Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại

Việc gì có thể sai thì sẽ sai và cái gì có thể thất bại thì sẽ thất bại. Người thành công không phải họ tài giỏi hơn bạn mà do họ thất bại nhiều hơn bạn. Họ luôn ý thức được giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại. Người thành công luôn kiên định với con đường họ đã chọn và cho dù thất bại bao nhiêu lần thì họ vẫn không bỏ cuộc để đi đến thành công.

Trong thế giới kinh doanh ngày nay sự thành công và thất bại luôn song hành với nhau và những ai thành công đều thấu hiểu được giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại. Cái gì cũng có cái giá của nó, trả giá cho thất bại càng nhiều thì bạn sẽ có được thành công vinh quang càng lớn. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại để giúp bạn hiểu rõ hơn về các giá trị này. Xin mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu.

Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại

Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại, ảnh minh họa

 1. Giá trị của sự thất bại

Hầu hết chúng  ta đã từng nghe nói về định luật Murphy:”Việc gì có thể sai thì sẽ sai”. Hầu hết các Doanh nhân thất bại  đơn giản vì họ không biết những gì họ không biết, và họ thất bại trong  việc làm thế nào để thất bại nhanh chóng đủ để khám phá những gì họ cần biết. Nói cách khác có được thành công là nhờ thất bại chứ không phải là nhờ ghi nhớ những câu trả lời đúng. Đó là giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại, họ luôn tin vào điều đó.

Đó là lý do vì sao rất nhiều người được xem là thông minh, có học vấn cao lại không thành công trong kinh. Họ thông minh trong thế giới lớp học chứ họ không thông minh trong thế giới kinh doanh. Giá trị của sự thất bại là rất quan trọng cho sự thành công sau này. Thất bại càng lớn thì thành công càng lớn. Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại, thất bại là nền tảng vững chắc và vô cùng giá trị cho sụ thành công to lớn sau này.

2. Ý nghĩa của sự thất bại

Chúng ta đã biết rằng và nghe nói rằng thất bại là mẹ thành công, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại. Nói thì dễ nhưng làm thì không phải ai cũng làm được. cái giá phải trả cho sự thành công là quá lớn. Có một sự thật cũ rích thế này: Thất bại là mẹ thành công. Chúng ta đôi khi cũng biết, nhưng chỉ có khi thất bại rồi cố gắng vượt qua thất bại, chúng ta mới thấy thấm thía câu nói đó. Chưa có người thành công nào mà chưa từng thất bại.

Thất bại dạy cho người ta nhiều bài học hơn thành công. Đừng bao giờ nản lòng, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ bạn nhé! Hãy lạc quan lên, có một câu nói như thế này " hôm nay có thể khó khăn, ngày mai cũng sẽ rất khó khăn,  ngày kia nữa chắc chắn sẽ cực kỳ khó khăn, nhưng tôi tin ngày sau đó sẽ là ngày ngập nắng". Đó là Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại.

Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại

Chúng ta thường đọc nhiều sách, nghe nhiều hội thảo về thành công, dạy cách làm thế nào để thành công, nhưng mấy ai biết rằng sự thất bại khi ta làm 1 điều gì đó là 1 sự sỉ nhục, đau đớn, vậy nên học cách bước qua thất bại không thể kém hơn học cách thành công, chiến thắng tất cả, vượt qua mọi chướng thất bại thì chúng ta chắc chắn sẽ thành công.

3. Thành công sẽ đến sau thất bại

Không có thành công nào mà không có thất bại. Henry Ford đã nói “Chỉ đơn giản đó là cơ hội để bắt đầu lại một lần nữa, nhưng lần này thông minh hơn.” Chắc chắn, Edison cũng sẽ đồng ý. Bạn vừa học được tất cả các sai lầm để sau đó hướng tới một sự thành công đặc biệt, như Edison đã làm với “mười nghìn” nỗ lực sai lầm của mình. Mỗi bài học kinh nghiệm, mỗi thất bại, là một hành động giúp bạn đi đúng hướng hơn, đó là giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại. Thất bại chỉ là một điểm khi bạn đang trên đường đến thành công. Nếu không có thất bại, chúng ta sẽ  không học hỏi và mỗi bước tiến tới thành công sẽ trở nên trì trệ.

Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại

Hãy để thất bại hướng chúng ta tới thành công thay vì trở thành điểm dừng…Khi chúng ta làm hoài làm hoài một việc gì đó mà luôn thất bại, thậm chí là thất bại rất nặng nề thì bạn đừng nản chí vì điều đó báo hiệu rằng bạn đang đến rất gần với thành công. Chính vì vậy mà giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại là như vậy.

Trên đây lamnguoi.net đã chia sẻ với bạn về đề tài hay hấp dẫn Giá trị ý nghĩa của sự thất bại, thành công sẽ đến sau thất bại, tôi tin rằng ai sống và làm việc hàng ngày thì ai cũng cần làm việc phải vui và hạnh phúc, ai muốn đi đến thành công thì cũng phải trải qua tất bại. Chúc bạn thành công.

Trần Văn Tính biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top