Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Câu chuyện thành công Đặng Lê Nguyên Vũ: Ông vua cà phê Việt Nam với tuổi thơ đầy khó khăn và gian khó

Nhắc đến cà phê ở Việt Nam thì không ai có thể quên và không nghĩ đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, ông được mệnh danh là ông vua của cà phê Việt Nam và có số má ở bản đồ cà phê Thế Giới. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ đến quý độc giả về câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ

Hồi nhỏ tôi có nghe 1 vài người bạn nói về ông Vũ nhưng tôi không hiểu lắm sự thành công của ông như thế nào và vì sao ông lại nổi tiếng như vậy, sau này khi tôi tìm hiểu về hoàn cảnh và tuổi thơ của ông thì mới biết, ông thật là phi thường và là một người có chí rất lớn. Và hôm nay lamnguoi.net xin được gửi đến quý độc giả thân yêu về câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ một cách đầy đủ nhất để quý độc giả có thể lưu lại và chia sẻ với bạn bè câu chuyện này.

Câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch tập đoàn Cà phê Trung Nguyên

Tuổi thơ đầy khó khăn và gian khổ

Đặng Lê Nguyên Vũ sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, bố mang bệnh nặng, gia cảnh sa sút, nên từ nhỏ Đặng Lê Nguyên Vũ đã hình thành ý chí làm giàu. Tuổi thơ thời đi học của anh là những ngày bẻ ngô, chăm lợn và giúp mẹ đóng gạch, lội bộ trên con đường đất đỏ dài 15km trong suốt chín năm, ngày nắng cũng như mưa. Niềm vui trên con đường dài đến trường và về nhà là khi đi ngang qua trạm thuế vụ, thỉnh thoảng có được quả chuối chín hoặc vài củ khoai lang ăn sống của những người buôn bán tốt bụng cho.

Từ miền quê làm nông khổ cực, ông đã tự nhủ với mình phải cố gắng vươn lên trong cuộc sống để thoát cảnh nghèo khổ và trở thành người có tầm ảnh hưởng sau này. Lamnguoi.net sẽ điểm qua các mốc thời gian quan trọng về cuộc đời ông qua câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ.

Các mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời

Năm 1990, anh thi đậu trường Đại học Y Tây Nguyên và làm thêm kiếm sống. Khi học đại học năm thứ ba, anh mơ về giấc mơ “Mô hình cụm ngành cà phê quốc gia và Mô hình nông thôn tích hợp liên hoàn” tại nhà máy cà phê Trung Nguyên ở Đắk Lắk.

Năm 1996, anh cùng với sự hợp tác ban đầu của 3 người bạn, lập nên "Hãng Cà phê Trung Nguyên", bấy giờ chỉ là một cơ sở rang xay với diện tích vài m2 và chiếc máy rang cà phê thủ công cũ kỹ, một quán cà phê nhỏ ở Buôn Mê Thuột và công việc giao cà phê rang xay cho các quán khác. Ngày ngày, Vũ kỳ cạch giao cafe bằng xe đạp, rồi sau đó mới đổi sang xe máy.

Câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ

Năm 1998, hãng cà phê của ông Trung Nguyên lần đầu tiên mở quán cà phê ở Thành phố Hồ Chí Minh, được nhắc đến như là doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu và bắt đầu xuất hiện các quán cà phê nhượng quyền thương hiệu Trung Nguyên. Với mô hình kinh doanh thành công này.

Năm 2003, cùng với việc phát triển thương hiệu cà phê hòa tan G7, Trung Nguyên dần dần khẳng định chỗ đứng trong thị trường cà phê Việt Nam mặc dù chỉ chiếm một thị phần khiêm tốn. Theo số liệu của Euromonitor công bố đầu năm 2015 thì cà phê hòa tan Trung Nguyên đang đứng thứ 3 (chiếm 5%) thị phần Việt Nam, sau Nescafe (38,3%) và Vinacafe (37,5%). Đến nay, thương hiệu Trung Nguyên và cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ được nhiều người biết đến trong nước và Thế Giới.

Là một doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ là người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Thương hiệu cà phê Trung Nguyên bây giờ đã vươn tầm ra thế giới với nhãn hiệu cà phê sạch chất lượng, cà phê cho Doanh nhân, cà phê đẳng cấp...vv.

Câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ

Lý lịch sơ bộ ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng Lê Nguyên Vũ là một doanh nhân Việt Nam. Ông là người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên, Việt Nam. Ông là người được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "Vua Cà phê Việt Nam".

Sinh ngày 10 tháng 2 năm 1971 tại Nha Trang

Quốc tịch: Việt Nam

Vợ/chồng: Lê Hoàng Diệp Thảo (kết hôn 1998)

Tổ chức: Trung Nguyên – Chủ tịch kiêm tổng giám đốc.

Nơi cư trú: Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về câu chuyện thành công của Đặng Lê Nguyên Vũ. Qua câu chuyện này sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top