Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Người chồng thích và cần gì ở người vợ

Ngày xưa, người vợ cần nữ công gia chánh là đủ đánh giá đó là một người vợ tốt, mẫu mực. Ngày ngay, điều đó không sai nhưng không đủ cho cuộc sống công nghệ hóa. Và tất nhiên sẽ không người đàn ông nào yêu cầu vợ mình tài giỏi, cao siêu, người chồng thích và cần gì ở người vợ, điều đáng nói nhất là xuất phát từ người vợ lòng bao dung, sự chân thành yêu thương và tôn trọng những gì thuộc về con người họ. “Hãy là một người vợ có trình độ”.

Nam nữ ngày nay luôn đề cao việc bình quyền, đã là vợ chồng cũng vậy, vì xây dựng một gia đình hạnh phúc, mọi nền tảng đều phải xuất phát từ cả hai, từ tiếng nói cho đến hành động. Khi bạn đã là vợ, vợ thì cần chồng mình yêu chiều, có trách nhiệm và yêu cầu rất nhiều điều, lúc này vô hình chung áp lực và gánh nặng trên vai người chồng là rất lớn. Chúng ta cùng xoay chuyển một chút về tâm tư người đàn ông của bạn, có bao giờ bạn đặt câu hỏi, chồng cần, muốn gì ở vợ không. Bài viết, những dòng chia sẻ ngày hôm nay từ lamnguoi.net về Người chồng thích và cần gì ở người vợ sẽ làm rõ hơn. Mời các bạn cùng đọc.

Người chồng thích và cần gì ở người vợ

Người chồng thích và cần gì ở người vợ

Ngày xưa, người vợ cần nữ công gia chánh là đủ đánh giá đó là một người vợ tốt, mẫu mực. Ngày ngay, điều đó không sai nhưng không đủ cho cuộc sống công nghệ hóa. Và tất nhiên sẽ không người đàn ông nào yêu cầu vợ mình tài giỏi, cao siêu, người chồng thích và cần gì ở người vợ, điều đáng nói nhất là xuất phát từ người vợ lòng bao dung, sự chân thành yêu thương và tôn trọng những gì thuộc về con người họ. “Hãy là một người vợ có trình độ”.

Người vợ biết cách yêu quý cơ thể mình

Người chồng thích và cần gì ở người vợ, bạn hãy biết cách yêu quý, nâng niu cơ thể mình. Bạn đã từng cuốn hút anh ấy và khiến anh ấy yêu bạn bằng vẻ bề ngoài xinh xắn, chỉnh chu, hoặc anh ấy thấy được điều đặc biệt từ chính bạn. Khi đã lấy nhau về, điều này rất quan trọng, bạn tự biết cách chăm sóc tốt cơ thể bạn, cũng đồng nghĩa việc bạn có thể làm tốt việc chăm sóc chồng mình. Ăn uống khoa học, tập luyện thể thao hoặc làm bất kì điều gì tốt cho chính bạn mà bạn thích. Bạn biết giữ gìn, yêu quý bản thân cũng là cách giữ chồng, “khóa chặt” trái tim chồng.

Người vợ điều tiết và tự chịu trách nhiệm với hạnh phúc gia đình

Thật ra sẽ không ít trường hợp hay những câu chuyện vợ chồng cãi nhau thì lại về với ba mẹ đẻ hoặc đưa ba mẹ ra để giải hòa, mà điều này nếu có xảy ra thì gần như phần lớn nằm ở tâm lí người phụ nữ. “Hãy là người vợ có trình độ” là khôn khéo chỗ này, bạn đã là một người vợ, một người với tâm thế cùng có trách nhiệm với chồng để xây dựng gia đình, vợ giận chồng nhường, chồng giận vợ im và hãy học cách ngồi lại nói chuyện khi đã bình tĩnh, đừng quát tháo, hồ đồ, đừng cố tỏ ra là người vợ luôn đúng hoặc muốn người khác phải thuận theo ý mình. Khi bạn tự chịu trách nhiệm với hạnh phúc gia đình hiện tại tức là bạn sống có trách nhiệm với cuộc đời bạn, với hôn nhân bạn đã chọn, và nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, bạn vẫn đủ can đảm đối diện và giải quyết.

Người vợ biết lắng nghe, chú ý đến những nổ lực của chồng

Điều người chồng thích và cần,gì ở người vợ cảm thấy hãnh diện nhất là khi người vợ luôn để tâm, lắng nghe, san sẽ mọi điều cùng chồng, ủng hộ mọi cố gắng, nổ lực từ chồng. "Hầu hết chúng ta đều cảm thấy biết ơn khi chồng cố gắng làm điều gì đó cho vợ hay gia đình nhưng lại không thực sự nói lời cảm ơn", nhà tâm lý Feldhan nói. Trong cuộc khảo sát của mình, ông thấy điều này thực sự quan trọng với gần như tất cả đàn ông. Có 72% nam giới được hỏi nói họ cực kỳ hạnh phúc khi vợ hay người yêu thể hiện trân trọng sự chăm chỉ, cố gắng của họ.

Người vợ hiểu và chấp nhận con người thật của chồng

Người chồng thích và cần gì ở người vợ

Tình yêu là một trang sách bắt đầu mọi điều mới mẻ, hấp dẫn nhau, hôn nhân lại là một trang sách mang rất nhiều sắc thái, cảm xúc, hành động và những gì xấu nhất của cả vợ và chồng. Tại sao có rất nhiều người đều nói “sau hôn nhân, tôi thật sự thất vọng về anh ấy/cô ấy”, điều này chẳng qua bạn không học cách thích nghi, mở lòng để đón nhận những điều đó, “khi ở cạnh người mình yêu, đừng đòi hỏi họ 10 điểm, họ được 7 điểm là bạn phải cảm ơn Trời Phật” (MC Trấn Thành).

Hôn nhân bền vững phần lớn vẫn là tâm tư từ vợ và chồng, không cố gắng hòa hợp, không chịu nhìn nhận nhau, không cố gắng thay đổi tích cực vì nhau, chỉ một trong hai người thì sớm muộn sẽ có đổ vỡ. Ở đây, khi bạn đã đồng ý lấy anh ấy thì chính bạn phải là người làm anh ấy ở lại bên mình với những gì là thật và tự nguyện, hiểu và chấp nhận anh ấy để anh ấy luôn có động lực làm mọi thứ cho gia đình và đó cũng là cách cả hai cùng trưởng thành.

Người vợ nên hiểu đàn ông không chỉ cần chuyện đó

Điều tốt nhất để tình cảm vợ chồng thêm thăng hoa, bền chặt không thể nào thiếu việc hòa hợp trong chuyện chăn gối. Nhưng người chồng thích và cần gì ở người vợ đáng nói đến là với đàn ông không đơn thuần chỉ là "chuyện đó". Ngoài chuyện chăn gối, những ông chồng muốn vợ mình đồng cảm và thấu hiểu trong những chuyện khác nữa, đặc biệt là về mặt tinh thần và trách nhiệm.

Người vợ tôn trọng người chồng

Một trong những điều thật sự cần thiết mà người chồng thích và cần gì ở người vợ, hãy tôn trọng anh ấy. Tôn trọng chính con người anh ấy, tôn trọng những gì anh ấy đang làm vì gia đình, tôn trọng cảm xúc, tiếng nói và có đôi lúc cần phải tôn trọng những khoảng lặng của anh ấy. Sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng, người chồng cần yên tĩnh nghỉ ngơi, thay vì cứ hỏi tới tấp, bạn hãy để chồng làm điều anh ấy thấy thoải mái, sau đó vợ chồng cùng ngồi lại nói chuyện, chia sẻ. Người vợ cũng nên tôn trọng những mối quan hệ xã hội của người chồng, bạn có thể góp ý thẳng thắn về một số việc, nhưng đừng cố gắng xen vào và bắt buộc anh ấy phải từ bỏ, trừ khi bạn xem xét và nhận thấy rõ sự thay đổi từ anh ấy vì một người khác giới, một mối quan hệ nam nữ mập mờ.

Người vợ dành cho chồng lòng tin

Người chồng thích và cần gì ở người vợ

Lòng tin và chân thành là yếu tố sống còn của hạnh phúc gia đình. Trung thực trò chuyện, chú tâm lắng nghe là cách thiết thực xây dựng niềm tin cho nhau từ tình yêu cho đến hôn nhân và điều này cần rất nhiều thời gian. Và qua dần thời gian chung sống, các cặp vợ chồng học được cách giữ lời hứa, yêu và trân trọng người bạn đời của mình hơn.

“Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một đảm bảo cho hạnh phúc” và “Hôn nhân là niềm tin, và để duy trì nó thì cần có sự bao dung và thích nghi” (Những câu nói hay nhất về hôn nhân - MC Trấn Thành). Hãy biết ơn người đàn ông ở bên cạnh bạn, bạn cần yêu thương, thấu hiểu thì anh ấy cũng vậy, và khi gọi nhau với hai tiếng vợ chồng thì hãy thật lòng sống vì nhau và cùng gánh vác trách nhiệm với nhau.

Hi vọng với những chia sẻ trên từ lamnguoi.net về Người chồng thích và cần gì ở người vợ sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn, nhìn nhận sâu sắc hơn về tình yêu và cuộc sống hôn nhân của chính mình.

Hoài Thu, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top