Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp

Thế gian rộng lớn, lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát, nhân quả thì không bỏ sót một ai. Nói xấu tạo khẩu nghiệp với người, rồi có khi sẽ gặp người nói lại đôi khi còn nói hơn mình đã từng nói, nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp là rất ghê gớm, hãy cẩn trọng những gì mình nói ra, nếu không sẽ chuốc họa vào thân.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta gặp và nói chuyện giao tiếp với rất nhiều người, mỗi một lời nói ra chúng ta phải hết sức cẩn trọng và lưu ý, vì nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp. Hãy tu tâm tu tính, ăn nói dễ nghe và không nói xấu nói hơn bất kỳ ai. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp, với mong muốn giúp bạn hiểu rõ hơn về khẩu nghiệp.

1. Hãy cẩn thận những gì mình nói ra

Nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp

Nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp

Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Vâng quả thật rất đúng, chúng ta phải lựa lời mà nói cho đẹp lòng nhau, có như vậy cuộc sống mới tốt đẹp hơn, vậy cớ sao ta lại nói xấu nhau, nói ra những lời nói cay nghiệt. Bạn nói ra những lời không tốt, chuyện không có nói thành có, chuyện nhỏ nói thành lớn sẽ rất nguy hiểm cho sau này của bạn, nhân quả luôn báo ứng, nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp rất lớn.

Miệng nói nhiều sẽ làm hao tổn tâm trí, thường xuyên nói chuyện thị phi, hơn thua phải trái, khen chê đẹp xấu sẽ xảy ra mâu thuẫn không đáng có. Tu cái miệng là tu nữa đời người, luật nhân quả thì không bỏ sót một ai, cái gì cũng có thể rời xa ta, chỉ có nghiệp là theo bạn đến muôn đời, đến vạn kiếp sau. Bởi mới nói, nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp rất lớn, nên chúng ta phải nói thật và tránh khẩu nghiệp.

2. Nhân quả báo ứng khẩu nghiệp.

Ông ba xưa thường nói “tu cái miệng là tu nửa đời người”, nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp không chừa một ai.con người ta thương nhau, yêu nhau hay ghét bỏ nhau cũng xuất phát từ lời nói. Có khi chúng ta thêu dệt, nói xấu người khác, nói để nâng cao sỉ diện của mình.

Vì đôi khi người ta hơn mình về nhan sắc, tiền tài, địa vị, quyền lực hoặc thành công nên mình ấm ức quá, thua kém quá sanh lòng ghen ghét nên đâm thọc, nói xấu. Mình đi nói xấu họ liệu họ có mất gì không hay nhìn lại bản thân mình lại mất phước báu dần đi, mình lại càng nghèo hơn. Cho nên người xưa dạy ta nên tập ít nói "Cẩn ngôn, cẩn hạnh, cẩn thận quả báo" vì nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp. Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát, nhân quả thì không bỏ sót một ai. Nói xấu tạo khẩu nghiệp với người, rồi có khi sẽ gặp người nói lại đôi khi còn nói hơn mình đã từng, nói còn cay độc hơn, nặng nề hơn rồi dẫn đến gây gỗ, hiềm khích và cả thù hằn nữa, vì thế không nên gieo khẩu nghiệp.

3. Quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp

Nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp

 Hãy sống với nhau thật lòng nhất, đừng nói xấu, nói xuyên tạc, nói sai sự thật, làm như vậy là bạn đang gây họa cho chính mình, nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp không chừa một ai. Giáo lý nhà Phật nói rằng, ai làm người mà hay nói lời đâm thọc, thêu dệt, bịa đặt điều xấu, điều ác hại người khi chết tất đoạ địa ngục, khi tái sinh làm người thì tinh thần tán loạn, kẻ khinh, người hại, khổ não triền miên.

Vậy mới nói nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp không chừa một ai. Ác khẩu là lời nói cọc cằn, thô lỗ, chửi rủa, mắng nhiếc hay nhục mạ, mắng chửi người khác ngu si hoặc doạ giết hại người khác đó là ác khẩu. Cho nên người đời vẫn hay nhắc rằng khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất của đời người, tự chuốc họa vào thân, ăn không nói có, nói lời hung ác, nói lưỡi đôi chiều, nói lời thêu dệt mà hậu quả của khẩu nghiệp thì vô hình nhưng khi ập tới thì mang oan trái vào thân thật sự khủng khiếp. Không dương thì âm, không sớm thì muộn, rốt cuộc cũng sẽ gặp báo ứng vì nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp không chừa một ai.

Nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp

Trong chuyện kể Phật giáo, có một câu chuyện như sau:"Có một vị Sa-di chê một vị tỳ kheo tụng kinh như chó sủa, vị tỳ kheo biết được khởi tâm thương xót nên dạy vị này sám hối. Vị sa-di sám hối nhưng tội vẫn không hết, về sau phải đoạ là năm trăm kiếp chó". Vâng, đó chỉ là mẫu chuyện trong số rất nhiều mẫu chuyện về khẩu nghiệp được lưu truyền trong dân gian từ nhiều đời nay. Tuy chỉ là chuyện kể nhưng cũng phản ánh quả báo của khẩu nghiệp là rất lớn, chỉ một lời ác ý trong vài giây nhưng phải gánh chịu quả báo thật thống khổ. Vậy mới nên tin nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp không chừa một ai.

Trên đây là chia sẻ của chuyên gia lamnguoi.net của chúng tôi về bài viết nhân quả báo ứng khẩu nghiệp, quả báo và hậu quả của khẩu nghiệp mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những góc nhìn về lời nói khẩu nghiệp trong cuộc sống. Chúc bạn luôn thành công, hạnh phúc và nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Hector Tran và An Nhiên, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top