Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành

Thành bại đều do bản thân, những gì bạn có được đều do sự nổ lực của chính bạn, bạn muốn sống một cuộc sống tốt nhất thì chắc chắn sẽ gặp phải những thất bại nặng nề. Học từ những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành sẽ cho bạn được rất nhiều điều bổ ích và vô cùng giá trị trong cuộc sống đời thực và kinh doanh lập nghiệp.

Lý Gia Thành là tỷ phú giàu nhất Hồng Kông, tự thân đi lên với hai bàn tay trắng lập nghiệp. Ông rất nghiêm khắc với bản thân mình cũng như những triết lý những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành luôn rất sâu sắc rất đáng để chúng ta học hỏi. Ông luôn quan niệm rằng thành bại đều do bản thân, bạn muốn sống một cuộc sống bình thường thì sẽ gặp phải những khó khăn thông thường. Bạn muốn sống một cuộc sống tốt nhất thì chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn thất bại nặng nề.

Những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành

Những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành

Thế gian rất công bằng, bạn muốn có được những thứ tốt nhất thì nó sẽ cho bạn nỗi đau lớn nhất, có thể vượt qua thì bạn sẽ là người thắng cuộc; nếu không vượt qua được thì bạn hãy ngoan ngoãn làm một người bình thường. Thành công không phải là nhờ bạn rất thông minh mà là xem bạn có thể mỉm cười vượt qua tất cả khó khăn hay không. Hôm nay lamnguoi.net xin gửi đến bạn đọc bài viết những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành để giúp bạn học và hiểu hơn vị tỷ phú tài ba này.

1. Sơ lược về tiểu sử Lý Gia Thành

Lý Gia Thành là tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Trung Quốc, ông luôn quan niệm sống phải có đạo đức, làm người tốt trước sau đó mới làm doanh nhân, nên trong qúa trình lập nghiệp xây dựng Trường Giang Thực Nghiệp, ông luôn lấy chữ Đức và Tín làm đầu. Ông sinh ngày 29 tháng 7 năm 1928, là một tỉ phú, nhà đầu tư, nhà tư bản công nghiệp, nhà từ thiện người Hồng Kông. Vào tháng 1/2018, Lý Gia Thành là người giàu thứ 23 trên thế giới với tài sản ròng ước tính lên đến 37,7 tỷ USD. Ông là chủ tịch hội đồng quản trị của CK Hutchinson Holdings, thông qua đó, là nhà đầu tư, phát triển và vận hành cảng biển hàng đầu thế giới và là nhà bán lẻ sản phẩm sức khoẻ và mỹ phẩm lớn nhất ở châu Á và châu Âu.

Ông là chủ tịch tập đoàn Hòa Ký Hoàng Phố (Hutchison Whampoa Limited), và Trường Giang Thực Nghiệp (Cheung Kong Holdings) tại Hồng Kông, với 300 ngàn nhân viên, làm việc tại 52 quốc gia, có doanh thu tổng cộng là 80 tỷ USD. Việc học từ những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành mà lamnguoi.net giới thiệu đến bạn đọc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chính con người này. Lý Gia Thành được tạp chí Asiaweek chọn là người đàn ông quyền lực nhất châu Á vào năm 2001. Tạp chí Forbes và gia đình Forbes tôn vinh ông với giải thưởng "Thành tựu trọn đời" ngày 5 tháng 9 năm 2006 tại Singapore. Không chỉ khiến cả thế giới ngưỡng mộ về sự giàu có, ông Lý Gia Thành còn được tôn trọng về đạo đức, lối sống và cách đối nhân xử thế.

2. Những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành

Thành bại đều do bản thân, bạn muốn sống một cuộc sống bình thường thì sẽ gặp phải những khó khăn thông thường. Bạn muốn sống một cuộc sống tốt nhất thì chắc chắn sẽ gặp phải những khó khăn thất bại nặng nề. Thế gian rất công bằng, bạn  muốn có được những thứ tốt nhất thì nó sẽ cho bạn nỗi đau lớn nhất. Đây có thể xem là một trong những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành hay nhất.

Người làm kinh doanh ở khắp nơi đều cần sự giúp đỡ. Cố gắng nắm mọi cơ hội làm việc để trau dồi ý chí và cải thiện kỹ năng của bạn. Học hỏi mọi kĩ năng trong quá trình làm việc sẽ giúp bạn sớm tới gần với mục tiêu của chính mình.

Những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành

Khi bạn nghèo, bạn phải cởi mở và cố gắng để người khác tận dụng giá trị của bạn. Nhưng khi đã giàu có, bạn phải học cách bảo vệ bản thân, đừng để ai lợi dụng. Đó là bài học cuộc sống phức tạp mà đa số mọi người không hiểu. Đó là một trong những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành nữa mà chúng ta hãy ghi nhớ.

Khi còn trẻ thì đừng e ngại sự nghèo khó. Bạn cần học cách đầu tư để phát triển trí tuệ, tầm vóc của bản thân. Bản chất của sự tự kỉ luật là học cách nhận thức những điều cần thiết và đáng đầu tư. Ăn ở ngoài ít hơn, nếu có hãy cân nhắc chi phí. Khi mời ai đó dùng bữa, hãy chắc chắn đó là những người có mơ ước lớn và làm việc chăm chỉ hơn bạn.

Theo quan điểm của Lý Gia Thành về hai chữ “thể diện”. Nói về thể diện, tỷ phú của các tỷ phú ở Hong Kong – Lý Gia Thành đã có những quan điểm giàu tính triết lý như sau:

+ Khi bạn bỏ qua thể diện để kiểm tiền, điều đó cho thấy bạn đã hiểu biết.

+ Khi bạn dùng tiền để lấy lại thể diện, điều đó cho thấy bạn đã thành công.

+ Khi bạn có thể dùng thể diện của mình để kiếm tiền, điều đó cho thấy bạn đã là một nhân vật tầm cỡ.

+ Khi bạn còn ở đó uống rượu, bốc phét, chẳng hiểu biết gì nhưng cố tỏ ra vẻ hiểu biết, chỉ yêu cái gọi là thể diện, điều đó cho thấy kiếp này của bạn chỉ có vậy.

Bạn có thể tự thiết kế cuộc sống và lên kế hoạch cho sự nghiệp. Hạnh phúc có thể được chuẩn bị trước. Bạn nên bắt đầu lập kế hoạch càng sớm càng tốt. “Khi bạn chưa giàu, hãy ra ngoài xã hội để học hỏi nhiều hơn. Khi đã có tiền, hãy ở nhà nhiều hơn”. Đây là một trong những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành nữa mà chúng ta hãy ghi nhớ.

Hãy ăn mặc đơn giản và tiết kiệm. Khi bạn giàu, bạn có thể mua bất cứ thứ gì, nhưng hãy tiết kiệm. Cố gắng chi tiêu ít cho quần áo nhưng hãy lựa chọn những trang phục chất lượng tốt, thể hiện khí chất của bạn.

Thật tốt nếu bạn có thể làm thêm công việc bán hàng. Kinh doanh là một thử thách nhưng đó là cách nhanh nhất để học hỏi kĩ năng quan trọng nhất của cuộc sống – nghệ thuật bán hàng.

Khi mua một cuốn sách, hãy đọc nó một cách cẩn thận và học hỏi những bài học, chiến lược mà cuốn sách dạy bạn. Sau đó, tự kể lại câu chuyện theo cách của bạn. Chia sẻ nó với người khác sẽ có tác dụng tăng cường sự tín nhiệm và thắt chặt các mối quan hệ của bạn.

Hãy luôn nhớ tặng bữa trưa cho những người hiểu biết, giàu có hơn bạn hay những người đã giúp đỡ bạn trong sự nghiệp hàng tháng. Sau một năm, mạng lưới mối quan hệ sẽ đem lại nhiều giá trị mà bạn không ngờ tới. Tiếng tăm, sự ảnh hưởng và giá trị của bạn sẽ được mọi người công nhận. Người ta cũng sẽ biết đến bạn như một người tốt bụng và hào phóng.

Những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành

Khi làm bất cứ việc gì, điều quan trọng không phải là những vật ngoài thân đã được chuẩn bị kỹ lưỡng hay chưa mà là ta đã đủ quyết tâm hay chưa? Có quyết tâm, vạch rõ mục tiêu, tất cả đều không còn là vấn đề, không còn là trở ngại. Đây là một trong những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành nữa mà chúng ta hãy ghi nhớ.

Hãy mang trái tim của mình lên đường, mục tiêu dù ở xa bao nhiêu đi chăng nữa nhưng đường ở ngay dưới chân mình, hãy cứ đi rồi sẽ đến. Bạn bước đi dù chỉ một bước, điều đó cũng có nghĩa rằng bạn đã có thu hoạch. Chỉ cần đem theo trái tim lên đường, tất cả những vật ngoài thân khác tự sẽ đủ!

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ bài viết những câu nói hay kinh điển đầy triết lý sống của Lý Gia Thành qua, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm sống, nhiều câu nói triết lý của Lý Gia Thành là tri thức vô giá cho bạn, chúc các bạn thành công!

Hector Tran, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top