Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh

Sống ở đời vốn dĩ những khó khăn, trở ngại, bế tắc có xảy ra là điều chưa một ai tránh khỏi. Vì vậy chỉ có khi bạn chấp nhận đối diện với tất thảy, bạn chọn sống mạnh mẽ và lạc quan thì tương lai bạn sẽ được thay đổi. Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh.

Nhà giáo dục người Mỹ, William Arthur Ward đã từng có câu nói “Người lạc quan sống trên bán đảo của những khả năng vô tận. Người bi quan kẹt trên hòn đảo của những do dự vô cùng”. Giá trị của cách sống mạnh mẽ và lạc quan chưa bao giờ lỗi thời, chưa bao giờ là không cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Bạn chỉ cần nghĩ đơn giản đầu tiên, mỗi sáng thức dậy, bạn còn được cười, bạn còn được thấy những người bạn yêu thương, là một điều hạnh phúc, và hiển nhiên nếu có lạc quan, trong đó sẽ xuất hiện hạnh phúc. Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh sẽ là bài viết lamnguoi.net muốn chia sẻ cùng độc giả. Mời các bạn cùng đọc.

Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh

Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh, ảnh minh họa

Sống ở đời vốn dĩ những khó khăn, trở ngại, bế tắc có xảy ra là điều chưa một ai tránh khỏi. Vì vậy chỉ có khi bạn chấp nhận đối diện với tất thảy, bạn chọn sống mạnh mẽ và lạc quan thì tương lai bạn sẽ được thay đổi. Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh.

1. Sống mạnh mẽ và lạc quan để tốt cho sức khỏe của bạn

Thứ quý giá nhất của con người vẫn là sức khỏe. Bạn có thời gian, bạn có tiền bạc, có vật chất giàu có nhưng nếu không có một sức khỏe tốt, bạn cũng không thể nuôi ước mơ, hi vọng hay làm được việc nào khác. Sức khỏe từ thể chất đến tâm lí ảnh hưởng đến cuộc sống chính bạn là chủ yếu. Việc chọn cách sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh là điều cần thiết và nên làm. Bất cứ một sự thay đổi nào về mặt tâm lý cũng kéo theo những sự thay đổi nhất định về mặt thể chất và ngược lại. Chẳng hạn, khi bạn sợ hãi một điều gì đó, tim bạn bỗng đập nhanh thình thịch và tay chân run lẩy bẩy. Cũng vậy, khi bạn bi quan, buồn phiền, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Trái lại, khi bạn có thái độ sống lạc quan, vui vẻ, thì sức khỏe của bạn sẽ tốt hơn lên rất nhiều. Đó là chưa nói, khi lạc quan chúng ta cảm thấy mình như trẻ ra rất nhiều, luôn cảm nhận được sự khoan khoái, nhẹ nhàng lan tỏa khắp cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy tích cực, vui vẻ khi cạnh bên một người luôn có thái độ sống lạc quan và ngược lại người khác cũng vậy. Sống mạnh mẽ và lạc quan để có một sức khỏe tốt, từ đó bạn sẽ dễ dàng vượt lên hoàn cảnh.

2. Sống mạnh mẽ và lạc quan để giúp bạn sống là chính mình

Chiến thắng to lớn bao nhiêu cũng không bằng chính thắng được chính mình. Bạn thử nghĩ xem, cuộc sống chính bạn suốt ngày phải nghe theo lời người này, phải sống theo sự sắp đặt người khác hoặc luôn dựa dẫm vào ai đó, bạn có thấy ngột ngạt không? Cảm xúc của bạn là người khác dẫn lối, hành động của bạn cũng là người khác thúc đẩy, không làm chủ được chính mình, đồng nghĩa với việc nếu có những trở ngại, khó khăn, bạn khó lòng vượt qua được. Chọn cách Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh để giúp bạn sống là chính mình thật sự có ý nghĩa, bởi vì khi suy nghĩ của bạn trở nên tiêu cực, bạn tự nhắc nhở rằng mình mạnh mẽ hơn những gì mình nghĩ. Bạn sẽ tự nói với bản thân những câu chuyện về thời điểm khó khăn trong quá khứ mà mình đã chịu đựng, vượt qua và từ đó giúp bạn có thêm tự tin để giải quyết bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống.

3. Sống mạnh mẽ và lạc quan để giúp bạn nhìn mọi chuyện đơn giản hơn

Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh

Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh, tức là lối sống này giúp bạn đơn giản hóa mọi chuyện, không phóng đại những đau khổ và thất vọng. Ai trong số chúng ta hoặc những người bạn cạnh ta, ai cũng có những nỗi đau, buồn phiền và khó khăn khác nhau, cùng chung một hoàn cảnh khổ đau cũng có thể nhưng cách nhìn nhận ở đây phần lớn vẫn là có sự đồng cảm, chia sẻ.

Và cũng sẽ có rất nhiều người chọn đối diện, chấp nhận sự thật, tìm hướng đi tốt hơn, tươi mới hơn, đó là người mạnh mẽ và lạc quan. Lại có hàng tá con người chọn ủ dột, than vãn hàng ngày hàng giờ đều là một nỗi lo âu, buồn phiền đó, bạn hãy sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh bạn nhé. Ví dụ, người thất nghiệp, anh A vẫn tiếp tục tìm kiếm việc làm mới, anh ấy nhìn lại khoảng thời gian trống đang có, đọc sách, làm thêm tạm thời để xử lí trước mắt... anh B thì ngồi im, buồn bã, công việc nào cũng chê bai rồi tự khẳng định sao cuộc đời mình quá nhiều trắc trở... Cùng một hoàn cảnh cố gái thất tình sau một mối tình nhiều năm, cô gái A có đau khổ, có thất vọng nhưng cô ấy chọn phải đứng dậy, chọn một hướng đi mới hơn, làm những gì mình thích, chăm sóc bản thân nhiều hơn và sẵn sàng mở lòng cho mối quan hệ tốt đẹp hơn. Cô gái B suốt ngày khóc than, oán trách, sinh hận thù, bỏ bê cuộc sống chính mình, thậm chí nghĩ quẫn, phó thác mạng sống mà cha mẹ cô đã nuôi nấng. Khi làm một phép so sánh đơn giản như vậy, bạn sẽ thấy những may mắn của mình như được nhân lên gấp bội, còn những nỗi khỗ đã bị thu hẹp lại rất nhiều. Bạn sẽ hiểu ra rằng, thì ra lâu nay mình cứ cảm thấy khổ chỉ vì mình cứ tự phóng đại thêm nỗi khổ, buồn phiền của mình mà thôi, chứ thực tế thì nó cũng đâu đến nỗi như vậy!

4. Sống mạnh mẽ và lạc quan để giúp bạn sáng suốt hơn và có tương lai tốt hơn

Một ai đó hoặc có đôi lúc là chính bạn, vì nhiều chuyện đã xảy ra, vô hình chúng tạo ra những suy nghĩ tiêu cực, và tự hỏi “"Không biết rồi cuộc sống của mình năm mười năm nữa sẽ ra sao? Tương lai cuộc đời mình đi về đâu?” Thế rồi, những câu hỏi này lại đưa chúng ta đến những giả thuyết, những suy diễn hết sức bi quan: “Từ trước đến giờ mình đã trải qua nhiều đau khổ, thất vọng rồi. Có lẽ tương lai cũng chẳng có gì khá hơn được! Có lẽ rồi cũng sẽ rơi vào cùng cực bế tắc mà thôi!” Nhân sinh cuộc đời vốn ngắn ngủi, tương lai ngày mai có những chuyện chưa thể đến, vậy tại sao chúng ta không chọn sống hết lòng cho hiện tại, cất lại những chuyện ở quá khứ.

Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh

Ai cũng có những kế hoạch cho tương lai, nhưng để đạt được bạn cần làm tốt, làm hết sức ở những ngày tháng hiện tại. Khi có những trở ngại, thậm chí bế tắc, nếu bạn chọn sống lạc quan và một tinh thần thép thì mọi chuyện sẽ giải quyết được. Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh, để giúp bạn sáng suốt hơn và có tương lai tốt hơn, tức là nếu có bi quan, phiền muộn chỉ là một thái độ sai lầm nhất thời, và chúng ta có thể điều chỉnh lại cho đúng. Thoạt nhìn, chúng ta có thể cho rằng sự việc này hay sự việc kia là vô lý. Nhưng sau khi bình tĩnh suy nghĩ lại, biết đâu chúng ta có thể hiểu thấu được những lý lẽ ẩn chứa đằng sau sự việc. Trong cuộc sống, không có bất cứ sự việc nào xảy ra mà không có những lý do của nó.

Có người từng nói “Mọi thứ trong cuộc sống đều xảy ra theo cách của nó. Nó như thế nào, mình sẽ sống như thế đó, chứ không phải nó sống theo mình. Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh, mình là một cá thể trong số đông, vì vậy sống theo số đông để tạo ra cuộc sống chính mình”. Hiển nhiên, trải thảm đầy hoa hồng là điều không bao giờ có trong kiếp con người, và lèo lái, chạy hay đi, thành hay bại là do chính bạn, vui buồn, khó khăn hay đau khổ là chất xúc tác tác động để khiến bạn phải học, phải trải qua và trưởng thành hơn. Thay vì ngồi một chỗ phó mặc số phận, than vãn, oán trách cuộc đời, bạn hãy chọn cho mình lối sống tích cực hơn trong từng suy nghĩ, lạc quan trong cách nhìn nhận mọi sự vật sự việc đã, đang và sắp diễn ra. Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh, đó là một lối sống văn minh và có trí tuệ.

Bài viết lamnguoi.net chia sẻ, Sống mạnh mẽ và lạc quan để vượt lên hoàn cảnh, hi vọng đã giúp độc giả có cách nhìn tốt hơn về cuộc sống. Hãy bắt tay và áp dụng ngay nhé.

Hoài Thu, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top