Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Câu chuyện thành công Nguyễn Thị Phương Thảo: Nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam, đã kinh doanh là phải làm lớn và khác biệt.

Nguyễn Thị Phương Thảo với dáng người nhỏ con và mảnh mai nhưng ý chí và những việc bà đã làm trái người với những hình dáng cơ thể bên ngoài. Đặc tính kinh doanh của bà Thảo, đó là bà không có hứng thú “làm chuyện cò con”. Đã làm là phải làm lớn và khác biệt, xưa đến nay bà chưa bao giờ làm nhỏ. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc về câu chuyện thành công của Nguyễn Thị Phương Thảo, bà chủ của VietJet Air.

Trong số 4 tỷ phú Việt Nam vừa công bố năm 2018 thì Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ duy nhất trong số này và cũng là tỷ phú đô la nữ đầu tiên của Việt Nam. Với triết lý kinh doanh đã nghĩ là phải nghĩ lớn và đã làm là phải làm lớn thì Hãng hàng không Vietjet Air của bà ngày càng lớn mạnh và trở thành hãng hàng không lớn thứ 2 của Việt Nam. Bây giờ chúng ta hãy cùng lamnguoi.net nghiên cứu học hỏi về câu chuyện thành công Nguyễn Thị Phương Thảo để khám phá những điều kỳ diệu và vượt trội của con người này.

Câu chuyện thành công Nguyễn Thị Phương Thảo

Học tập xuất sắc và tài kinh doanh bẩm sinh

Nguyễn Thị Phương Thảo học rất giỏi và thông minh, luôn có thành tích xuất sắc trong học tập. Năm 17 tuổi đã từng đi du học đại học ngành Kinh tế tài chính và đã sớm nổi tiếng trong công động vì bản thành tích học tập xuất sắc và tài kinh doanh bẩm sinh. Khi còn là sinh viên năm thứ 2 bà đã bước vào thương trường, bà đã bắt đầu kinh doanh đủ mọi thứ từ hàng điện tử, máy fax, máy vi tính, đồng hồ, hàn nông sản từ các nước Châu Á như Nhật, Hàn, Hồng Kông sang Đông Âu. Đồng thời, bà cũng đưa về Việt Nam những mặt hàng thị trường khan hiếm như phân bón, sắt thép, thiết bị, ... Bà đã kiếm được 1 triệu USD ở độ tuổi 21 nhờ vào bán máy fax và nhựa cao su.

Nguyễn Thị Phương Thảo là một nữ doanh nhân, nữ tỷ phú Việt Nam hiện trên cương vị là tổng giám đốc của Vietjet Air, Phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị HDBank. Bà là người khá kín tiếng trước truyền thông và hiện không biết ngày tháng năm sinh cụ thể của bà. Bà đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động kinh tế tại Việt Nam và nước ngoài trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành tài chính ngân hàng. Bên cạnh việc kinh doanh, bà còn tham gia tích cực trong các tổ chức giáo dục và đào tạo, xã hội, từ thiện, ... với mục đích gắn kết công đồng với một thế giới tốt đẹp hơn. Tiếp theo về câu chuyện thành công Nguyễn Thị Phương Thảo là về niềm tin mãnh liệt làm kinh doanh lớn.

Câu chuyện thành công Nguyễn Thị Phương Thảo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Khởi nghiệp với niềm tin mãnh liệt và kinh doanh lớn

Nhờ khởi nghiệp thành công và có niềm tin, chỉ sau 3 năm khi mới 21 tuổi, bà đã có 1 triệu USD đầu tiên (thời đó là rất lớn) nhờ kinh doanh các loại hàng điện tử, máy văn phòng, máy fax và cao su tự nhiên. Với số vốn này, bà Thảo chuyển sang kinh doanh những mặt hàng công nghiệp như sắt thép, máy móc, phân bón và một số loại hàng hóa khác. Sau khi quay về Việt Nam, bà góp vốn lập Ngân hàng Techcombank và sau đó là VIB, đây là hai trong số những ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Gần 25 năm sau, bà nổi lên như một nữ tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam. Phần lớn tài sản của bà đến từ cổ phần ở Vietjet Air và Dragon City (Phú Long) - dự án bất động sản rộng 65 héc ta ở Tp. HCM.

Có một điểm đặc biệt sau này trở thành “đặc tính” kinh doanh của bà Thảo, đó là bà không có hứng thú “làm chuyện cò con”. Xưa đến nay bà chưa bao giờ làm nhỏ. Các công ty người ta chung nhau một container, thì bà phải làm một lúc cả trăm container. Hoặc nếu chở hàng bằng đường sắt, người ta chỉ dùng một toa tàu thì bà dùng đến cả đoàn tàu.

Nguyễn Thị Phương Thảo nổi tiếng với những vụ hợp đồng rất lớn và tầm cỡ quốc tế hàng chục tỷ đô la khi mua hàng trăm chiếc máy bay Boeing, Airbus . Bà có chồng là Nguyễn Thanh Hùng, ông cũng là cổ đông trong Vietjet Air nhưng người nắm quyền cao nhất và làm nhiều công việc hơn lại là bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ngoài việc là cổ đông lớn nhất Vietjet Air, tập đoàn Sovico Holdings của gia đình bà Thảo đã mua lại Furama Resort Đà Nẵng vào năm 2005, trở thành nhà đầu tư Việt Nam đầu tiên sở hữu và vận hành khách sạn 5 sao. Gần một thập kỷ sau đó, Savico tiếp tục thâu tóm thêm 2 khu nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa là Ana Mandara và An Lâm Ninh Vân Bay.

Câu chuyện thành công Nguyễn Thị Phương Thảo

Lý lịch sơ bộ bà Nguyễn Thị Phương Thảo

Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970 tại Hà Nội, là một nữ doanh nhân, tỷ phú hiện trên cương vị là tổng giám đốc của VietJet Air, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank. Bà là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỉ phú USD, sau Phạm Nhật Vượng.

Sinh ngày: Ngày 7 tháng 6 năm 1970, Hà Nội

Quốc tịch: Việt Nam

Chồng: Nguyễn Thanh Hùng

Con: Nguyễn Phước Hùng Anh Victor

Học vấn: Đại học Kinh tế Quốc dân Plekhanov, Đại học Công nghệ Hoá học Moskva Mendeleev

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về câu chuyện thành công của Nguyễn Thị Phương Thảo. Qua câu chuyện này sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top