Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Câu chuyện thành công Phạm Nhật Vượng: tỷ phú đô la đi lên từ hai bàn tay trắng

Phạm Nhật Vượng là doanh nhân thành công, giàu có và nổi tiếng nhất Việt Nam, vị tỷ phú đô la này ai ai cũng biết, và cũng chính ông đã tài trợ cho người dân Việt Nam xem bóng đá world Cup 2018 miễn phí, ai ai cũng thán phục. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ đến quý bạn đọc câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng để bạn có thể học hỏi được những tính cách và trí tuệ của con người này.

Phạm Nhật Vượng là tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam và suốt nhiều năm ông luôn dẫn đầu danh sách này.  Giới doanh nhân nói riêng và người Việt nói chung còn trầm trồ thán phục tài kinh doanh của vị lãnh đạo trẻ này hơn nữa khi biết được câu chuyện khởi nghiệp đầy thăng trầm của ông. Bây giờ lamnguoi.net sẽ cùng bạn khám phá về câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng.

Câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tuổi thơ bao cấp đầy khó khăn

Có lẽ trong mỗi chúng ta, ai cũng có thời tuổi thơ của mình, nhưng với tuổi thơ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thật khó khăn và cơ hàn. Sinh năm 1968, quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Phạm Nhật Vượng có tuổi thơ không được như các bạn đồng trang lứa khi được sinh ra vào đúng thời bao cấp khó khăn, lại sống trong gia đình đông anh em, cha là bộ đội. Cuộc sống nghèo khó khiến mẹ ông phải bán thêm quán nước chè để có thêm tiền trang trải và nuôi các con ăn học. Khi đỗ điểm cao vào trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga năm 1987, ông chỉ có duy nhất một ước mơ đó là làm sao cho gia đình bớt khổ.

Năm 1992, sau khi tốt nghiệp trường Kinh tế địa chất lại Moscow, ông Vượng cưới bà Phạm Thu Hương rồi đôi vợ chồng trẻ quyết định đến Kharkov, Ukraine sinh sống.

Và đây cũng là lúc câu chuyện khởi nghiệp mì gói huyền thoại của chàng trai nghèo bắt đầu. Ông Vượng vay mượn bạn bè được số tiền trị giá khoảng 10.000 USD và mở một nhà hàng tại Kharkov mang tên là Thăng Long.

Sau đó, ông về Việt Nam mua một dây chuyền mỳ ăn liền hai vắt thô sơ và bắt đầu sản xuất mì ăn liền hiệu Miniva, bán cho dân bản địa. Đồng thời, ông thành lập nên công ty thực phẩm LLC Technocom. Sau mỳ ăn liền, Technocom sản xuất bột canh và bằng các chiêu tiếp thị mới lạ với người bản địa đã thuyết phục được những bà nội trợ Ukraine.

Câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng

Vượt lên số phận, triết lý kinh doanh làm nhiều việc tốt cho đời

Kinh doanh bắt đầu từ con số không, từ hai bàn tay trắng để thành công thì quả thật không hề dễ dàng, cho dù bạn có giỏi đến đâu thì cũng khó mà vượt lên được thành tỷ phú mà may mắn lắm thì bạn chỉ đủ sống khá giả qua ngày. Nhưng điều đó lại là một câu chuyện khác và thật phi thường của Ông Phạm Nhật Vượng, sau đây lamnguoi.net xin chia sẻ về câu chuyện phi thường đó qua câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng. Như bất kỳ doanh nghiệp mới khởi nghiệp nào khác, ông Vượng gặp những khó khăn về vốn đầu tư. Thời gian đầu, ông vay mượn gần 100.000 USD từ một số bạn bè người Việt là kinh doanh ở nga với lãi suất lên tới 8% mỗi tháng. Số vốn này sau vài năm mới trả hết. May mắn mỉm cười khi ông Vượng vay được nguồn vốn dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ từ ngân hàng Tái cấu trúc châu Âu, với lãi suất 12% một năm.

Sau đó, doanh nhân này quyết định đầu tư về Việt Nam. Tháng 9/2009, Tập đoàn Technocom đổi tên thành Tập đoàn Vingroup (tên đầy đủ là: Tập đoàn Đầu tư Việt Nam), chuyển trụ sở từ Kharkov (Ukraine) về Hà Nội, Việt Nam.

Kể từ khi đầu tư về Việt Nam trong suốt hơn 10 năm qua, những bước đi của Vingroup đã phần nào thể hiện quan điểm đầu tư trên: liên tục xây dựng, bán, xây dựng tiếp. Tốc độ phát triển kinh ngạc của Vingroup khiến các nhà đầu tư bất động sản quốc tế đặt Vingroup ngang hàng với những nhà phát triển bất động sản hàng đầu trong khu vực.

Mới đây Tập đoàn VinGroup đã đầu tư kinh doanh sang các lĩnh vực mới như: Điện thoại di động Vsmart, lĩnh vực sản xuất xe hơi Ô tô Vinfast...vv Và chắc chắn trong tương lai thì tập đoàn này sẽ còn đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nữa.

Tạp chí Forbes (của Mỹ) vừa công bố danh sách tỷ phú thế giới năm 2018, ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là người Việt Nam giàu có nhất với tài sản hôn tỷ đô la. Nếu như mới đây nhất ngày 16.2, khối tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đạt 7,5 tỉ USD (xếp thứ 198 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh của Forbes), cập nhật đến ngày 20.2, tài sản của ông đã đạt mốc 7,7 tỉ USD, xếp thứ 195 trong bảng xếp hạng này.Với những thành công này, Phạm Nhật Vượng xứng đáng là tỷ phú giàu nhất Việt Nam.

Câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng

Lý lịch sơ bộ ông Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng là một doanh nhân và tỷ phú người Việt Nam, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup. Ông được xem là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7 tháng 3 năm 2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam tương đương 1 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm đó. Hiện nay mới nhất ngày 22/2/2019 tài sản của ông là 7,7 tỉ đô la Mỹ.

Sinh ngày 5 tháng 8 năm 1968 tại Hà Nội

Quốc tịch: Việt Nam

Vợ: Phạm Thị Hương

Cha: Phạm Nhật Quang

Các con: Phạm Nhật Minh Hoàng, Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Anh

Anh chị em: Phạm Thị Lan Anh, Phạm Nhật Vũ

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về câu chuyện thành công của Phạm Nhật Vượng. Qua câu chuyện này sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top