Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

Bạn thu nhập bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là trong túi của bạn còn lại bao nhiêu tiền sau khi đã chi phí sinh hoạt hàng ngày, và số tiền còn lại đó bạn quản lý như thế nào để bạn vẫn có thể làm giàu và ngày càng có rất nhiều tiên. Hãy đọc Cách quản lý tiền hiệu quả của các Triệu Phú để biết được bạn cần làm gì.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta luôn chạy theo vật chất và tiêu sài theo cảm hứng khi chúng ta kiếm được tiền, đề rồi cuối tháng ngồi lại xem trong túi mình thì không còn tiền, thậm chí còn âm và thiếu nợ. Bạn hãy sử dụng tiền và đầu tiền khôn ngoan và hiệu quả hơn, cho dù bạn thu nhập thấp nhưng nếu bạn làm theo Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú mà lamnguoi.net sắp chia sẻ dưới đây thì chắc chắn bạn sẽ có được tương lai giàu có và sung túc.

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

A. Hãy chi tiền hợp lý, đừng phung phí tiền của bạn

Bạn thu nhập bao nhiêu không phải là vấn đề, chỉ cần nhìn vào cách bạn tiêu tiền thì sẽ biết được tài chính hiện có của bạn. Cho dù bạn đang làm công việc gì và kiếm được bao nhiêu tiền thì cũng nên có kế hoạch và mục tiêu tài chính rõ ràng. Tiền kiếm được không hề dễ dàng, chúng ta không chi tiêu quá nhiều vào quần áo, giày dép hoặc vật chất xa hoa. Bạn có thể mua nhiều thứ yêu thích khi trở nên giàu có. Nhưng, hãy dành ra một khoản tiền nhỏ và mua quà cho những người thân yêu của bạn. Giải thích cho họ lý do tại sao bạn phải tiết kiệm và nói về mục tiêu, ước mơ và kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Muốn thoát nghèo, trước tiên các bạn trẻ nên suy nghĩ kỹ về mức độ cần thiết cho một khoản chi để tránh những tiếc nuối sau khi “vung tiền quá trán” mà không đem lại lợi ích cho bản thân. Không phải lo lắng về nghèo khó và những vấp ngã khi còn trẻ. Bạn vẫn còn thời gian để đầu tư vào chính mình, nâng cao sự khôn ngoan và tầm vóc cao hơn người khác. Cố gắng tích lũy kinh nghiệm để có thể phân biệt giữa những gì là quan trọng và đáng để đầu tư. Và quan trong hơn, bạn phải học Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú để giúp bạn có nhiều tiền giàu có.

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

B. Công thức chia số tiền kiếm được để quản lý tiền hiệu quả nhất

Theo các chuyên gia tài chính, các triệu phú tự thân và cũng theo tỷ phú Lý Gia Thành, Bạn có thể phân theo mức độ 30%, 20%, 15%, 10% và 25% thu nhập hàng tháng của bạn theo từng hạng mục cụ thể sau:

1. Khoản tiền đầu tiên dành cho chi phí sinh hoạt

Bạn dành ra 30% thu nhập cho chi phí sinh hoạt hàng ngày. Khi còn trẻ, bạn hãy sống đơn giản. Các bữa ăn trong ngày không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đủ chất. Không nên tốn quá nhiều tiền vào việc ăn uống sang chảnh, tụ tập bạn bè. Bởi ngoài tiền ăn uống, tiền lương bạn làm ra còn cần chi trả các hóa đơn điện nước, điện thoại, dịch vụ khác. Vì vậy, đây là khoản tiền tốn kém nhất cần phải suy nghĩ.

2. Khoản thứ hai dành để giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ

Tiếp theo bạn dành ra 20% thu nhập cho giao tiếp và mở rộng các mối quan hệ. Ông Lý Gia Thành khuyên mỗi tháng hãy mời khoảng hai người bạn ra ngoài ăn trưa hoặc tối. Nhưng bạn chỉ nên mời những người có hiểu biết, nhạy bén, giàu có hơn bạn, hoặc người từng giúp đỡ bạn trong sự nghiệp. Ông khẳng định chỉ cần bạn làm điều này mỗi tháng và sau một năm, mạng lưới bạn bè của bạn sẽ được mở rộng và đem đến cho bạn nhiều cơ hội tương lai.

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

3. Khoản thứ ba dành để đầu tư học tập

Tiếp theo Bạn dành ra 15% thu nhập cho đầu tư học tập. Chúng ta theo thói quen, mỗi tháng hãy dành một số tiền để mua sách. Vì tiền luôn có giới hạn, nên bất cứ khi nào mua sách, hãy cố gắng đọc và "thẩm thấu" hết các bài học, chiến lược được cung cấp trong đó và truyền lại cho người khác theo cách của riêng bạn. Ngoài ra, khi thu nhập của bạn được cải thiện hơn, hãy tham dự các khóa đào tạo để có thêm kiến thức và gặp gỡ những người cùng chí hướng.

4. Khoản thứ tư dành du lịch trong nước và nước ngoài

Tiếp theo nữa Bạn dành ra 10% thu nhập cho việc đi du lịch trong và ngoài nước. Hãy cho phép bản thân đi du lịch ít nhất một lần trong năm. Sau một vài năm, bạn sẽ đến nhiều quốc gia khác nhau, gặp nhiều người ở những nền văn hóa khác nhau. Như vậy quan điểm về cuộc sống sẽ đa chiều và giúp bạn trưởng thành hơn.

5. Khoản thứ năm dành cho đầu tư sinh lời

Khoản cuối cùng Bạn dành ra 25% thu nhập còn lại cho các khoản đầu tư. Dù không nhiều, bạn cũng phải cố gắng gửi tiết kiệm hằng tháng vào tài khoản ngân hàng. Sau một thời gian bạn có thể sử dụng số tiền này làm vốn khởi nghiệp ban đầu. Ngoài ra, đó còn là tiền cho bạn phòng thân khi có khó khăn xảy đến bất ngờ. Nhờ nó, bạn vẫn có thể đảm bảo được sự ổn định của cuộc sống. Để dành tiền đầu tư là một trong năm mục hanh nhất trong Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú. Bạn hãy nhớ kỹ điều này.

Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú

Theo cách chia 5 phần như trên và bạn thực hiện đúng như vậy, thì sau này thu nhập hằng tháng tăng lên, bạn vẫn phải tiếp tục làm việc chăm chỉ. Hãy luôn cố gắng thể hiện giá trị của bạn và trở thành người làm việc hiệu quả. Cách duy nhất để tăng giá trị bản thân là đầu tư vào chính mình. Luôn đầu tư vào học tập, kỹ năng mềm, đi du lịch, tìm trải nghiệm và phấn đấu vì tương lai. Khi bạn trở nên tuyệt vời hơn, mọi người sẽ bắt đầu chú ý đến bạn. Hãy luôn thực hành đúng Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú mà lamnguoi,net đã hướng dẫn cho bạn.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Cách quản lý tiền hiệu quả giàu có của các Triệu Phú. Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về quản lý tiền bạc và nhanh chóng giàu có trong cuộc sống của bạn. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, nghiên cứu biên soạn, sưu tầm, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top