỉ.

Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người

9. Làm người hãy theo tâm Phật: bao dung. Bao dung, rộng lượng bỏ qua lỗi lầm, hoặc một sự việc đáng tiếc. Cho dù họ xấu bao nhiêu, thậm chí họ đã làm tổn thương bạn, bạn phải buông bỏ, mới có được niềm vui đích thực. Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người.

10. Làm người hãy tập sống cho hiện tại, đừng u mê về quá khứ, cũng đừng lo quá xa về tương lai. Sống hết lòng và luôn cố gắng cho những ngày chúng ta còn được sống.

11. Học lời phật dạy về cách đối nhân xử thế với người từng phản bội ta, ta không oán trách họ, ta sống vui vẻ, để cho họ thấy bản thân đã đối diện và bước đi thành công hơn.

12. Học đạo đức lễ nghĩa với những người đã sinh ra và nuôi nấng ta thành người. Sống có quy tắc, nề nếp, lễ đạo cũng là một việc khiến bản thân trưởng thành.

13. Học được từ chối, cự tuyệt: Miễn cưỡng đồng ý không bằng thẳng thắn, thành thật cự tuyệt. Làm người phải hiểu được rằng, có rất nhiều việc phải biết cự tuyệt.

14. Học cách Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người với những người từng ghét bạn, chào hỏi cười nói nếu đường đời có gặp họ. Cảm ơn họ vì họ khiến bạn biết cách sống tốt hơn.

II. Đức phật dạy chúng ta về bài học cuộc sống

Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người

Đạo Phật luôn dạy cho chúng ta nhiều bài học về cuộc sống, đặc biệt nhất là răn dạy về cách Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người.. Chúng ta tập sống hài lòng với những gì mình đang có, học cách cố gắng từng ngày, lòng an nhiên, tâm hướng thiện. Và chúng ta cho đi bớt lòng sân si, đố kị, ganh ghét và ích kỷ. Cốt lõi nhất, chúng ta hãy nên hiểu rằng: có những người lướt qua, có những chuyện đến mà ko thể lường trước, dù là chỉ trong một đoạn đường ngắn hay cả một thời gian biến cố rất dài thì tất cả đều có ý nghĩa riêng khi nó xuất hiện trong cuộc đời bạn.

Thông qua bài viết Phật dạy đối nhân xử thế đạo đức làm người lần này từ lamnguoi.net, hi vọng các bạn sẽ học thêm những điều có giá trị và cố gắng hoàn thiện bản thân theo cách riêng của mỗi người. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian xem qua bài viết!

Tú Hằng, biên soạn, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top