Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Những thói quen của người thành công giàu có làm nên nghiệp lớn

Đây là các thói quen rất phổ biến và quan trọng mà hầu như tất cả những người thành công giàu có đều luôn luôn có những thói quen này. Những thói quen của người thành công giàu có tưởng chừng như đơn giản nhưng nó quyết định đến sự thành công rất lớn trong sự nghiệp của bạn.

Những tỷ phú thế giới hay các vĩ nhân huyền thoại thành công là những người đã trải qua quá trình rèn luyện không ngừng và không biết mệt mỏi để có được thành quả. Qua rất nhiều  năm đã đúc kết được những thói quen và các bí quyết nào giúp họ thành công như vậy. Hãy cùng lamnguoi.net khám phá về Những thói quen của người thành công giàu có này nhé.

Những thói quen của người thành công giàu có

Những thói quen của người thành công giàu có

1.Luôn xác định mục tiêu công việc rõ ràng

Những người thành công giàu có luôn có mục tiêu công việc hết sức rõ ràng và cụ thể. Họ xác định mục tiêu và kế hoạch hành động theo tầm nhìn dài hạn của công ty hay kế hoạch cá nhân. Họ luôn bám sát và thực hiện nó hàng ngày. Sống là phải có mục tiêu và phương hướng rõ ràng, điều này ai ai cũng biết. Trong kinh doanh để thành công thì càng quan trọng hơn bao giờ hết. Để thành công thì bạn bắt buộc phải luôn luôn đặt mục tiêu. Wikirich.net xin chia sẻ với bạn một ví dụ sống điển hình như sau: Cầu thủ bóng rổ Michael Jordan từng nói: "Tôi chơi để chiến thắng, dù là trong khi luyện tập hay trong trận đấu thực sự. Và tôi sẽ không để bất cứ điều gì cản trở mình trên con đường dẫn đến thành công".

Từ việc bị loại khỏi đội bóng rổ ở trường trung học, Michael Jordan đã trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp đạt được 6 chức vô địch và tạo ra một trong những thương hiệu vận động viên có giá trị nhất trong lịch sử. hãy Rèn luyện các thói quen tốt để thành công bền vững hơn nữa. Có thể nói đây là một trong Những thói quen của người thành công giàu có quan trọng nhất.

2.Chỉ tập trung cao độ làm một thứ

Người thành công giàu có luôn biết nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là gì và tập trung làm nó trong vòng một hoặc hai tiếng mỗi sáng. Nhiệm vụ nào sẽ tác động nhiều nhất đến mục tiêu ban đặt ra? Thành tựu nào sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc? Bạn nên dành mỗi buổi sáng để suy nghĩ về những câu hỏi đó. Họ luôn tập trung vào những việc quan trọng chứ không làm việc mơ hồ và lung tung.

3. Lập danh sách công việc cần ưu tiên và quan trọng

Những thói quen của người thành công giàu có

Người thành công giàu có là người biết việc quan trọng nhất trong ngày là gì và ưu tiên giải quyết nó đầu tiên. Việc lập một danh sách các công việc cần làm trong ngày giúp bạn làm việc có kế hoạch hơn, không bị bỏ sót bất kì chi tiết nào. Làm việc theo kế hoạch cũng sẽ nhanh hơn, vừa tiết kiệm thời gian lại vừa hiệu quả. Qua đó sẽ giúp họ ngày càng tiến dần với mục tiêu làm giàu của họ và cũng là Những thói quen của người thành công giàu có rất hay.

4.Luôn coi trọng sức khỏe và tập thể dục mỗi ngày

Bạn không thể đi đến đích khi cơ thể của bạn bệnh hoạn hay không khỏe mạnh, hay bạn làm việc mà tinh thần lúc nào cũng uể ỏa mệt mỏi căng thẳng...vv. Phải rèn luyện sức khỏe mình thật tốt để làm việc và chinh phục các mục tiêu mình đề ra. Tập thể dục là thói quen chung của tất cả những doanh nhân, tỷ phú, những người thành công trong cuộc sống. Ông chia sẻ trong một blog của mình: "Những người rèn luyện thói quen tập thể dục đều đặn có những lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với những người không có thói quen đó". Những lợi thế đó bao gồm IQ cao hơn (chỉ số thông minh), ý chí, sự tự tin và năng lượng nhiều hơn tới 20 phần trăm. Việc xem trọng sức khỏe và tập thể dục hàng ngày cũng là Những thói quen của người thành công giàu có hay thực hiện thuyền xuyên và đều đặng.

5.Đọc sách có liên quan về mục tiêu hướng đến

Sách là kho tàn quý giá và là nguồn tri thức bất tận của nhân loại, chúng ta muốn thành công và giỏi hơn thì phải luôn luôn đọc sách. Khi bạn muốn giỏi về lĩnh vực nào đó thì bạn phải đọc sách có liên quan về lĩnh vực đó. Đọc sách là một trong những cách dễ dàng nhất để trải nghiệm cuộc sống từ nhiều khía cạnh và có được sự đồng cảm cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả. Ngoài chuyên môn của mình, việc đọc một cuốn sách về lĩnh vực mới là điều quan trọng giúp bạn mở rộng vốn kiến thức mà mình đang có. Đó là lý do Elon Musk đọc rất nhiều tác phẩm khoa học viễn tưởng và tiểu sử như một số yếu tố cần thiết trong công việc của ông. "Tôi đã được nuôi dưỡng bởi sách. Sách, và sau đó là cha mẹ của tôi", Musk đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone.

6.Chơi với người thành công và tạo mối quan hệ tốt với họ.

Những thói quen của người thành công giàu có

Người Việt Nam có câu:”Ngưu tầm ngưu và Mã tầm mã” nghĩa là bạn muốn trở thành hoặc giống dạng người nào thì bạn phải chơi với dạng người đó. Câu nói đó quả thật không sai và vô cùng chính xác. Chúng ta phải tiếp xúc và quan hệ tới với những người thành công để học hỏi và làm ăn. Trong xã hội ngày nay, hầu hết chúng ta đang dành quá nhiều thời gian cho smartphone và mạng xã hội. Và thực tế là không nhiều người có thể làm được điều tưởng như đơn giản này: Rời xa màn hình điện thoại, ra khỏi nhà, đi bộ và suy nghĩ. Hãy đi ra ngoài và học hỏi thêm với nhiều người.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Những thói quen của người thành công giàu có qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top