Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Trên bước đường thành công, không có gì quý hơn thất bại, và để vượt qua mọi thất bại thì ta cần phải có ý chí. Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, ý chí và lòng kiên trì là hai vũ khí rất quan trong không thể thiếu của người thành công và để có thể vượt qua khó khăn, thử thách ấy thì không có gì ngoài ý chí vững bền.

Người thành công và kẻ thất bại không có gì khác nhau ngoài ý chí của mỗi người, ý chí của mỗi người quyết định sự thành bại của người đó. Khi gặp khó khăn, chướng ngại vật thì người thất bại luôn đỗ thừa và bỏ cuộc. Ngược lại, người thành công luôn bình tĩnh, cố gắng tìm mọi cách để vươn lên để vượt qua, luôn có ý chí sắt đá để đi đến đích mục tiêu đã chọn. Thật đúng với câu nói nơi nào có ý chí nơi đó có con đường.

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, ảnh minh họa

Hầu hết những người thành đạt đỉnh cao đều trải qua những khó khăn, sai lầm và thất bại. Người thành công thường gặp nhiều thất bại hơn người bình thường, nhưng luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu sau nhiều lần thất bại. Người thất bại không dám thử, hoặc bỏ cuộc ngay sau khi thất bại. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc bài viết nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, để giúp bạn hiểu thấu đáo về câu nói này và rút ra nhiều bài học cho bản thân.

1. Thành công không thể thiếu nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh, có đôi khi thành công đang ở rất gần với ta rồi, nhưng nếu ta không bền chí, không có ý chí để vượt qua khó khăn thì thành công sẽ tuộc mất. Trong thất bại luôn tiềm ẩn cơ hội đối với ai có ý chí, biết rút ra những bài học thiết thực từ thất bại để tìm ra lối thoát sáng tạo. Henry Ford cho rằng: “Thất bại chỉ đơn thuần là cơ hội để bắt đầu lại một cách thông minh hơn”. Vì vậy bạn mới thấy nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, ông trời không bao giờ phụ lòng bất kỳ ai.

Trong cuộc đời của mỗi người thì ít nhiều đều có những hoài bão cho bản thân. Tuy nhiên việc đạt được thành công hay không lại là do chính bản thân của mỗi người. Và sự thành công đó chỉ dành cho những ai biết vượt qua kh1o khăn thử thách, ý chí bền lòng, nơi nào có ý chí nơi đó có con đường.

Trong cuộc sống thì không phải ai cũng có được ý chí mạnh mẽ. Ý chí không tự sinh ra cùng con người mà phải hình thành qua quá trình rèn luyện từ những việc nhỏ cùng những trải nghiệm về những bài học thành công và thất bại trong cuộc đời. Ý chí và lòng quyết tâm ở con người thể hiện từ những việc làm chủ bản thân. Việc khó khăn không nhất thiết là việc lớn lao, to tát mà thường chỉ là những việc rất bình thường trong sinh hoạt, nhưng đòi hỏi ý chí và sự kiên trì thực hiện, như ý thức tự kỷ luật trong việc thực hành nếp sống lành mạnh: tập thể dục thường xuyên, ăn uống vui chơi điều độ, tránh xa những thói quen xấu…

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Thông điệp của Bill Gates là: “Hãy theo đuổi việc bạn thích và quyết tâm đi đến cùng”. Qua thông điệp này thì bạn đã thấy ý chí là quan trọng đến mức nào. nơi nào có ý chí nơi đó có con đường. Thành công chỉ đến với ai dám quyết tâm theo đuổi ước mơ đến tận cùng, không bao giờ bỏ cuộc. Cũng với câu nói đó,  nhà khoa học và phát minh nổi tiếng, “cha đẻ” của điện thoại Alexander Graham Bell chỉ ra: “Thành công sẽ đến với những ai biết rõ mình muốn điều gì và không bao giờ bỏ cuộc cho tới khi đạt được điều đó”.

Ý chí và lòng quyết tâm là ngọn lửa của cuộc sống, là sức mạnh của tinh thần, là tài sản vô hình lớn nhất của con người, nơi nào có ý chí nơi đó có con đường. Những con người phi thường đều là những người đã kiên trì vượt qua nhiều thách thức khó khăn nhất. Để đạt được điều phi thường họ dũng cảm dấn bước theo con đường mới và làm những việc họ chưa từng làm. Không có thành công vượt trội nào đạt được mà thiếu ý chí kiên cường và lòng quyết tâm. Ýchí và lòng quyết tâm giúp phát huy tiềm năng to lớn trong mổi con người. Chúng ta hãy tin vào điều này và hãy luôn nhớ rõ rằng nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, nơi đó có thành công và hạnh phúc.

2. Tại sao nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Chúng ta đã biết là thành công thì không thể thiếu ý chí và lòng kiên trì. Nhưng tại sao nơi nào có ý chí nơi đó có con đường, vậy ý chí quan trọng đến mức nào mà một người thành công không thể thiếu nó. Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý kiến: “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường” có nghĩa là gì. Ý chí là khả năng tự xác định mục đích cho hành động và hướng hoạt động của mình, khắc phục mọi khó khăn nhằm đạt mục đích đó. Còn “con đường” là gì? Chúng ta có thể hiểu nó theo nhiều cách, con đường đó có thể là đường dẫn đến mục tiêu, lí tưởng, con đường dẫn đến tương lai, con đường dẫn đến thành công,… Và dù chúng ta hiểu nó như thế nào thì trên mỗi con đường ấy đều có sự hiện diện của ý chí và nghị lực. Bằng cách diễn đạt ngắn gọn, câu nói Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường  muốn nhắn nhủ với chúng ta rằng: trong cuộc sống có vô vàn những khó khăn, thách thức đang đón chờ chúng ta ở phía trước nhưng nếu chúng ta có ý chí, nghị lực thì chắc chắn chúng ta đều sẽ tìm thấy con đường dẫn đến thành công.

Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường

Là một người đã từng nếm mùi thất bại trong kinh doanh thương trường hơn 13 năm, tôi ý thức được tầm quan trọng của ý chí, nếu không có nó ta sẽ dễ dàng bỏ cuộc sớm và tất nhiên sẽ thất bại và trắng tay. Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường quả thật rất đúng, con đường dẫn đến thành công, giàu có và hạnh phúc không hề bằng phẳng mà có đầy những chông gai thử thách. Để có thể vượt qua khó khăn, thử thách ấy, chúng ta cần có ý chí. Ý chí sẽ giúp chúng ta có nghị lực kiên cường, lòng quyết tâm sắt đá, lòng dũng cảm để đạp đổ mọi khó khăn thử thách ấy.

Vừa rồi lamnguoi.net đã cùng bạn phân tích và tìm hiểu một cách rất sâu sắc về câu nói nơi nào có ý chí nơi đó có con đường. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về ý chí vươn lên trong cuộc sống, rằng muốn thành công và có tất cả thì chúng ta phải có ý chí kiên trì. Chúc bạn thành công!

Trần Văn Tính, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top