Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) “Trường đại học của tôi chính là đường đời”

Trong số ít đại gia tỷ phú Việt Nam đi lên từ hai bàn tay trắng thì Đoàn Nguyên Đức là người gặp nhiều trở ngại và đầy khó nhọc nhất. Ông xuất thân từ nhà nghèo đông anh em và bắt đầu sự nghiệp bằng nghề nghề đóng bàn ghế học sinh cho một xưởng nhỏ vùng quê và thi trượt Đại học cả 4 lần.

Hôm nay lamnguoi.net xin chia sẻ với bạn đọc về câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức, một con người tay trắng dựng lên nghiệp lớn với trí tuệ và sự quyết tâm vượt lên số phận thoát khỏi nghèo khó để đi đến thành công.

Có lần khi Tôi trò chuyện với Ông và hỏi Ông rằng: Anh điều hành nhiều công ty như vậy thì liệu Anh có thời gian để thư giãn, bên gia đình không? thì được Ông chia sẻ rằng: Tôi làm việc bất kể giờ giấc, chỉ tính hết việc mà không tính hết giờ. Thời gian làm việc hầu như chiếm gần hết quỹ thời gian của tôi. Tôi làm việc bất cứ lúc nào, bất kể ở đâu, trên đường ra sân bay, ngồi trên máy bay, khi ăn, khi ngủ, không có nhiều thời gian bên gia đình.

Câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức

Tuổi thơ đầy gian khó và nghèo khổ nhưng luôn quyết tâm vươn lên

Cùng xuất thân như bao Tỷ phú tay trắng lập nghiệp tự thân đi lên, câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức hay còn gọi là Bầu Đức,sinh năm 1962, quê quán tại xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, đông anh em. Mẹ tần tảo làm ruộng nuôi 9 anh em ăn học bằng bữa cơm độn sắn, độn khoai. Cậu bé Đoàn Nguyên Đức ngày ngày dắt trâu ra đồng, thả ước mơ vào bãi ngô xanh và cánh diều no gió. Lúc bấy giờ Đức chỉ có một tâm nguyện duy nhất là có tiền để học, học thật giỏi, đậu đại học và một cái nghề để thoát ra khỏi cuộc sống bần hàn. 10 năm dắt trâu ra đồng, kéo cày, xẻ đất, cái nắng cái gió làm cháy tóc sạm da càng khiến cho Đoàn Nguyên Đức nuôi quyết tâm thoát nghèo.

Lớp 12, năm 1982, cậu vào TP HCM thi đại học, mang theo khát vọng của cả gia đình và những tham vọng từ thuở ấu thơ. Thế nhưng, con đường học vấn không mở ra trước mắt. Năm ấy, Đức trượt đại học… Không nản lòng, cậu lại vùi đầu vào sách vở. Sáng dắt trâu ra đồng, chiều về tranh thủ học bài. Nhưng dù cố gắng đến mấy, Đức vẫn không thể vào được cổng trường đại học. Như một định mệnh, cả 4 lần đi thi Đức đều không đạt kết quả như ý muốn.  “Sau những cú sốc, đau và thừa nhận mình dốt, tôi đã ngửa mặt lên trời và tự nói với bản thân rằng ngã ở đâu tôi sẽ đứng lên ở đó", Đức nhớ lại. Khi ấy, ông nhớ đến hình ảnh của mẹ, người phụ nữ miền sơn cước tần tảo nuôi 9 anh em Đức ăn học. Và ông chợt nhận ra rằng có nhiều con đường để dẫn đến thành công. "Con đường học vấn không mỉm cười với mình thì nên chọn con đường khác. Mọi con sông đều dẫn ra biển lớn, mọi con đường đều chia ra những lối rẽ riêng”, bầu Đức nói

Câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức

Quyết tâm thay đổi cuộc đời và khởi nghiệp từ nghề đóng bàn ghế

Cuộc sống càng nghèo khó càng làm cho Ông Đoàn Nguyên Đức càng phấn đấu vươn lên để thoát cảnh nghèo khổ, và càng chứng tỏ được bản lĩnh con người Ông. Năm 1990 Đoàn Nguyên Đức khởi nghiệp bằng việc trực tiếp điều hành một phân xưởng mộc nhỏ, chuyên đóng bàn ghế cho học sinh tại xã. Sau đó, ông mở rộng hoạt động kinh doanh sang sản xuất hàng nội thất rồi nhiều lĩnh vực khác.

Năm 1993, ông thành lập xí nghiệp tư doanh Hoàng Anh Pleiku. Đến năm 2006, nó trở thành Công Ty Cổ Phần Hoàng Anh Gia Lai với nhiều lĩnh vực kinh doanh như khoáng sản, gỗ, cao su, thủy điện, địa ốc và bóng đá. Công ty bắt đầu niêm yết chứng khoán tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào năm 2008 với mã HAG.

Tính từ năm 2009 đến nay, HAGL đã chi 750.000 USD cho bóng đá Lào. Cụ thể năm 2009 tài trợ 200.000 USD thuê HLV Alfred Rield, năm 2010 và 2011 tài trợ 200.000 USD thuê HLV nước ngoài và năm 2013 là 200.000 USD, đồng thời tài trợ Lào League 2013 150.000 USD. Trước đó, HAGL đã giúp Lào xây dựng Làng VĐV phục vụ SEA Games 2009 với trị giá 19 triệu USD, trong đó có 4 triệu USD tài trợ không hoàn lại, số còn lại là cho vay không tính lãi.

Đoàn Nguyên Đức - Hoàng Anh Gia Lai và con đường phía trước

Câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức còn tiếp nối trong tương lai, nhưng lamnguoi.net xin được phép tạm dựng tại thời điểm này và bản thân tôi cũng rất ngưỡng mộ Ông Đức và chúc Ông vững bước phát triển. Một lần  nữa khi nhắc đến bầu Đức không chỉ nổi tiếng với những thương vụ đình đám trong làng bóng đá như mua cầu thủ nổi tiếng Kiatisuk, sở hữu phi cơ... người ta còn biết đến ông với danh hiệu người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2008. Thế nhưng có một bầu Đức khác mà ít ai biết, đó là cậu bé nghèo khổ của mấy chục năm trước, với những trải nghiệm đắng cay đã trở thành ký ức hằn sâu trong con người ông cho đến tận bây giờ.

Câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức

Thật là phi thường:  40 năm trước cậu bé Đoàn Nguyên Đức hàng ngày chăn trâu trên cánh đồng bên cạnh sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định quê hương, ước mơ một ngày nào đó sẽ được cưỡi và tậu cho mình một máy bay riêng. Ước mơ tưởng như viển vông đó nay đã thành hiện thực.Ở phố núi, chẳng ai gọi ông Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Group) bằng cái tên cúng cơm Đoàn Nguyên Đức, mà là Ba Đức vì cái tên này đã trở nên gần gũi, thân quen với mọi người.

Tiểu sử sơ bộ về Đoàn Nguyên Đức

Đoàn Nguyên Đức hay Bầu Đức là doanh nhân, chủ tịch Hoàng Anh - Gia Lai. Năm 2011, ông được Wall Street Journal đánh giá là một trong 30 doanh nhân quyền lực nhất Đông Nam Á. Wikipedia

Sinh: 1962 (57 tuổi), tại Bình Định

Quốc tịch: Việt Nam

Vợ: Hoàng Thị Ngọc Bích

Các con: Đoàn Hoàng Nam Anh, Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam

Trên đây lamnguoi.net vừa chia sẻ về Câu chuyện thành công Đoàn Nguyên Đức. Qua câu chuyện này sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm tin và ý chí vượt khó để đi đến thành công. Chúc bạn thành công!

Hector Tran, Ban biên tập lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top