Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán

Các bạn trẻ ngày nay làm việc không tập trung, chán nản và dễ bị phân tán tư tưởng sao nhãn công việc ảnh hưởng rất lớn đến năng suất hiệu quả công việc. Vậy làm thế nào để khắc phục triệt để các vấn đề trên. Hãy cùng lamnguoi.net giúp bạn Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán

Trong cuộc sống thời hiện đại ngày nay có rất nhiều thú vui giải trí luôn hấp dẫn và khiến bạn không muốn tập trung vào làm việc, cho dù bạn đã rất quyết tập rời xa nó để tập trung cho công việc của mình nhưng vẫn không hiệu quả và dễ bị chán nản công việc. Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với các bạn Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán, với các bí quyết dễ hiểu và đơn giản này sẽ giúp bạn lấy lại sự tập trung nhanh chóng và làm việc có hiệu quả cho công việc của bạn. Xin mời bạn hãy tập trung nghiên cứu các bí quyết sau nhé.

Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán

Luôn kỷ luật nghiêm khắc với chính bản thân mình

Để hoàn tập tập trung vào công việc thì hơn ai hết chính bản thân của bạn phải là người tự đưa ra kế hoạch và tự bạn chịu trách nhiệm thực hiện nó. Bạn phải là người thiết lập kỷ luật nghiêm khắc với chính bản thân mình là phải tập trung vào công việc, kế hoạch đã lên sẵn thì phải từng bước từng bước thực hiện theo thứ tự ưu tiên, cho dù có xảy ra bất cứ chuyện gì thì cũng không được sao nhãn. Phải làm việc bằng cả trái tim và sự tập trung cao độ, có như vậy bạn mới giải quyết nhanh công việc và hiệu quả.

Xóa bỏ tất cả các tác nhân khác gây mất tập trung

Các tác nhân không mời mà đến, các cuộc chát chít bỗng dưng xuất hiện, nếu đó không quan trọng thì hãy tắt bỏ đi. Tắt điện thoại, zalo, viber, Facebook và các trình duyệt có thể gây ra sự xao nhãng cho bạn khi đang cần tập trung vào công việc. Hãy tắt chuông điện thoại, để ở chế độ offline các phần mềm chat và chỉ check email vào thời gian nhất định trong ngày. Đừng tự nhủ chỉ mở thông báo Facebook xem một chút thôi vì điều đó sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn một cách không ngờ! Xóa bỏ được các thứ này thì bạn đã thực hiện một trong những Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán, bạn phải tắt hết các thứ này khi đang làm việc.

Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán

Có kế hoạch cụ thể rõ ràng về công việc

Không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống, lập kế hoạch sẽ giúp bạn theo dõi và quản lý hiệu quả các mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, kế hoạch này phải cụ thể và chi tiết theo từng ngày để tránh bỏ sót công việc và hạn chế tối đa những lúc xao nhãng của bạn. Hãy sắm riêng một cuốn sổ kế hoạch hoặc một file trên máy tính, ghi chú việc cần làm cho mỗi ngày và đánh giá thứ tự ưu tiên như sau: việc gấp cần làm trước, các việc không gấp nhưng cần hoàn thành, những việc có thể hoàn thành trong hôm nay hoặc ngày mai, sau đó ước chừng thời gian cho mỗi việc.Tiếp theo chúng ta sẽ khám phá 2 trong Các bí quyết tập trung làm việc hiệu quả không nhàm chán cuối cùng này.

Làm việc theo ưu tiên quan trọng và các việc khó khăn nhất khi năng lượng tốt nhất

Bạn list ra các công việc quan trọng nhất và ưu tiên giải quyết theo trình tự từ cao đến thấp. Và bạn phải dành thời gian giải quyết chúng ở những thời điểm sung sức nhất. Bạn cần hiểu bản thân mình thường có nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày để ưu tiên khoảng thời gian đó cho những việc quan trọng hoặc những việc khó khăn, không tạo nhiều cảm hứng cho bạn. Chính mức năng lượng dồi dào sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác trì trệ khi phải làm việc mình không thích và hoàn thành việc đó nhanh hơn lúc năng lượng của bạn đi xuống.

Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán

Hãy làm việc với thái độ vì bạn và cho chính bạn

Nhiều người hay làm việc với tư tưởng là làm đối phó, không nhiệt tình và làm qua loa cho xong chuyện, cứ nghĩ là công việc của công ty chứ không phải của riêng mình nên dễ dẫn đến làm việc kh6ong tập trung và lơ là không hiệu quả. Để loại bỏ triệt để các yếu tố gây mất tập trung từ bên ngoài, bạn hãy làm việc vì chính bản thân bạn, vì các giá trị mà bạn theo đuổi. Tập trung vào công việc của mình, sáng tạo và giải quyết công việc vì điều đó góp phần tạo nên giá trị cho cuộc đời bạn chứ không phải vì nếu không làm, bạn sẽ bị cấp trên quở trách. Hãy làm việc với thái độ tập trung cao nhất như chính bạn đang làm việc cho chính bạn.

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Các bí quyết để làm việc tập trung hiệu quả không nhàm chán. Qua các bí quyết này rất hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn cảm hứng và khí thế để bạn tập trung làm việc hiệu quả và yêu công việc của chính bạn hơn. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top