Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Người giàu kiếm tiền như thế nào

Đây là những bí mật mà hầu hết người giàu đã kiếm được rất nhiều tiền, cũng như cách mà người giàu hay làm hàng ngày nhất. Người giàu kiếm tiền như thế nào sẽ chia sẻ cho bạn biết để bạn có thể học hỏi và áp dụng ngay vào cuộc sống của bạn, giúp bạn nhanh chóng giàu có.

Người giàu kiếm tiền như thế nào? đây là câu hỏi mà rất nhiều người hỏi và tò mò muốn có câu trả lời nhất. Có nhiều cách kiếm tiền của người giàu cũng như cách làm giàu giữ tiền của ngươi giàu. Người có tư duy làm giàu thường có thói quen “kiếm tiền, để dành và tiêu tiền” Họ đề ra mục tiêu phải để dành được bao nhiêu một tháng, thường là 15-20%. Họ trừ khoản này vào phần thu nhập và tiêu phần còn lại. Xin mời bạn hãy cùng lamnguoi.net đi vào các bí mật này.

Người giàu kiếm tiền như thế nào

Người giàu kiếm tiền như thế nào

1.Kiếm được tiền, tiết kiệm và đầu tư

Người giàu luôn rất giỏi trong việc kiếm tiền, tiền của họ kiếm ra từ việc kinh doanh, sau đó tiết kiệm tiền rồi đầu tư chính số tiền đó. Họ luôn muốn để dành nhiều hơn và dùng tiền đó đầu tư vào các loại tài sản sinh lợi và tăng giá trị. Thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư của họ vượt xa chi phí cho những thứ xa xỉ đó. Dù chuyện gì xảy ra, họ tiếp tục cần mẫn để dành và đầu tư cho tới khi Tài sản gia tăng của họ bắt đầu tự nhân giống, thậm chí còn nhiều hơn chi phí hàng tháng. Lúc đó họ hoàn toàn được giải phóng khỏi những lo toan về tài chính, nếu thích thì có thể thôi không cần làm việc nữa mà vẫn duy trì được mức sống hiện tại cho đến hết đời.

Tóm lại, Người giàu kiếm tiền như thế nào là: “Chi ít hơn thu. Đầu tư phần tiết kiệm để đạt mức tăng lũy tiến cho tới khi bạn tích lũy được một số tài sản gia tăng đủ để sinh ra dòng tiền mới để duy trì hoặc vượt quá mức sống ước mơ của bạn”.

2. Kiếm tiền và giữ cho bằng được tiền

Một sự thật rất bất người là hầu như tất cả các tỷ phú đều có chung một điểm đó là họ giữ tiền của họ rất giỏi. Các tỷ phú là biết cách kiếm tiền và quan trọng hơn là giữ được tiền và gia tăng giá trị tài sản theo cấp số nhân. Vậy các tỷ phú nổi tiếng quan niệm thế nào về tiền bạc?

Mỗi người trong số các tỷ phú của thế giới đều có bí quyết làm giàu riêng. Đó có thể là những bí quyết “cao siêu”, nhưng đôi khi cũng hết sức giản dị và đời thường. Người giàu kiếm tiền như thế nào, đó là sau khi bạn kiếm được tiền thì bạn hãy tiết kiệm nhiều nhất có thể để giữ lại càng nhiều càng tốt số tiền bạn có được. Ham muốn tiêu tiền trong mỗi người nhiều khi nổi lên mạnh mẽ, nhưng theo tỷ phú giàu thứ ba thế giới Warren Buffett, để giàu lên thì không nên tiêu ngay số tiền kiếm được mà phải biết tái đầu tư số tiền đó. Năm nay 81 tuổi và đang có 44 tỷ USD tài sản, Buffett vẫn miệt mài với hoạt động đầu tư, giữ lối sống giản dị và không hề có dấu hiệu muốn nghỉ ngơi để hưởng thụ.

3. Người giàu quản lý chặt chẽ tài chính cá nhân

Người giàu kiếm tiền như thế nào

Quản lý tiền thật tốt thật chặt chẽ có lẽ cũng là cách mà Người giàu kiếm tiền như thế nào, người giàu kiếm tiền được nhiều tiền nhất. Bởi lẽ bạn biết cách quản lý tiền thì tiền của bạn sẽ ít bị thất thoát, từ đó bạn có nhiều tiền hơn. Theo tỷ phú Mỹ Donald Trump, thì một vài sai lầm nhỏ trong chi tiêu cá nhân cũng có thể gây ra những ảnh hưởng xấu. “Hãy thường xuyên rà soát chi tiêu để xác định xem bạn đang chi tiêu không hợp lý ở đâu. Tôi biết có những người xem nhẹ những khoản chi như giải trí hay tiền rượu, trong khi những khoản chi này cũng cần phải tính đếm. Bất kỳ một chỗ rò rỉ nhỏ nào cũng có thể làm chìm một con tàu. Đối với tài chính cũng vậy” - Trump nói. Theo số liệu từ tạp chí Forbes, Trump hiện sở hữu khối tài sản 2,9 tỷ USD, đứng thứ 401 trong xếp hạng tỷ phú của thế giới và là người giàu thứ 134 ở Mỹ.

4. Người giàu luôn nhìn thấy cơ hội mọi lúc mọi nơi

Có một sự thật rằng người giàu luôn nhìn thấy cơ hội trong khó khăn, còn người nghèo luôn thấy khó khăn dù rằng họ đang có một cơ hội tốt. Người giàu kiếm tiền như thế nào, vâng họ nhìn thấy cơ hội mà người khác không nhìn thấy được, họ bắt tay vào kiếm tiền ngày. Tiền ở khắp mọi nơi, người giàu luôn biết cách tự tạo ra cơ hội cho chính mình, biết vượt qua khó khăn, kiên nhẫn để đi đến mục tiêu đã chọn và thu được số tiền lớn. Tỷ phú ngành thép Ấn Độ Lakshmi Mittal khẳng định, con đường đi tới thành công và giàu có là không hề bằng phẳng đối với bất kỳ ai; chùn bước trước khó khăn đồng nghĩa với việc không thể thành công và cũng chẳng có tiền. “Ai cũng có lúc gặp khó khăn, và thách thức là cách đo lường lòng quyết tâm và khả năng giải quyết vấn đề của bạn”.

5. Người giàu luôn có tầm nhìn xa, kiên nhẫn và biết đầu tư dài hơi

Người giàu kiếm tiền như thế nào

Kiên nhẫn và chịu áp lực tài chính luôn là yêu tố rất quan trọng trong quá trình đạt được mục tiêu tài chính của mình. Tỷ phú đồ hiệu Pháp Bernard Arnault từng nói rằng:   “Tôi cho rằng, trong kinh doanh, các bạn cần học cách kiên nhẫn. Có thể tôi không phải là người kiên nhẫn lắm, nhưng tôi đã học được cách chờ đợi để đạt được một thứ gì đó đúng lúc”.

Người giàu kiếm tiền như thế nàohọ luôn biết nhìn xa mọi vấn đề và biết đâu là đỉnh của sự giàu có và cũng là điểm rơi của thành  quả. Các tỷ phú, lãnh đạo của các tập đoàn lớn thường là những người có tầm nhìn xa, không chỉ muốn tạo ra của cải cho bản thân mà còn lãnh trách nhiệm về sự thăng trầm tiền bạc đối với nhiều người khác.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Người giàu kiếm tiền như thế nào, qua bài viết này sẽ giúp bạn có được sự hiểu biết về các bí quyết, các thói quen kiếm tiền mà người giàu hay làm nhất và giúp bạn thay đổi cuộc đời, nhanh chóng thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Biên soạn,  lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top