Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn

Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn là triết lý đầu tư mà tỷ phú Warren Buffett rất hay sử dụng trong chiến lược kinh doanh đầu tư của ông, và ông cũng khuyên bảo chúng ta rằng: Trong cuộc sống hàng ngày, bạn đừng bao giờ xem thường những việc làm nhỏ mà hãy làm tốt những việc nhỏ nhất để có được kết quả vô cùng to lớn sau này.

Cuộc sống luôn chứa đựng rất nhiều điều kỳ diệu của nó mà chúng ta không thể biết trước được cũng như không thể nào hiểu hết được, lường được nhưng thứ vô cùng nhỏ bé đơn giản nhưng lại mang đến những kết quả vô cùng to lớn khổng lồ. Mọi sự thành công công trình vĩ đại đều xuất phát từ những ý tưởng rất nhỏ rất đơn giản. Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều điều không tưởng từ triết lý này.

Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn

Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn

1. Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn

Lamnguoi.net xin chia sẻ về triết lý hiệu ứng hòn tuyết lăn như sau: Ở trên đỉnh núi, có một viên tuyết nhỏ lăn xuống. Mỗi khi nó lăn, nó kéo theo cả những viên tuyết không giống lăn cùng nó. kết quả, viên tuyết nhỏ xíu ấy bỗng chốc trở thành một hòn tuyết to, to hơn, lăn mạnh hơn, với tốc độ nhanh hơn và khi đó, nó có thể trở thành một hòn tuyết khổng lồ và là “kẻ hủy diệt” đủ nội lực phá tan những thứ nó đi qua. một số lúc, có những trận tuyết to hóa ra lại được sinh ra bởi một viên tuyết nhỏ.

2. Sự kỳ diệu của hiệu ứng hòn tuyết lăn.

Hòn tuyết lăn đến đâu thì nó sẽ cuốn theo những thứ nó đi qua và nó ngày càng to hơn, lớn mạnh hơn. Warren Buffett đã từng nói: “Cuộc đời như một quả bóng tuyết, điều quan trọng là bạn phải tìm ra được những bông tuyết đủ sức kết dính và một sườn đồi đủ dài để nó lăn đi…”

Một quả cầu tuyết to bằng quả bóng tennis sau khi lăn qua quãng đường 2.000m có thể trở thành một khối bóng tuyết khổng lồ có đường kính lên tới 10m. Đó là bởi vì trong quá trình lăn, nó sẽ cuốn theo tuyết trên suốt đoạn đường. Càng lăn lâu, quả bóng tuyết càng cuốn thêm nhiều tuyết, và khiến cho nó có sức mạnh to lớn, đủ khả năng để phá tan nhiều chướng ngại vật. Đó là ý nghĩa của hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn.

Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn

Và bạn có biết rằng: Cách đây gần 400 năm, nếu bạn nói tới chiếc Smartphone đang rất thông dụng ở thời hiện tại với những tính năng ưu việt của nó, có thể bạn sẽ bị treo cổ vì bị cho là phù thủy. Nhưng cũng từ nền tảng cơ bản đó mà các nhà khoa học đã tiếp tục nghiên cứu và lần lượt cho ra đời chiếc điện thoại quay số đầu tiên, đến những chiếc di động có thể nghe gọi, nhắn tin văn bản... và nay là những chiếc smart phone hiện đại kết nối con người trên khắp thế giới. Ôi thật là kỳ diệu và hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn rất ghê gớm và bạn không thể xem thường những việc làm nhỏ như vậy.

3. Đừng xem thường việc nhỏ mà hãy làm thật tốt công việc của mình

Hàng ngày chúng ta luôn bắt gặp và làm rất nhiều chuyện, nhưng có rất nhiều người luôn có suy nghĩ là bỏ qua hoặc xem thường những việc làm nhỏ, sự thật là bạn đã sai khi suy nghĩ như vậy. Đó là đừng coi thường những chuyện nhỏ. Bởi vì, những chuyện nhỏ ấy sẽ kéo theo những hệ quả rất rất lớn đằng sau nó. Trong cuộc đời, đôi khi người xem tốt nghĩ thôi chuyện này nhỏ mà, không khó khăn mà, không sao đâu. Nhưng kì thực, đó lại là một tâm lý hết sức nguy hiểm và lỗi lầm. Hôm nay tiêu thêm chút tiền cho món đồ này, k sao đâu mà, mai mình sẽ thắt chặt chi tiêu. Cho bản thân mình chơi nốt hôm nay, rồi mai học, có sao đâu.

Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn

Người lớn làm những chuyện không quan tâm đến trẻ nhỏ. Nhưng kì thực, trẻ nhỏ lại nhìn vào người lớn mà làm theo. Lãnh đạo, cho phép bản thân mình k nghiêm minh thì cấp dưới tất cũng sẽ như vậy. Bạn đừng bao giờ xem thường những việc làm nhỏ của mình, nó gây ra hậu quả hoặc sẽ mang lại những thành tựu rất to lớn đó. Hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn. Mọi sự thành công công trình vĩ đại đều xuất phát từ những ý tưởng rất nhỏ rất đơn giản.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về hiệu ứng Hòn Tuyết Lăn, triết lý đầu tư mang lại hiệu quả vô cùng to lớn qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu biết về triết lý và ý  nghĩa xâu xa của nó.  Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top