Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc

Bạn có đang thật sự hào hứng, thích thú với công việc hiện tại? Bạn có cảm nhận được hạnh phúc ở công việc hiện tại? Hay chỉ đơn thuần một công việc trải qua 8 tiếng một ngày, lặp đi lặp lại một cách nhàm chán, hay chỉ vì những đồng lương buộc phải có để trang trải cuộc sống hàng ngày? Hãy cho bản thân một, hoặc một vài sự lựa chọn sáng suốt để Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc.

Trong nhịp sống hối hả ngày nay, thời gian và tất cả mọi thứ xung quanh ta ngày càng chạy nhanh hơn, áp lực, lo âu nhiều hơn. Có người sống né tránh và chọn công việc trong sự an nhàn, có người đương đầu, chấp nhận những thách thức, bương chải nhiều hơn để cố gắng đạt được mục tiêu đã đề ra. Tôi cho rằng, công việc mà bạn sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng đón nhận những thứ tích cực và tiêu cực xảy đến bất cứ lúc nào, ắt hẳn bạn sẽ là người biết lựa chọn sống hạnh phúc. Người ta vẫn hay bảo, nghề chọn người, người không chọn nghề, vậy trước khi nói về hoàn cảnh, số phận hên xui may rủi, đầu tiên phụ thuộc lớn vào sự lựa chọn công việc, nghề nghiệp từ chính bạn. Bài viết lamnguoi.net hôm nay không nói đến sự khởi nghiệp, bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết để giúp bạn nhận ra niềm vui, hạnh phúc với công việc hiện tại, Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc. Mời các bạn cùng đọc.

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc, ảnh minh họa.

Bạn có đang thật sự hào hứng, thích thú với công việc hiện tại? Bạn có cảm nhận được hạnh phúc ở công việc hiện tại? Hay chỉ đơn thuần một công việc trải qua 8 tiếng một ngày, lặp đi lặp lại một cách nhàm chán, hay chỉ vì những đồng lương buộc phải có để trang trải cuộc sống hàng ngày? Hãy cho bản thân một, hoặc một vài sự lựa chọn sáng suốt để Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc.

Vốn dĩ ai trong số chúng ta đều mong muốn và thích một công việc tốt, một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Ai trong số chúng ta cũng đều mưu cầu những thứ hoàn hảo. Từ đó dần tạo ra trong suy nghĩ mỗi người những tham vọng, những kì tích... có người biết làm để biến ước mơ thành sự thật và biết điểm dừng, có người lao vào làm như một con thiêu thân, bất chấp và vô tình khiến tham vọng thành những điều xấu xa. Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc. Sẽ có một số rất ít bản thân nghĩ cho công việc mình đang làm, có nghĩa là, công việc mình đã chọn và làm là sở thích, là đam mê, là được tự nguyện cống hiến, sau đó mới là đồng lương và thành quả đạt được. Phần lớn ngày nay, đặc biệt là giới trẻ, có những bạn hầu như lựa chọn công việc chỉ vì đồng tiền, danh lợi, đồng tiền hay danh lợi đó không xấu không hỏng, nhưng thật đáng tiếc, các bạn không có đam mê, không có chính kiến và tương lai sự nghiệp càng không. Hãy dành chút ít thời gian để nghĩ xem, nếu bạn sống như thế thì đến khi nào thật sự có hạnh phúc. Khi bạn về nhà? Khi bạn về hưu? Khi bạn sang thế giới bên kia? Sẽ không có câu trả lời nào thỏa đáng vì nó nằm ở sự lựa chọn công việc, sự nghiệp chính bạn. Không có con người hoàn hảo, càng không có công việc hoàn hảo, chỉ có chính bạn làm nó thật tốt mỗi ngày. Bạn nên đưa ra những mục tiêu, nguyện vọng phù hợp với bản thân, từ đó tận hưởng cuộc sống trong chính công việc bạn đang làm, khi bạn cảm thấy phấn khởi thì đó là tiền đề thấy Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc

Thạc sĩ Shaw Achor, Trường Đại học Harvard, Tác giả cuốn sách “The Happiness Advantage” (Lợi thế của sự hạnh phúc) đã chỉ ra rằng, mức độ thành công của một người không hề phụ thuộc vào trí tuệ cũng như tài năng của họ, mà phụ thuộc vào mức độ hạnh phúc của người đó. Vì vậy, Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc rất quan trọng và tạo dựng một ý nghĩa rất to lớn trong cuộc đời bạn. Những bí quyết bên dưới để giúp các bạn rõ hơn, Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc.

1. Hãy hiểu vì sao bạn làm việc

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc là khi bạn hiểu vì sao bạn làm việc. Bên cạnh việc nhà tuyển dụng lựa chọn bạn trong số những ứng cử viên vì bạn có một số ưu thế nổi bật, vì bạn thích hợp cho công việc hiện tại của công ty, doanh nghiệp đó, thì chính bạn hãy hiểu sâu sắc vì sao bạn làm việc, bạn đến nơi đó làm việc vì điều gì. Bạn làm việc vì bạn thấy rõ và cảm nhận được nguồn cảm hứng, sự phấn khởi trong tâm trí bạn dành cho công việc, có thích có đam mê có ước mơ, sau đó là nguồn thu nhập từ những nổ lực công việc, bạn là người có hạnh phúc niềm vui trong công việc. Trả lời những câu hỏi sau để xác định điều đó:

Bạn có làm việc để thử thách bản thân, hoặc có được cảm giác về thành công không?

Bạn có muốn ra khỏi nhà để làm việc với những người khác không?

Bạn có muốn làm chủ chính mình không?

Bạn có muốn thực sự thành công trong lĩnh vực mà bạn chọn không?

Bạn có muốn giúp đỡ những người khác không?

Bạn có muốn trở nên sáng tạo hơn, học hỏi nhiều hơn không?

2. Hãy hiểu và đừng cho rằng có công việc là điều hiển nhiên

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc là khi bạn hiểu và đừng cho rằng có công việc là điều hiển nhiên. Đây được xem như là một tư duy thụ động, cuộc sống vốn không trải thảm đỏ mời gọi bạn, công việc yêu thích mà bạn mong muốn cũng vậy, bạn phải tìm kiếm, gặp gỡ, trau dồi kiến thức, học hỏi và có kinh nghiệm từ nhiều năm tháng... Một sự thật cần bạn nhìn nhận, trong tình trạng dân số thế giới tăng nhanh với tỷ lệ báo động, bất kỳ ai có được một công việc thực sự nên cảm thấy biết ơn, bởi có nhiều người mong muốn có được một công việc được trả lương, được sống hết mình cho việc mình đang có nhưng không thể tìm thấy. Vì vậy, thay vì suy nghĩ điều hiển nhiên thì hãy trân trọng và cảm ơn.

3. Hãy hiểu được giá trị của bạn và biết cách biến ước mơ thành sự thật

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc

Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc, sự trưởng thành của một người biết dùng trí tuệ không nằm ở địa vị của họ, không nằm ở tài sản khổng lồ của họ, nó nằm ở giá trị con người họ và trải qua bao nhiêu biến cố, thăng trầm trong đời, mục tiêu, nguyện vọng của họ trở thành sự thật. Công việc chỉ có thể thực sự có ý nghĩa nếu nó là một phần trong mục đích sống của bạn và mục đích sống đó hầu như phù hợp với các giá trị của bạn. Tìm hiểu, cảm nhận về các giá trị của bản thân bởi chúng sẽ giúp bạn tìm ra niềm vui, hạnh phúc trong công việc. Làm một việc hăng say mỗi ngày sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới ước mơ của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên khi những hành động nhỏ nhưng được thực hiện trong thời gian dài có thể nhanh chóng giúp bạn tiến gần hơn tới việc đạt được lý tưởng của mình.

4. Hãy trân trọng công việc bạn đang làm

Nếu bạn chỉ làm việc vì mục tiêu kiếm tiền thì áp lực, sự rỗng tuếch và mệt nhọc sẽ đè nặng bạn. Sự thiếu vắng niềm vui không biến mất, nghiêm trọng hơn, sẽ rất khó khăn để bạn tiếp tục phấn đấu. Trên thực tế, số người liên tục chuyển chỗ làm, không ngừng tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân đang ngày một giảm dần. Tuy nhiên, tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân lại là điều hết sức khó khăn. Công việc không phải là đồ vật, công việc là cần bạn có thích, muốn và nhiệt huyết. Chính vì vậy, một công việc phù hợp không phải đang tồn tại hay lẩn trốn ở nơi bạn không nhìn thấy. Bất kể công việc gì, chỉ cần chúng ta thật sự có mối liên kết, thì chỉ ngay trong lần đầu tiên, một cá tính riêng sẽ được sinh ra từ công việc đó. Lúc này, bạn có thể nói rằng đấy là công việc của riêng mình. Khi bạn biết trân trọng cơ hội, công việc hiện tại mà bạn đã lựa chọn, bạn sẽ thấy rõ Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc.

Hi vọng với những chia sẻ tổng hợp từ lamnguoi.net về Công việc là niềm vui là cuộc sống là hạnh phúc sẽ giúp ích các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ nhìn một cách bao quát hơn, sâu sắc hơn về công việc, cuộc sống hiện tại. Sống là chính mình, cháy hết mình vì công việc và đam mê, thành công và hạnh phúc sẽ đợi bạn.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top