Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cái giá của thành công thật là chua xót thật xứng đáng và vinh quang

Muốn thành công thì phải trả giá và cái giá của thành công là gì? Đây là câu hỏi rất nhiều bạn khởi nghiệp quan tâm và tìm kiếm. Vâng, cái giá của thành công là bao nhiêu và là gì thì xin mời bạn hãy cùng lamnguoi.net xem qua

Trong cuộc sống không có gì là cho không và biếu không ngoại trừ mình tự nguyện, trong kinh doanh và trong hành trình chinh phục mục tiêu thành công cũng vậy. Bạn phải chấp nhận hy sinh và trả giá cho sự thành công của mình. Bài viết dưới đây của Hector Trần – lamnguoi.net sẽ cho bạn thấy rõ cái giá của thành công là gì.

Bằng kinh nghiệm của Tôi và nhiều doanh nhân thành đạt trên thế giới thì: Thành công và làm giàu không khó, cái khó ở đây là bạn có muốn có nó không? Và bạn có chịu chấp nhận đánh đổi trả giá cho nó không? Dưới đây là các giá mà bạn phải đánh đổi, phải trả nếu bạn muốn thành công, cái giá của thành công

Cái giá của thành công

Thức khuya và dậy sớm

Khi bạn thức trễ hơn, khuya hơn cộng với việc bạn dây sớm hơn thì bạn đã hơn người khác, đối thủ về thời gian rồi và như vậy bạn đã làm nhiều việc hơn. Như Bill Gates đã từng nói:”Ngủ ít hơn, làm việc nhiều hơn để thành công”. Rất đúng và rất hay, cái giá của thành công đầu tiên là thức khuya và dậy sớm.

Mất vài người bạn, bị hiểu nhầm

Đôi khi để đi đến thành công thì bạn phải làm những chuyện mà người khác không hiểu, không tưởng thì mới thành công được và chính vì điều đó, bạn đã Mất vài người bạn, bị hiểu nhầm bởi  người khác. Bạn hãy đối mặt và đón nhận nó như một tất yếu.

Sự sai lầm, thất bại là cái giá của thành công phải trả

Cái giá của thành công

Sai lầm mò mẫn, sai lầm trong việc chọn con đường luôn luôn song hành với thành công và nó như là hình bóng của thành công vậy. Dưới đây là một trích đoạn trong cuốn "Soros on soros" của ông George Soros:

"Ở bình diện cá nhân, tôi là một người rất khó tính. Tôi luôn tìm kiếm những sai sót của bản thân cũng như của người khác. Nhưng cùng với khó tính, tôi cũng là người rất vị tha. Tôi không thể nhận ra sai lầm của mình nếu tôi không thể bỏ qua cho chính mình. Đối với người khác, sai lầm là nguồn cơn của sự hổ thẹn. Nhưng đối với tôi, nhận ra lỗi lầm của chính mình là điều rất đáng tự hào. Một khi chúng ta nhận ra rằng: sự hiểu biết không hoàn hảo là điều tất yếu của con người, chúng ta sẽ không còn cảm thấy xấu hổ nữa. Điều đáng xấu hổ là nhận ra lỗi lầm mà không biết sửa đổi."

Vậy thì, nhận ra lỗi lầm và học lấy những bài học từ chúng là điều quan trọng nhất đưa ta đến thành công, cái giá của thành công. Có một lý do đã khiến rất nhiều người trong chúng ta chọn cách từ bỏ khi đối diện với thất bại. Đó là cảm giác tồi tệ mà nó đem lại.

Cái giá của thành công

Công việc ngập mặt, không ai hiểu mình, phải tự đông viên chính mình

Một mình phải giải quyết rất nhiều việc, công việc ngập mặt, không biết chia sẻ và than thở cùng ai, không một ai chịu hiểu mình mà mình phải tự an ủi cho chính mình, phải tự động viên bản thân luôn cố gắng hết sức...vv. Quả là một cái giá rất đắc rất khó để vượt qua, cái giá của thành công.

Nghi ngờ bản thân, gia đình, bạn bè phản đối

Khi đã mệt mỏi và gặp nhiều thất bại thì bản tỏ ra nghi ngờ bản thân mình, gia đình phản đối, bị bạn bè phản đối bỏ rơi...vv. Hãy cố gắng và vượt lên tất cả, vượt lên chính mình vì đó là cái giá của thành công mà bạn phải đối mặt, phải vượt qua.

Quá khó khăn và quá nghiệt ngã nhưng bạn hãy yên tâm và tin tưởng. Bạn đừng bỏ cuộc, cái giá này rất vinh quang, rất đáng để bạn phải trả cho sự thành công đỉnh cao của bạn. Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ Cái giá của thành công thật là chua xót thật xứng và vinh quang. Bạn hãy vận dụng ngay vào cuộc sống của mình để thấy được sự kỳ diệu của nó. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top