Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài

Chúng ta được sinh ra và lớn lên trên cõi đời này là một trong vô vàn điều may mắn, song hành đó tất nhiên mỗi người mỗi số phận khác nhau, nhưng có người chọn chấp nhận số phận, có người biết vươn lên số phận để thay đổi. Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài. Tất cả sự thay đổi để sống tốt hơn đều nhờ vào lòng từ bi và lòng hướng thiện.

Khi có ai đó hỏi tôi, bạn chọn cách sống như thế nào sau bao năm tháng thăng trầm? Tôi không cần suy nghĩ, tôi đáp: tôi chọn cho mình cách sống lương thiện. Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài. Thật ra sẽ có rất nhiều người luôn miệng bảo rằng, sống có đức, sống lương thiện quá thiên hạ sẽ đè đầu cưỡi cổ, ức hiếp, tủi nhục cả đời. Điều này, nếu ngộ ra được, bạn hay tôi sẽ hiểu được rằng, chẳng qua là bản ngã, cố chấp cái tôi vĩ đại hơn người nên dần dần, con người trong xã hội ngày nay chỉ có thể sống trong tranh giành hơn thua. Bài viết hôm nay, lamnguoi.net sẽ chia sẻ cùng độc giả, Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài. Mời các bạn cùng đọc.

Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài

Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài

Chúng ta được sinh ra và lớn lên trên cõi đời này là một trong vô vàn điều may mắn, song hành đó tất nhiên mỗi người mỗi số phận khác nhau, nhưng có người chọn chấp nhận số phận, có người biết vươn lên số phận để thay đổi. Và tất cả sự thay đổi để sống tốt hơn đều nhờ vào lòng từ bi và lòng hướng thiện. Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài.

1. Sống ở đời là phải có uất ức, đau thương

Bạn hãy thử nghĩ xem trong quãng thời gian từ bé đến lớn, có khi nào bạn phải chịu hàng tá lời than vãn, trách móc từ chính mình hoặc từ người khác không. Bạn hãy thử nghĩ xem cuộc đời mình có giống một ván cờ lớn không, ván cờ đó được đi như thế nào, chỉ có bạn quyết định, hoàn cảnh, sự vật, sự việc ra sao chỉ là đang tác động lên thử thách bản thân bạn. Sống ở đời là phải có uất ức, đau thương. Từ đấy, bạn mới bắt đầu chiêm nghiệm, cảm nhận được rằng, nếu không có vấp ngã ngày hôm qua, ngày hôm nay bạn không đứng đây và ngày mai vĩnh viễn bạn không chạm tới. Trong giáo lí nhà Phật có dạy, hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài. Hãy sống làm người lương thiện , người tốt là một cách sống, quan trọng trong tâm mỗi người có chọn cách sống ấy hay không. Không đi qua đau đớn, buồn tủi, hay những thất bại trong sự nghiệp, thậm chí mất của cải, mất người mình yêu thương, đẩy bạn xuống hố sâu tận cùng của đau khổ, bế tắc, bạn sẽ không thể biết và hiểu cách mình phải trân trọng những gì đang có hiện tại. Có khó chịu, mới biết cảm thông.

Có nỗi lực, mới biết vươn lên. Có tổn thương, mới biết trân trọng và giữ gìn hạnh phúc. Có sống lương thiện, mới không rơi vào ác đạo. Từ đó mới có đạo lý Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài. Đạo lí này vô hình chung cũng là một hiện tượng của luật nhân quả đi qua bao đời. Bạn hãy tin, hãy sống cùng sự lương thiện, bạn sẽ thấy quả ngọt.

2. Trời cao có mắt, luôn có hậu vận thỏa đáng cho người lương thiện

Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài

Kỳ thực cứ không phải sống thiện lành thì có một vận may tốt hay một cuộc sống đẹp như mơ. Tất cả đều qua quá trình rèn luyện, học hỏi và trải nghiệm của từng người. Chúng ta hoàn toàn có thể nói số phận mình đã như vậy, ngày hôm qua hôm kia vì điều này việc kia mà mình trở thành như vậy, nhưng đáng nói nhất là mỗi người biết nhìn nhận để thay đổi tích cực hơn, Phật nói đó là con người biết chuyển hóa số phận. Muôn đời điều khó nhất trong kiếp nhân sinh vẫn là chuyện học làm người. Làm người xấu thì dễ, làm người tốt mới khó, và tốt xấu là do tâm mỗi người. Vì thế hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài.

Bạn đừng cầu mong sự hoàn hảo, cả đợi sẽ xứng ý toại lòng. Vấp ngã và thất bại là vô cùng cần thiết, để tạo nên một con người mạnh mẽ, kiên cường, thậm chí làm nên đại nghiệp vẻ vang. Nếu gặp chuyện không như ý, xin hãy nhớ rằng trời cao có mắt, luôn có hậu vận thỏa đáng cho những con người tốt. Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài. Dù cuộc sống bất công đến cùng cực thì hãy cố chịu đựng, không ngừng nỗ lực, can đảm, và hy vọng. Bởi người duy nhất vực dậy ta khỏi vực sâu tăm tối chỉ có ta mà thôi. Dù bạn là ai, hãy cứ yêu và đón nhận. Hãy học hỏi và trưởng thành. Hãy vấp ngã và va vấp. Hãy kiên cường và không đầu hàng số phận. Để rồi đến một ngày nào đó, những tủi cực của ta sẽ được bù đắp xứng đáng, đó cũng là ý nghĩa cho đạo lý hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài.

3. Thiện lương với người khác chính là thiện đãi với chính mình

Một vị doanh nhân thường lặng lẽ gửi tiền ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù vậy, ông không bao giờ xuất hiện mà luôn nhờ người khác liên hệ giúp mình, bởi ông không muốn các em biết mình là ai. Có người thấy ông cứ cho cứ ban phát, không cần sự xuất hiện và phô trương, người đó bèn hỏi “Thế anh mong cầu điều gì?”. Ông nói: “Nếu chỉ để mong cầu thì có lẽ tôi đã không làm việc ấy. Những năm qua công ty tôi làm ăn khá thuận lợi, từ công ty nhỏ thành công ty lớn, từ công ty yếu thành công ty mạnh. Tôi luôn tự hỏi, phải chăng đó là ưu ái mà ông Trời dành cho mình? Bởi vậy, tôi làm chút việc tốt không phải vì muốn nổi danh, mà chỉ là để mình xứng đáng hơn”. Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài.

Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài

Thiện lương với người khác chính là thiện đãi với chình mình, đây được gọi là tích đức, người hay làm điều thiện, tấm lòng bao dung, người này sẽ được gọi là người có đức độ. Bạn biết cảm thông, bạn sẽ nhận lại rất nhiều hi vọng, niềm vui. Bạn biết tha thứ, bạn sẽ nhận lại được sự nhân từ từ rất nhiều người. Bạn biết bao dung, độ lượng và thương người, bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc trong tâm mình. Và kể cả việc bạn yêu thương, bạn sẽ nhận lại được một tình yêu vô điều kiện, có thể không phải là người ấy mà từ một người khác, chân thành trao đi để nhận lại chân thành. Và hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài ấy là việc bạn phải kiên trì, nhẫn nại, tu dưỡng từng ngày. Lục tổ Huệ Năng từng giảng: “Mọi phúc lành đều không tách khỏi chữ Tâm”. Khi bạn trao đi thiện lương, có thể bạn sẽ không nhận được sự báo đáp ngay lập tức, nhưng nhất định vào một thời điểm khác, trong một hoàn cảnh khác, sống tốt, Trời xanh tự khắc an bài.

Đời ngắn lắm, hãy rộng lòng tha thứ. Bởi trần gian được mất vô thường. Nếu có thể hóa thân làm cơn gió, chẳng bao giờ mang nặng những bi thương. (Trích: tuetamblog). Bạn càng sống lương thiện sống tốt, ắt hẵn mọi điều tốt đẹp sẽ đặt để vào bạn.

Bài viết Hãy sống lương thiện, chỉ cần sống lương thiện sống tốt, trời xanh tự khắc ắc có an bài, lamnguoi.net đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về cách sống thiện lành để tạo ra nhân quả hạnh phúc. Bạn hãy nhớ nhé, người thông minh là người chọn sống lương thiện, người đẹp nhất là người biết bao dung.

Hằng Huỳnh, biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top