Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Luật nhân quả trong tình yêu, hãy dành cho nhau tình yêu chân thành nhất

Cuộc sống đời người vốn dĩ vô thường, điều gì đến sẽ đến, điều gì đi sẽ đi, chẳng một ai trong chúng ta nói trước được. Luật nhân quả trong tình yêu cũng vậy, có không trân trọng, mất rồi níu kéo cũng không thành hay đến với nhau mà lừa dối nhau thì cũng chẳng có một kết cục nào đẹp cho kẻ phản bội.

Luật nhân quả trong tình yêu sẽ là đề tài mà lamnguoi.net hôm nay chia sẻ đến bạn đọc. Mời các bạn cùng đọc. Mượn chút lý lẽ nhà Phật, xin mạn phép bàn chút về luật nhân quả trong tình yêu, về những điều tưởng vô lý mà có lý nhất trên đời. Hiểu Lời phật dạy về nhân quả trong tình yêu để sống một cuộc đời trọn vẹn.

luật nhân quả trong tình yêu

luật nhân quả trong tình yêu

1. Vạn sự tùy duyên

Trên đời vạn vật được sinh ra với sự vô thường, với cái kiếp trước của bất kì ai mà kiếp này nhận lấy. Tạo hóa cho người với người cũng là vạn sự tùy duyên. Duyên ở đây là duyên gặp gỡ, duyên yêu thương. Chúng ta đến với nhau rồi yêu nhau đều phụ thuộc vào “tùy duyên”. Duyên đến hoa nở, duyên đi hoa tàn, chúng ta không thể cưỡng cầu. Nhưng “duyên” vì đâu mà đến, vì đâu mà đi? Chẳng phải vì đó là nghiệp, là báo hay chính là luật nhân quả trong tình yêu đó sao.

Nếu người này đến với người kia chỉ vì tài sản, vật chất, sự giàu có thì một ngày cũng chia đôi vì những thứ ấy. Nếu người này đến với người kia vì sự hào nhoáng, đẹp đẽ, bóng bẩy thì ắt hẳn một ngày khi gặp một người hơn thế, ắt cũng chia lìa. Vì sao ta gặp người này mà không gặp người kia? Đó chính là thứ tình yêu mà chính mỗi người lựa chọn để tạo ra nhân quả.

2. Gieo nhân nào gặp quả ấy

Luật nhân quả trong tình yêu cũng như bao luật nhân quả ở đời, gieo nhân nào gặp quả ấy. Chắc chắn ai cũng một lần trong đời tự hỏi “tại sao tôi yêu anh/yêu em đến thế mà anh/em vẫn ruồng bỏ tôi?” Phải chăng trong những ngày tháng trước kia ta đã từng làm tổn thương một ai đó.

luật nhân quả trong tình yêu

Gặp gỡ rồi chia ly, có hợp rồi tan, đã có tình yêu là không phân định đúng sai. Có thể hôm nay chúng ta yêu nhau, nhưng ngày mai, ngày kia chúng ta tìm đến và yêu một người khác, đó là cảm xúc vốn có của con người.

3. Hãy trân trọng tình yêu chân thành

Hơn nhau ở đây đáng nói nhất vẫn là cách hành xử giữa việc chúng ta yêu nhau. Người ta vẫn hay bảo yêu nhau thì không cần lí do, nhưng không hẵn, ngày nay con người ta yêu nhau rồi lừa dối, phản bội, hoặc đơn giản là vì con người ấy không xinh đẹp, không đủ hấp dẫn như ngày đầu mới yêu nữa. Tất cả vì lí do như thế nào thì tình yêu không có lỗi, lỗi chỉ là cái khiếm khuyết mà con người ấy đang có. Luật nhân quả trong tình yêu thường đến sớm, ngay khi ta phụ một người, thì tức là ta đã gieo nghiệp ác, tự biến mình thành kẻ vô đạo đức, vô lương tâm.

Sẽ có rất nhiều người cho rằng luật nhân quả là một lý thuyết suông nên cũng không cần bận tâm và không có giá trị hữu dụng. Nhân quả đến thì chúng ta lại hay than trách ông trời, số phận bản thân đen đủi, kém may mắn.

luật nhân quả trong tình yêu

Trong tình yêu có nhiều điều mà mỗi người luôn cần học, học cách yêu thương, cách cho đi và đừng mong nhận lại mọi thứ mà bản thân đã dành trọn, có thể không trọn vẹn với người này nhưng chẳng ai nói trước được mình không thể yên bình với người sau. Cả một đời ai trong số chúng ta đều mong muốn có cho mình một tình yêu viên mãn, hạnh phúc nói cười, chia sẻ bao buồn vui và chỉ cần nhìn người ấy cười, lòng mình cũng đủ bình an.

Luật nhân quả của đời người là xoay vòng, và luật nhân quả trong tình yêu cũng vậy. Bài viết Luật nhân quả trong tình yêu mà lamnguoi.net chia sẻ hôm nay sẽ để các bạn nhìn nhận rõ hơn cuộc sống và tình yêu của bản thân.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top