Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ

Một trong những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ cực kì cần thiết, phụ nữ sống phải biết điều. Điều đó tương đương với việc bạn sống có nhân cách và có giá trị. Phụ nữ càng sống trong thời buổi hiện đại càng biết cách sống có bản lĩnh, tự tin và đầy năng động đó là những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ.

Dù phụ nữ ở bất kì độ tuổi nào cũng cần học tập, làm việc và sống một cuộc đời khôn ngoan và hạnh phúc. Phụ nữ luôn được ví những bông hồng xinh đẹp vì họ luôn mang lại cho đời những tiếng cười rạng ngời, một sức sống mãnh liệt và tinh thần lạc quan. Phụ nữ càng sống trong thời buổi hiện đại càng biết cách sống có bản lĩnh, tự tin và đầy năng động, chúng ta vẫn hay bảo nhau “dù tối hôm ấy có khóc sướt mướt, vật vã như thế nào thì sang ngày hôm sau, bạn vẫn phải khoác lên mình bộ cánh xinh nhất và tươi cười nhiều nhất có thể”. Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ sẽ là đề tài lamnguoi.net chọn chia sẻ cùng các bạn, mời các bạn cùng đọc.

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ

Một trong những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ cực kì cần thiết, phụ nữ sống phải biết điều. Điều đó tương đương với việc bạn sống có nhân cách và có giá trị. Và thêm một số điều cũng đáng được để tâm bên dưới, chúng ta cùng tham khảo nhé.

1. Bạn không phải là “cái rốn” của vũ trụ

Bạn không phải là “cái rốn” của vũ trụ là một trong những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ. Rất nhiều cô gái trẻ tuổi mới bước ra đời bằng những kiến thức trong sách vở lại cho rằng mình đang nắm trong tay cả thế giới. Phụ nữ có kiến thức là điều đáng tuyên dương, nhưng kiến thức ấy không đi đôi với trải nghiệm, kinh nghiệm và sự học hỏi thì cũng là con số 0. Phụ nữ càng đề cao “cái tôi” với những gì mình tự phong thì mãi đi sau người khác, cố chấp và lạc hậu. Người phụ nữ trưởng thành thực sự không bao giờ xem mình là “cái rốn” của vũ trụ. Họ biết học hỏi, biết lắng nghe, chính vì vậy, họ chinh phục thế giới bên ngoài hay người đàn ông họ yêu cũng bởi khả năng chia sẻ và thấu hiểu sâu sắc.

2. Bạn đừng uy hiếp, đừng hạ mình xuống quá thấp và hãy dùng sự tử tế

Nói thẳng thắn với nhau, đây không phải là chuyện khó nhưng không hẵn là chuyện dễ, là những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ, bạn đừng dùng sự uy hiếp dành cho bất kì ai, bạn cũng không cần quá hạ thấp mình và trong tất cả mọi chuyện, bạn hãy dùng sự tử tế, bao dung và chân thành. Phụ nữ muốn thành công trong sự nghiệp về lâu về dài, điều bạn thật sự cần là luôn bình tĩnh, kiên nhẫn và học cách cân bằng cảm xúc, lí trí với các đối thủ xung quanh. Bạn hãy nhớ nhé, dù công việc hay tình yêu hay bất kì mối quan hệ nào, sự thù hằn, ra sức tranh giành và thủ đoạn không giúp bạn được gì, bạn đang tự gieo rắc sự khổ đau vào thâm tâm con người bạn.

Bạn bảo vệ chính mình bằng cách hãy chọn cách ngẩng cao đầu và giữ sự tử tế và bao dung của bạn trong mọi tình huống, như vậy bạn vẫn giữ được tâm thế của mình chứ không bị đồng hóa với những kẻ không đáng, thậm chí với kẻ đã mang lại tổn thương cho bạn.

3. Bạn có 3 thứ luôn luôn có: độc lập, khí chất và nhân cách

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ

Không phải cứ là phụ nữ thông minh là phụ nữ giỏi, phụ nữ lựa chọn cuộc sống hạnh phúc và những điều cần nên biết nên làm nên nhớ, phải giữ cho bản thân sự độc lập, tự chủ, có khí chất và có nhân cách. Điều phụ nữ nên hiểu thấm thía sau bao nhiêu thăng trầm, kinh nghiệm, sống độc lập, tự chủ để kiếm tiền, lo cho tương lai và đồng tiền có thể được và mất, sử dụng và tiết kiệm đồng tiền khi cần thiết và nó không phải tất cả, phụ nữ sống thực tế và trở thành thực dụng là 2 tuýp người khác nhau. Người phụ nữ thông minh có thể không xinh đẹp, nhưng chắc chắn sẽ có khí chất riêng biệt.

Đó là cá tính trong cách đối nhân xử thế, trong từng hành động lời nói. Không quá nổi trội nhưng ai cũng ghi nhớ. Phụ nữ dẫu qua năm tháng vẫn phải giữ được cá tính riêng. Và như đầu bài, chúng tôi đã chia sẻ, phụ nữ sống phải biết điều. Điều đó tương đương với việc bạn sống có nhân cách và có giá trị, tất cả những điều này sẽ làm nên con người bạn chứ không phải sự nhìn nhận, quyết định từ vẻ ngoài xinh đẹp.

4. Bạn giữ tâm bình an, bạn sẽ có gia đình hạnh phúc

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ mà bạn không thể bỏ qua, bạn hãy luôn giữ tâm bình an để tạo dựng tình yêu và gia đình hạnh phúc. Điều này sẽ càng đáng lưu tâm hơn với những người đang trong cuộc sống hôn nhân. Nếu đàn ông nắm giữ vị trí trụ cột, gánh vác kinh tế thì người phụ nữ nguời nắm giữ hạnh phúc. Một căn nhà có người phụ nữ biết vun vén, tâm thế luôn vững vàng, thì ngôi nhà ấy sẽ chẳng có sóng gió nào chen vào được. Ngược lại, một người phụ nữ lúc nào cũng cáu gắt, bực bội, tâm trạng không yên thì chồng con chính là người ảnh hưởng nhiều nhất. Đôi khi phụ nữ trách đàn ông nhưng đôi khi lại không chịu hiểu, không chịu nhìn lại bản thân mình đã chưa khôn khéo.

5. Bạn có quyền được lựa chọn tình yêu và hãy biết trân trọng

Bạn có quyền được yêu, được lựa chọn tình yêu cho cuộc đời mình, bạn biết cách tìm kiếm và tạo ra cơ hội chứ không đơn thuần là trông đợi sự may mắn. Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ còn thể hiện ở chỗ, càng khôn ngoan, phụ nữ sẽ càng trưởng thành hơn trong cách chọn người yêu, không dựa dẫm quá nhiều vào cảm xúc. Bạn có thể sai, có thể yêu người chưa phù hợp, bạn biết cách dừng lại, buông bỏ, bạn sẽ càng giá trị hơn trong mắt đối phương khi bạn biết chấm dứt với thứ vĩnh viễn không thuộc về mình. Cánh cửa này đóng, cánh cửa khác sẽ mở ra, phụ nữ thông minh sẽ ngầm hiểu rằng, nếu mất đi người ấy mình không thể chết, mình hoàn toàn xứng đáng với những người xứng đáng hơn về sau. Và phụ nữ càng có trải nghiệm, người ta vẫn hay nói “người đàn bà từng trải” càng hiểu ra rằng, sống biết trân trọng hiện tại, không nuối tiếc những gì đã qua là những người phụ nữ biết làm cho chính mình và những người xung quanh thêm hạnh phúc.

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ

“Phụ nữ đẹp làm vui mắt. Phụ nữ đức hạnh làm vui lòng người. Người đẹp là vật báu. Người đức hạnh là kho báu”. (Napoléon). Sẽ không có những quy tắc nào dành riêng cho bất kì ai, phụ nữ có đặc quyền là đẹp, là yếu đuối nhưng qua thời gian cái đẹp và sự yếu đuối được dùng như thế nào là do chính bạn quyết định.

Những điều phụ nữ cần nên biết nên làm nên nhớ, lamnguoi.net đã chia sẻ đến phái đẹp những điều hữu ích nhất, thực tế nhất. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, sống chính mình, giữ vững niềm tin và nhân cách.

Hằng Huỳnh, Biên tập, Lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top