Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Người tình kiếp này, là vợ chồng của kiếp trước tới nối tiếp phần duyên phận chưa dứt. Hồng nhan tri kỷ của kiếp này là anh em của kiếp trước tới chia sẻ những tâm sự chưa nói hết. Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước? Nhân duyên vợ chồng không duyên, không nợ sẽ không kết đôi.

Trong mỗi con người, ít nhất là từng có đôi lần nghĩ về luân hồi và nhân quả. Càng học, càng nghe và càng tìm hiểu về đạo Phật thì chúng ta càng nhìn thấu rõ hơn về hai điều này. Nó luôn song hành, nhưng không phải quyết định tất cả mọi thứ diễn ra trong đời người. Đạo Phật nói về luân hồi và nhân quả cốt lõi vẫn là dẫn dắt con người sống hướng thiện, tích đức, và quan trọng nhất vẫn là mối lương duyên giữa vợ và chồng. lamnguoi.net hôm nay sẽ gửi gắm đến bạn đọc về Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước. Mời các bạn cùng đọc và tìm hiểu.

Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước, ảnh minh họa

Trích lời Phật dạy: “Có thể người vợ ở kiếp này là người bạn chôn kiếp trước, tới trả nợ cho bạn. Đứa con trai ở kiếp này, là chủ nợ của bạn ở kiếp trước, để đòi món nợ chưa trả. Đứa con gái ở kiếp này, là người tình ở kiếp trước, tới vì tình cảm chưa dứt. Người tình kiếp này, là vợ chồng của kiếp trước tới nối tiếp phần duyên phận chưa dứt. Hồng nhan tri kỷ của kiếp này là anh em của kiếp trước tới chia sẻ những tâm sự chưa nói hết. Người giàu có kiếp này là người giàu lòng thiện kiếp trước, tới nhận phần công đức đã phát ra từ kiếp trước….. Đây không phải là mê tín mà là nhân quả luân hồi, là số kiếp. Chính vì vậy nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước, chúng ta cần phải hiều rõ.

Tiếp theo lamnguoi.net sẽ lý giải cho bạn đọc 3 loại  nhân duyên rất phổ biến hay xảy ra trong cuộc sống đề bạn có thể biết rộng về nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước, cụ thể như sau:

1. Duyên đến từ việc người này có ân với người kia

Nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước được nói đến đầu tiên là duyên đến từ việc người này có duyên với người kia. Bất kể bạn là ai, bạn đã sinh ra trên cõi đời này thì bạn luôn bị chi phối bởi lương duyên, nhân quả. Vợ chồng đến với nhau kiếp này là vì kiếp trước vợ bạn hoặc chồng bạn đã mang ơn bạn, ơn nghĩa đó một đời một kiếp không trả hết, vì nặng nghĩa nặng tình và cái ơn bạn tạo ra quá lớn, khiến họ cảm động khôn nguôi, và nguyện ý báo ân trả nợ.

Trong các loại nhân duyên vợ chồng, loại nhân duyên này có thể hạnh phúc mỹ mãn nhất, bởi vì sâu thẳm trong ý thức của một người tồn tại ý niệm dâng hiến một cách không oán không hối, nên hai bên đều có thể hạnh phúc. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo, nếu cãi vả, mâu thuẫn không nhường nhịn nhau, không biết cách giải bày thì tình cảm rạn nứt là điều khó tránh khỏi.

2. Duyên mà người này thiếu nợ người kia

Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Nếu nhân duyên vợ chồng như loại đầu tiên là đến để báo ân, thì nhân duyên này lại là do người này thiếu nợ người kia. Nợ ở đây cũng sẽ có hai nghĩa chính, nợ tiền bạc, vật chất và nợ tình cảm. Trong một bài hát của ca sĩ Rapper Đen Vâu có câu hát: Nợ tình cảm là thứ nợ khó trả. Quả thật vậy, nợ tiền nợ bạc bạn chăm chỉ làm việc, không thời gian này, thì thời gian khác bạn mang trả cho họ, sống sao mà dù như thế nào trong tư tưởng của bạn không có ý định quỵt nợ thì hiển nhiên bạn sẽ trả được.

Còn nợ tình cảm là thứ khó nói thành lời,. Bởi vậy nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước. Ví dụ, nếu kiếp trước bạn là đàn ông, bị một người con gái phụ bạc, lừa gạt tình cảm, cảm thấy không cam lòng. Như vậy kiếp sau bạn sẽ còn gặp lại cô ấy. Khi cô gái này gặp được bạn, cô sẽ nắm chặt bạn, không bao giờ để bạn chạy trốn nữa. Đây chính là vợ chồng vì khoản nợ tình cảm mà kết thành. Hoặc ở một hoàn cảnh khác, khi nam nữ đang trong quá trình tìm hiểu, con trai lúc nào cũng là người chi trả mọi khoản. Nếu cô gái ham hưởng thụ điều này, mà lại không thành tâm muốn kết giao, khi đã lợi dụng được một thời gian liền lạnh lùng rời đi, như vậy người con trai đương nhiên sẽ rất không cam tâm. Nếu là vậy, cô gái này trong kiếp sau sẽ còn gặp người con trai này, cô gái khi đó cũng sẽ có tiền, nhưng rất nhiều tiền của cô đều bị anh ta tiêu hết, hoặc cuối cùng đều thuộc về anh ta. Trường hợp này là vợ chồng vì khoản nợ tiền tài mà thành đôi.

3. Nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau

Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước sẽ được thể hiện qua loại nhân duyên thiếu nợ lẫn nhau. Tức là người này, người kia đều thiếu nợ lẫn nhau và nợ về rất nhiều mặt, kiếp này vì vậy mà hợp thành và vừa vặn dễ dàng giúp nhau trả nợ.

Trước khi kết thúc bài viết về nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước, tôi trích lại một đoạn nhỏ trong câu chuyện của người Trung Quốc ngày xưa, câu chuyện được ghi lại trong cuốn “Duyệt vi thảo đường bút ký” của tác giả Kỷ Hiểu Lam.

Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước

Xưa ở đất Thương Châu có hai vợ chồng vị quan lại trẻ tuổi nhưng sống không hòa thuận, hạnh phúc. Sau một thời gian không hòa thuận kéo dài, người vợ trong lòng buồn chán và sinh ra tâm bệnh. Một hôm, có một vị ni cô đức hạnh cao thượng đi qua Thương Châu. Người vợ kia liền đến gặp bái kiến vị ni cô. Người vợ hỏi:“Thưa ni cô! Xin hỏi bà, mối quan hệ giữa vợ và chồng là có nhân quả không? Vì sao cuộc sống vợ chồng tôi lại không được êm ấm, hòa thuận?” Vị ni cô từ tốn rồi chậm rãi nói: “đối với đạo lý nhân quả duyên phận, thì tôi ít nhiều có hiểu rõ, có thể giải thích được cho thí chủ. “Nhân duyên vợ chồng không có một đôi nào là vô duyên vô cớ mà kết hợp. Một số đôi vợ chồng là do ân tình từ kiếp trước mà kiếp này gặp nhau, cho nên cuộc sống cũng vui vẻ tốt đẹp. Một số khác lại là vì oán giận từ kiếp trước mà kiếp này gặp nhau nên cuộc sống của họ cũng phiền não, khổ đau, oán giận. Cũng có những đôi vợ chồng là vì cả ân và oán mà kết hợp, khi đó họ sẽ có cơ hội để hoàn trả ân oán cho nhau. Mối quan hệ giữa vợ chồng trên thế gian này cơ bản là như vậy. Mặc dù nói: “Thiên định thắng nhân”, nhưng con người cũng có thể làm cải biến được. Trong gia đình, cố gắng làm tốt bổn phận của mình, hiểu thảo với cha mẹ đôi bên, hòa thuận với anh chị em, khoan dung với mọi người, chỉ để ý bản thân làm như nào thành người tốt, không so đo suy nghĩ người ta có tốt với mình hay không, nếu thí chủ làm được như vậy thì chắc chắn tình cảm haivợ chồngthí chủ sẽ được cải biến.”

Đúc kết lại về Nhân duyên vợ chồng những điều nên tìm hiểu, nhân duyên vợ chồng là nghiệp hay phước, lamnguoi.net chia sẻ cùng các bạn là một đề tài nhân văn. Dù các bạn không theo bất kì tôn giao nào, hay các bạn là người theo Đạo Phật, Đạo Tin Lành, hoặc Thiên Chúa giáo, tất cả đều hướng chúng ta đến những điều thiện lành, tu dưỡng nhân tính để có thể chuyển hóa mọi nhân duyên ở kiếp này. Chúc các bạn luôn hạnh phúc.

Hoài Thu, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top