Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì

Thành công hay thất bại, sang giàu hay nghèo khổ đều phụ thuộc vào việc bạn chọn ngành nghề bạn học, kinh doanh. Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì , bạn chọn nghề, hay nghề chọn bạn? Một câu nói, câu hỏi luôn được đưa ra hàng đầu trong những buổi hướng nghiệp, thời sự, báo chí...

Ngày nay với một xã hội phát triển nhanh, hiện đại và gần như đầy đủ mọi điều kiện để con người phấn đấu thì một bộ phận giới trẻ, điển hình nhất vẫn là sinh viên, những bạn mới ra trường sẽ luôn có những câu hỏi, vấn đề và mối bận tâm liên quan đến nghề nghiệp, công việc. Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì là đề tài lamnguoi.net sẽ gửi gắm đến bạn đọc hôm nay. Mời các bạn cùng đọc.

1. Từ đâu có câu hỏi: Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì?

Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì

1.1. Sinh viên - những bước đi đầu đời

12 năm học, 12 năm ngồi ghế nhà trường với rất nhiều kiến thức, với rất nhiều môn học và năm cuối cấp 3 sẽ là lúc bạn bắt đầu chọn trường chọn ngành nghề mà các bạn mong muốn. Trung cấp, Cao đẳng, Đại học hoặc học nghề là những cánh cửa chào đón các bạn nhưng ngày nay, chúng ta cùng nhau ý thức rất rõ, bước vào giảng đường Đại học không phải là con đường duy nhất để có được công việc, nghề nghiệp và thành công. Bạn bắt đầu học trong những môi trường tập thể lớn, bạn bắt đầu suy nghĩ đến việc tìm kiếm việc làm thêm và đã có rất nhiều bạn học hỏi được rất nhiều từ bên ngoài.

Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì được khởi đầu từ lúc này. Tất nhiên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, sai phạm khi chọn hướng đi cho bản thân. Bởi lẽ trên thực tế, gần 99% luôn vò đầu bức tóc cho việc tìm ra cho mình phù hợp thích hợp với ngành nghề gì.

1.2. Nhân viên làm một thời gian và thấy bản thân không phù hợp

Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì, câu hỏi không riêng của những bạn trẻ mà còn là câu hỏi của những người đã đi làm một thời gian. Việc phải trải qua thời gian làm việc với công việc không mong muốn hoặc chán nản ngày từ lúc đầu là việc hầu như khó tránh khỏi, và rồi cố gắng đi tiếp để thích nghi, hay phải nhảy việc sẽ dần xuất hiện trong đầu bạn. Có thể bản thân bạn không chịu được áp lực tại môi trường làm việc hiện tại, hoặc bạn thấy năng lực không có hay chưa đủ để đáp ứng trong nghề... Bạn dần không muốn tìm kiếm, trau dồi với ngành nghề, công việc ấy và khi nhận ra rõ điều này thì mọi cố gắng của bạn trở nên vô nghĩa. Bạn nên dừng lại và cho mình những hướng đi mới.

1.3. Ở giữa những sự lựa chọn trong cùng nhóm ngành

Khi bạn ở giữa những sự lựa chọn trong cùng nhóm ngành sẽ là lúc bạn phải tự đặt câu hỏi Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì. Ví dụ bạn mong muốn làm nghề tổ chức sự kiện, nhưng trong nhóm ngành này rất nhiều vị trí công việc khác nhau: HR sự kiện, designer, planner... những vị trí, tính chất công việc hoàn toàn khác nhau. Thế nên một lần nữa, ngành nghề công việc khiến con người ta phải băn khoăn, trăn trở.

2. Hãy trả lời câu hỏi Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì bằng những câu trả lời khác

Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì

2.1. Bạn làm gì trong suốt 8 tiếng/ngày và bạn có hứng thú hay không

24 tiếng trong một ngày: 8 tiếng làm việc, 8 tiếng để ngủ, 8 tiếng dành cho những hoạt động khác. 8 tiếng làm việc đó bạn có thật sự hào hứng, phấn khởi và tiếp thu công việc bạn đang có không. Khi bạn thấy được tầm quan trọng của việc làm, nghề nghiệp bạn đã chọn rất có ý nghĩa và bạn luôn trong tinh thần sẵn sàng để làm thì bạn hoàn toàn dễ dàng trả lời Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì. Nghề nghiệp là một phần rất lớn trong cuộc đời của mỗi người, làm đủ 8 tiếng hoặc hơn và bạn có nhiều hứng thú, sáng tạo thì hãy luôn phát huy điều đấy.

2.2. Môi trường làm việc bạn thích như thế nào

Với những ngành nghề công việc khác nhau sẽ tương ứng với những môi trường việc làm khác nhau. Để trả lời câu hỏi Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì bạn hãy tự trả lời, tìm ra sở thích bản thân được và mong muốn như thế nào ở môi trường làm việc bạn đã chọn. Ví dụ, nếu bạn là người năng động, thích khám phá bạn nên chọn những ngành nghề như: Du lịch, chụp ảnh, media... Ở những môi trường làm việc khác nhau sẽ cho bạn những cơ hội phát triển khác nhau mà không nhất thiết phải chạy theo xu thế, ngành nghề hot nào.

2.3. Năng lực của bạn như thế nào

Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì

Năng lực của bạn như thế nào là yếu tố quan trọng để trả lời cho câu Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì. Năng lực ở đây vừa là kiến thức chuyên môn, các kĩ năng, vừa là ưu điểm và cả khuyết điểm của bạn, bạn cần hiểu rõ bản thân về những điều này để tìm ra nghề nghiệp, công việc phù hợp. Hoặc qua một thời gian làm việc, bạn cho mình nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc hơn. Bạn có cách nhìn, suy nghĩ chín chắn và biết cách phấn đấu, mở ra nhiều hướng đi với môi trường làm việc hiện tại để đạt được mục tiêu trong tương lai.

Khi nhìn nhận một thực tế, bài toán về nguồn nhân lực luôn là một bài toán khó cho các nhà tuyển dụng, cũng như việc lựa chọn của giới trẻ phù hợp thích hợp với ngành nghề gì là rất khó giải đáp hết. Tuy vậy, nếu bạn luôn nổ lực, chăm chỉ, chịu khó và biết bản thân mình mong muốn gì với đam mê, sở thích bản thân, bạn vẫn có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đến với bạn. “Hãy cố gắng tận dụng từng cơ hội đến với bạn. Người làm việc chăm chỉ sẽ đánh bại người tài năng khi người tài năng làm việc không chăm chỉ”.

Bài viết Tôi phù hợp thích hợp với ngành nghề gì từ lamnguoi.net hôm nay với hi vọng giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn nghề nghiệp để có một tương lai tốt đẹp.

Hoài Thu, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top