Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Thất bại là mẹ thành công, là bài học sâu sắc nhất của thành công

Thất bại dạy cho chúng ta vạn điều hay, vô số kinh nghiệm, các bài học vô cùng quý giá để chúng ta vượt qua vươn lên trong cuộc sống. Thất bại là mẹ thành công, là bài học sâu sắc nhất của thành công, những ai muốn làm nên nghiệp lớn phải trải qua những bài học thất bại cay đắng và nghiệt ngã.

Tác giả JK Rowling (Tiểu thuyết gia người Anh) đã nói:  “Chúng ta không thể sống mà không gặp bất cứ thất bại nào, trừ khi bạn sống một cách thận trọng đến mức gần như không dám sống, mà như thế chắc chắn bạn đã thất bại rồi”. Vâng, thất bại là mẹ thành công, là bài học sâu sắc nhất của thành công quả thật không sai.

Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công

Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công, ảnh minh họa.

Trong cuộc sống của mỗi con người, những lần vấp ngã, những lần thất bại là điều không bao giờ tránh khỏi, chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng chẳng con đường nào bằng phẳng. Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công. Chúng ta phải vực dậy và vượt qua mọi sự thất bại trước khi chạm đến thành công. Chúng ta phải nhìn vào đó để thấy được kinh nghiệm cần được rút ra, cần kiên trì hơn, cần tìm tòi và học hỏi nhiều hơn. Và hôm nay lamnguoi.net sẽ gửi đến bạn đọc bài viết Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công. Mời các bạn cùng đọc.

1. Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công

Thực tế cho chúng ta nhìn nhận, nâng niu những “đứa con” thành công, chúng ta chỉ rỉ tai nhau ca ngợi, hô hào và khen ngợi. Nhưng ít ai nhìn lại “bà mẹ” thất bại, tồi tệ, tệ hại, hoặc đã bỏ cuộc ra sao. Cùng xem một vài ví dụ về Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công trong cuộc sống:

- Lúc đi học, thi đại học, bạn trượt đại học theo dự định ban đầu, bạn mệt mỏi, chán nản, thất vọng về bản thân và thậm chí gia đình chỉ trích bạn.

- Một anh thanh niên lịch lãm, giỏi giang, bỗng một ngày gặp một sự cố trong công việc, tất thảy mọi người không cần biết trước đây anh ta đã phải trải qua như thế nào. Anh ta bị sa thải. Mọi người bên ngoài xã hội, người thân trong gia đình bắt đầu xa lánh, quay lưng với anh ta.

- Cuộc sống hôn nhân của gia đình của chị B thật sự thảm hại mặc dù từ ngày bắt đầu yêu và khi cưới nhau, chị ấy đã cố gắng xây dựng, vun đắp thật nhiều...

Cũng như những nỗi đau, thất bại sẽ là một phần lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy thất bại thực sự là gì? Và thất bại bài học sâu sắc nhất của thành công.

Khi thất bại, chúng ta thường nghĩ về những thứ tiêu cực. Đây là một diễn biến dễ hiểu theo tâm lí thường có ở một con người. Bạn bắt đầu cho rằng bản thân tội lỗi, bản thân vô tích sự và gây ra đầy rẫy sự phiền phức cho những thứ đang hiện hữu.

Bạn tự cho rằng đam mê, mục đích của mình sẽ sớm tan biến. Nhưng bạn biết không, tất cả những lần thất bại, rủi ro, những lần vấp ngã đó khiến bạn phải nhìn lại mình đã như thế nào. Bản thân cần nghiêm túc nhìn nhận vấn đề hơn, tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn thứ mà bạn đang hướng đến. Khi một đứa bé bắt đầu chập chững học đi, bé ngã, bé đau và khóc cũng là sự thất bại, nhưng qua những lần như vậy, bé đi chạy một cách thuần thục và cha mẹ bé ghi nhận sự thành công của bé cho những bước đi đầu đời. Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công sẽ dạy cho chúng ta những bài học vô cùng quý giá để chúng ta đi đến thành công.

2. Thất bại là mẹ thành công với bài học thứ nhất: Thất bại là bài học cho sự thành công tốt nhất.

Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công

Không ai đi đến thành công mà không thất bại, thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công. Thất bại dạy cho chúng ta biết cách làm sao để đứng dạy để chiến thắng các nghịch cảnh. Thất bại sẽ dạy cho chúng ta biết làm sao, làm cách nào để đạt mục tiêu, đi đến thành công. Thất bại sẽ dạy cho chúng ta biết bao điều về làm người, làm kinh doanh, đối nhân xử thế và đặc biệt là làm sao để đi đến đích mà không phạm phải sai lầm. Người làm việc lớn, đại nghiệp thì luôn xem thất bại là bài học tất yếu phải có và xem nó là song hành của thành công.

3. Thất bại là mẹ thành công với bài học thứ hai: Bài học về kinh nghiệm và sự hiểu biết

Kinh nghiệm và sự hiểu biết thật sự là một điều vô giá mà bản thân mỗi người nhận lại được khi thất bại. Nó thay đổi hoàn toàn cách nhìn về sự việc đang diễn ra, điển hình là nó khiến bạn nhìn lại những kiến thức, kĩ năng bạn đang có cho mục tiêu, định hướng của mình. Nó sẽ thôi thúc bạn vẽ ra những hướng đi khác, biến đổi và dần cải thiện bản thân nhiều hơn.

4. Thất bại là mẹ thành công với bài học thứ ba: Bài học về sự trưởng thành và giá trị bản thân

Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công

Bạn vấp ngã, vụng về, thất bại trong sự hỗn độn rất nhiều lần, bạn dần học được sự nhẫn nại và khiến bản thân trở nên kiên cường hơn. Khi bạn bắt đầu nhận ra mình đi sai hướng với mục tiêu công việc, cuộc sống bạn đã đề ra cũng là lúc bạn biết mình sẽ cần trưởng thành. Trưởng thành ở đây không phải là bạn đã làm được thứ gì to lớn, mà là bạn nhận thức rõ hơn về thứ bản thân mong muốn. Và một trong những bài học lớn nhất ta có thể học được từ những sai lầm, thất bại trong cuộc sống là từ đó chúng ta có thể tạo ra và truyền bá được giá trị của bản thân. Vực dậy được với giá trị bản thân, coi trọng bản thân đồng nghĩa thành công sẽ đến với bạn.

5. Thất bại là mẹ thành công với bài học thứ tư: Đứng lên từ những thất bại

Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công được thể hiện rõ ràng nhất đó là bạn biết đứng dậy từ những thất bại. Điều này được hiểu theo những cách sau: Hãy bỏ ngoài tai những lời bàn tán tiêu cực. Hiểu và tự lòng mình chấp nhận rằng, thất bại sẽ là một phần tất yếu. Và thất bại là đòn bẩy của thành công. Chúng ta phải có niềm tin vào những kế hoạch, những dự định cho tương lai, bạn dùng những lần thất bại để mạnh mẽ quyết đoán mọi thứ một cách tốt nhất, và bạn sẽ thành công.

Thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công

Thất bại là một trong những phép thử mà bạn cần vượt qua. Thất bại khiến chúng ta đi qua những cung bậc trải nghiệm, cảm xúc và bài học được rút ra là khác nhau. Chúng ta cùng nghe câu chuyện về Howard Schultz, từ một cậu bé sinh trưởng từ gia đình nghèo khó ở thị trấn Brooklyn, thành phố New York (Mỹ), Howard Schultz đã trở thành nhà tỷ phú, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn cà phê lớn nhất thế giới Starbucks. Ý tưởng của ông đã bị từ chối 214 lần trước khi nhận được một cái gật đầu đồng ý từ các nhà đầu tư. Khi bạn thất bại đừng nên nản lòng, vì chính nó sẽ cứu vớt cuộc đời bạn.

Bài viết lamnguoi.net chia sẻ đến bạn đọc về thất bại là mẹ thành công, bài học sâu sắc nhất của thành công với mong muốn gửi gắm đến bạn đọc cách nhìn chi tiết hơn về thất bại và thành công. Để có được những mục tiêu và thành công đáng có cho chính mình, bạn sẽ trải qua rất nhiều thứ với rất nhiều thời gian. Bạn còn trẻ, còn sức và còn trí tuệ thì sẽ không bao giờ là quá muộn để bạn đi đến thành công.

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top