Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người

Trong cuộc sống, mọi thành công luôn luôn phải trả một cái giá nhất định nào đó, tùy bạn muốn chọn cái giá nào. Hôm nay lamnguoi.net xin giới thiệu đến bạn đọc Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người. Đây là định luật rất hay và có ý nghĩa sâu sắc đến sự rèn luyện ý chí, kiên trì đến cùng để dẫn đến thành công.

Cho dù bạn làm bất cứ cái gì, làm bất cứ ngành nghề gì, bất luận con đường phía trước có bao xa, đều phải bắt đầu từ bước đi đầu tiên. Có nền tảng, có kiên trì, nhất định bạn sẽ đến được đích đến. Bây giờ chúng ta sẽ đi vào Định luật Tre, định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người.

Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người

Thành công là sự kiên trì và bền bỉ

Để được phát triển và đi đến đỉnh vinh quang của kinh doanh, chúng ta phải trải qua muôn vàng khó khăn, muôn vàng thử thách. Để thành công, bạn cần tích lũy kinh nghiệm, nhẫn nại, kiên trì, và có thể chịu đựng đau khổ và cả sự cô đơn. Luôn kiên trì cho đến giây phút cuối cùng đạt được thành công. Vì càng đến gần thành công thì càng khó khăn chính vì vậy bạn cần phải kiên trì đến cùng để đến được bến bờ thành công. Thành công luôn cần có sự tích lũy và thời gian.

Bạn hãy nhớ một điều rằng: Càng gần đến thành công, sẽ càng gặp nhiều khó khăn, nhưng đó là lý do chúng ta càng phải kiên trì. Không để bạn đọc chờ đợi lâu thêm nữa, chúng ta sẽ đi ngay vào tìm hiểu Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người

Định luật Tre

Tre mất 4 năm chỉ tăng thêm 3cm.

Nhưng từ năm thứ năm trở đi, nó sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ 30 cm mỗi ngày và chỉ mất sáu tuần để phát triển lên 15 mét. Trên thực tế, trong 4 năm đầu tiên, rễ tre kéo dài hàng trăm mét vuông trong đất.

Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người

Làm người làm việc cũng tương tự như vậy. Đừng lo lắng những nỗ lực của bạn tại thời điểm này không được đền đáp, bởi vì những thứ bạn bỏ ra đang là nền tảng vững chắc cho bạn sau này, như rễ tre vậy.

Đời người phải có tích lũy, có bao nhiêu người đã không thể kiên trì như tre chờ đến ngày có thể vượt qua 3 cm?

Giá trị là gì? Hai cây tre giống nhau, một cây dùng làm sáo, một cây dùng làm giá phơi đồ.

Một hôm, cây dùng làm giá phơi đồ mới hỏi cây dùng làm sáo: "Tại sao chúng ta sinh ra cùng một nơi, đều là tre trên núi. Nhưng tôi mỗi ngày đều phải dãi nắng dầm mưa, còn bạn lại rất đáng tiền?"

Sáo trả lời: "Bởi vì bạn chỉ chịu một nhát dao khi bị chặt ra, còn tôi đã trải qua hàng ngàn nhát dao, được người ta chế tạo cẩn thận."

Giá phơi quần áo im lặng.

Đời người cũng như vậy, nếu có thể chịu được cực khổ, cô đơn, cọ xát vào thực tế, dám đảm đương và đứng lên chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình, cuộc sống mới có giá trị.

Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người

Khi nhìn thấy vinh quang của người khác, bạn không cần phải ghen tức, bởi vì người khác trả giá nhiều hơn bạn.

Đây chính là Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người

Thật ra trên thế giới này có rất nhiều người thông minh, nhưng lại có quá ít người có thể kiên trì đến cuối cùng, thế nên số người chiến thắng chỉ là số ít.

Người càng thông minh, họ càng hiểu rõ khuyết điểm của mình và luôn cố gắng đến cùng.

Trưởng thành không phải là trải qua thất bại một lần, mà phải tích lũy nhiều lần, cả về tri thức lẫn kinh nghiệm sống.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Định luật Tre, Định luật của sự thành công: Định luật đơn giản thay đổi cuộc đời hàng triệu người. Qua câu chuyện này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về Rèn luyện ý chí và sự kiên trì để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top