Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội

Thành công vinh quang luôn có cái giá của nó, tất cả là do sự lựa chọn của bạn. Bạn phải tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội. Thành công hay thất bại, hạnh phúc hay khổ đau, cháy hết mình hay sống một cuộc đời tẻ nhạt, tất cả đều phụ thuộc vào chính tư duy của chính chúng ta. Hẹn bạn trên đỉnh thành công ở phía trước.

Trong thế giới hiện đại 4.0 ngày nay, mọi thứ đều thay đổi rất nhanh, nên không có gì là mãi mãi, tất cả sẽ thay đổi theo thời gian theo thời đại. Chính vì vậy, mỗi bản thân chúng ta phải Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội. Từ cổ chí kim, từ những người thành công vượt trội, người muốn làm thành đại sự, bạn cần phải có sự kiên trì nỗ lực với một “tinh thần thép”. Loại tinh thần này không phải tự nhiên sinh ra đã có, mà cần phải trải qua một quá trình học tập và rèn luyện. Và bạn hoàn toàn có thể làm được điều này. Để làm như vậy bạn phải có một suy nghĩ khác với mọi người, bạn phải Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội thì bạn mới thành công và giàu có được. Hôm nay lamnguoi.net xin mời bạn hãy tìm hiểu qua các tư duy này.

1. Tư duy khác biệt và tích cực sẽ giúp bạn thành công

Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội

Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội, ảnh minh họa.

Thành công vinh quang luôn có cái giá của nó, tất cả là do sự lựa chọn của bạn. Bạn phải tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội. Thành công hay thất bại, hạnh phúc hay khổ đau, cháy hết mình hay sống một cuộc đời tẻ nhạt, tất cả đều phụ thuộc vào chính tư duy của chính chúng ta. Hẹn bạn trên đỉnh thành công ở phía trước.

Để thành công và giàu có, chúng ta phải có một tư duy khác người. Thành công luôn là thách thức cho bất kỳ những ai muôn bước lên đỉnh vinh quang. Bạn phải vượt qua biết bao nhiêu khó khăn gian khó khổ cực, nếu chịu được thì bạn thành công, còn nếu không vượt qua được thì sẽ thất bại. Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội, tư duy khác biệt và tích cực chính là chìa khóa giúp bạn gặt hái thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. TS. Norman Vincent Peale - người khởi xướng học thuyết “Suy nghĩ tích cực” nhận thấy: “Người nào gởi đi những suy nghĩ tích cực sẽ kích hoạt thế giới quanh anh ta trở nên tích cực, và anh ta cũng sẽ nhận lại những kết quả tích cực”. Cũng chính bởi vậy, thay đổi tư duy có thể thay đổi cuộc đời, vận mệnh của một con người. Giàu có, hạnh phúc là khát khao, mơ ước của hầu hết chúng ta. Nhưng nếu bạn chỉ mong muốn mà không hành động, suy nghĩ và tư duy của người nghèo thì ước mơ cũng chỉ là ước mơ. Muốn giàu có hãy thì bạn hãy Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội, bạn hãy tư duy như một người giàu. Muốn trở thành tỷ phú phải có tư duy của một tỷ phú.

2. Tư duy khác biệt về cuộc sống và quản lý

Khái niệm tư duy khác biệt luôn phải được áp dụng trong quản lý doanh nghiệp, nó là sự sống còn của một doanh nghiệp. Đặt biệt trong thời đại thông tin 4.0 ngày nay, bạn phải Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội nếu như bạn muốn thành công muốn phát triển. Để thành công trong cuộc sống và trong quản lý kinh doanh thì bạn phải dành nhiều thời gian suy nghĩ tư duy để tối ưu và làm khác với mọi người. Theo ông Mai Hữu Tín Chủ tịch Unigroup,  “Dù nhỏ hay lớn thì điều quan trọng nhất là phải dành thời gian cho tư duy, có như vậy doanh nghiệp mới từ nhỏ sang lớn được. Chúng ta có thể đi nhậu, đi chơi nhưng dứt khoát mỗi ngày trôi qua chúng ta phải dành thời gian cho công việc tư duy. Còn nếu cứ chạy theo những trào lưu, thời thượng thì chúng ta đang phí rất rất nhiều thời gian trong đời”, ông Tín nhấn mạnh. Giả sử chúng ta ngủ đủ 8 tiếng, 4 tiếng cho sinh hoạt cá nhân thì còn 12 tiếng để tạo ra giá trị cho bản thân trong cuộc đời. Vì thế, muốn sử dụng thời gian hiệu quả, có giá trị hơn cho bản thân và doanh nghiệp của mình thì hãy dành ít nhất 1 giờ trong số 12 giờ còn lại để tư duy, để tăng giá trị kiến thức của mình lên. Bạn muốn thành công thì bạn phải Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội thì bạn mới bức phá được.

Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội

“Nếu chúng ta muốn doanh nghiệp của mình từ nhỏ thành lớn thì việc học hỏi phải dành thời gian thật xứng đáng. Trong ngày chúng ta có 8 tiếng làm việc, 4 tiếng dành cho công việc cá nhân. Vậy, muốn sử dụng hiệu quả thời gian, tăng giá trị cho bản thân và doanh nghiệp thì phải dành ít nhất 1 giờ cho tư duy để tăng giá trị kiến thức của mình lên. 1 giờ cho tư duy nghĩa là 1 giờ học…”.

Cũng theo ông Tín có một thực tế, càng lúc mối quan hệ bị đưa xuống vị trí thấp, trí tuệ của doanh nhân mới quyết định thành công hay thất bại của họ. Hãy hình dung xem chúng ta có bao nhiêu bạn thân trong đời, có thể điều khiển, quản lý được bao nhiêu người. “Vì thế, chúng ta nên chọn những mối quan hệ thật đáng đầu tư vào. Nên đầu tư thích đáng những quan hệ mà chúng ta xem là có ích cho cuộc đời hơn là ngao du, khoe ông này, ông kia. Việc quen biết là một việc, còn có đem lại giá trị thực sự lớn cho đời sống và việc kinh doanh của mình hay không là việc khác”. Bạn phải tích cực Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội, đó là sự sống còn mà bạn phải làm.

3. Người lãnh đạo cùng lúc phải có tư duy và năng lượng con voi và tốc độ của con báo

Sự thành công của một doanh nghiệp đòi hỏi bạn phải luôn luôn thay đổi, luôn luôn đổi mới. Trong quản lý doanh nghiệp, tư duy của người lãnh đạo hết sức quan trọng, nó quyết định sự thành bại của tổ chức.

Bạn muốn thành công thì bạn phải tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội. Cho dù bạn đang quản lý doanh nghiệp lớn hay nhỏ, khả năng thành công phụ thuộc nhiều vào 2 yếu tố là tư duy về năng lượng và tốc độ. Có những ông lớn ra quyết định nhanh hơn rất nhiều so với công ty nhỏ nhưng đừng nghĩ công ty thật lớn mới có nhiều năng lượng để làm việc lớn. Thực tế, có những công ty nhỏ nhưng đủ tinh thần và năng lượng để làm việc lớn. Nếu không thể làm một mình thì rủ mọi người cùng làm. “Nếu có cả 2 yếu tố này thì các doanh nhân trẻ không cần quan tâm yếu tố lớn hay nhỏ, nếu chưa lớn rồi cũng sẽ lớn”. Người lãnh đạo phải có năng lượng của một con voi và tốc độ của một con báo. Có như vậy mới có thể làm tốt, tự tin cạnh tranh được trên thị trường.

Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội

Đặc biệt, dù doanh nghiệp của mình nhỏ hay lớn không thể nào đánh mất đi vai trò của người lãnh đạo là phải tạo được lửa cho mình và người xung quanh. Nếu mất lửa sẽ nhỏ hoài. “Nếu chúng ta kích thích động lực cho mọi người xung quanh phấn đấu nhưng nhìn lại mình thì rời rạc quá thì cũng không được. Trước hết, người lãnh đạo phải có Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội, phải có lửa trong lòng mình đã thì mới truyền lửa cho người khác được. Có như vậy, chúng ta mới tạo năng lượng và tốc độ cho doanh nghiệp của mình”.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Tư duy khác biệt thay đổi tư duy để bức phá thành công vượt trội qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, niềm tin, nhiều tư duy khác biệt tích cực và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Trần Văn Tính, Biên soạn,  lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top