Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không

Khi nhắc đến tiền bạc, tài chính nó luôn là một vấn đề nhạy cảm, rất đỗi tế nhị, đặc biệt hơn là khi các bạn đang ở một mối quan hệ yêu đương. Vì vậy, chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không là một trong những điều đáng để lưu tâm trong tình yêu đôi lứa. Và dù bạn là ai thì việc xử lí chuyện tiền nong khi yêu đương là chuyện nên làm.

Ở một xã hội văn minh, con người đề cao sự bình đẳng, đàn ông hay phụ nữ nều có công danh, sự nghiệp và những mối quan hệ bên ngoài, điều này càng đáng để chú trọng trong tình yêu. Nếu bạn là con người sống thực tế, tiền nong, vật chất trong tình yêu là thứ thể hiện được cá tính của bạn. Đặc biệt, đối với phụ nữ, giữa thực tế và thực dụng khi yêu, khoảng cách giữa hai khái niệm này rất mong manh. Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không sẽ là câu chuyện được lamnguoi.net chia sẻ cùng độc giả hôm nay. Mời các bạn cùng đọc.

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không

Dù bạn đang quen một người, hoặc tìm hiểu một ai đó, có thể anh ấy/cô ấy đang trong giai đoạn đầu cho công việc, tìm hướng đi cho sự nghiệp, hoặc cả hai đang cùng có việc làm với thu nhập khá ổn định, vấn đề tài chính chắc chắn luôn hiện diện trong câu chuyện tình yêu của bạn. Ai là người chi trả tình phí, các bạn có bao giờ trao đổi với nhau điều này chưa, hay mặc nhiên các bạn đều trả lời là người đàn ông. Nếu đang mãi trong suy nghĩ này thì bạn vừa đúng vừa sai, nó khá hợp lí nhưng lại không mấy hợp tình. Thậm chí bạn và người ấy muốn đi đường dài cùng nhau, muốn tình yêu bền bỉ thì chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không, người trả lời tốt nhất là chính các bạn trong cuộc tình hiện tại. lamnguoi.net sẽ gửi đến các bạn một số quan điểm cụ thể bên dưới.

Ai sẽ là người chi trả mọi khoản trong tình yêu

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không sẽ bắt đầu bằng câu hỏi rất thực tế, ai sẽ là người chi trả mọi khoản trong tình yêu. Đã có rất rất nhiều bạn gái, phụ nữ đồng thanh cho rằng, tất nhiên là đàn ông. Điều nay đúng và hợp lí ở chỗ, đây là một trong những bản lĩnh của đàn ông, chi trả, sẵn sàng dùng tiền của mình để cho người yêu, người thương vừa là trách nhiệm, vừa là sự ga-lăng, vừa là cách thể hiện tình yêu một cách thiết thực. Từ những cuốn sách nói về tình yêu, tâm lí khi yêu đều đề cao việc này của người đàn ông, đã có câu nói “không quan trọng ví anh ta có bao nhiêu tiền, quan trọng là cách anh ta chi tiền vì bạn”, anh ta chỉ biết nhận lại, hoặc chỉ thoải mái trong thời gian đầu làm quen bạn, dần về sau anh ta tính toán chi li, keo kiệt thì bạn nên cân nhắc lại về mối quan hệ đó.

Còn điều này không hợp tình ở chỗ, “chẳng ai cho không ai bao giờ”, hãy đặt mình vào vị trí của anh ấy, mọi thứ anh ấy đều phải lo cho bạn, bạn muốn gì anh ấy cũng sẵn lòng, một thời gian dài, bạn chỉ biết nhận lại, đòi hỏi quá nhiều, anh ấy sẽ cao chạy xa bay. Trong cái xã hội mà bất kể việc gì cũng cần đến tiền, bạn và anh ấy đều có công việc, có gia đình, người thân và những việc khác để lo toan. Nếu không cùng anh ấy/cô ấy chi trả, và nếu không ngồi lại để chia sẻ chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không, tình yêu đó sẽ không bao giờ bền lâu.

Hãy cởi mở với nhau trong tiền bạc

Cây cối, hoa lá cần sự chăm bón, vun trồng, việc tạo ra một căn nhà cũng cần những viên gạch, thợ xây, tình yêu muốn đi đường dài cũng cần như vậy, nhưng phải là cả hai người. Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không sẽ thêm phần thú vị, giúp cả hai thấu hiểu nhau hơn chỉ khi bạn và người ấy thẳng thắn, trung thực, cởi mở chia sẻ. Trước khi nói đến hôn nhân, tiền bạc trong tình yêu là điều quan trọng để quyết định, ở đây không có nghĩa là tiền sẽ mua được tình yêu. Không đề cập đến những đối tượng xem trọng vật chất, yêu đương vụ lợi.

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không

Đối với những người yêu nhau chân thành mà nói, họ luôn muốn thể hiện những điều tốt đẹp với người yêu của mình, dù tiền bạc có eo hẹp thì họ vẫn có thể dành hết tất cả cho người mình yêu. Nhưng mọi chuyện không phức tạp như các bạn nghĩ đâu, cho đi tình cảm chân thành bạn sẽ nhận lại được tình cảm chân thành. Bạn cần hiểu người ấy cần gì, cần vật chất tiền bạc, quà cáp hay cần sự quan tâm, thấu hiểu, cần được tâm sự, sẻ chia.

Tiền có mua được tình yêu không, không đâu các bạn. Tiền bạc hoặc vật chất, nó chỉ là chất xúc tác trong tình yêu của các bạn.

Không có tiền, không có việc làm, ăn không ngồi rồi, không có ý chí vươn lên và không bương chải thì sẽ không có được tình yêu. Nhưng tiền sẽ là điều quyết định tình yêu ở chỗ, cả hai cố gắng kiếm tiền để mọi thứ san sẻ cùng nhau. Nếu đã yêu thương nhau thật lòng, mọi quan điểm được giải bày, thì dù cho một món quà không có giá trị cao, bạn và người ấy đều cảm thấy trân trọng, hạnh phúc. Sòng phẳng, thẳng thắn chuyện tiền bạc trong tình yêu để có được vật chất, có được những thứ cho nhau luôn giúp tình yêu thêm màu sắc và sinh động.

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không

Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không, điều mà bất cứ ai cũng trải qua trong mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. Yêu nhau là xuất phát từ tâm tư, tình cảm hai người, để xây dựng mỗi ngày cũng phải là cả hai. Bạn hoặc người ấy đòi hỏi quá nhiều là điều không nên. Trong hàng ngàn câu chuyện tình yêu, sâu xa hơn là hôn nhân, biết bao nhiêu cặp đổ vỡ cũng vì tiền bạc. Như đã đề cập từ đoạn đầu, giữa sống thực tế và thực dụng khi yêu, ranh giới mong manh, là một người phụ nữ có đủ sự nhìn nhận, những con người này sẽ biết cách lèo lái, khéo léo nói đến chuyện tiền bạc, vật chất với người mình thương. Tình phí ai trả không quan trọng bằng việc, bạn và người ấy cho nhau sự thỏa thuận, hổ trợ, giúp đỡ và đồng lòng chia sẻ. Tiền bạc sẽ giúp bạn thăng hoa hơn trong tình yêu, nhưng đừng quá coi trọng nó vì đôi lúc bạn sẽ bị chi phối và không còn sáng suốt khi bị lệ thuộc quá nhiều vào tiền và vật chất. Hãy trân trọng tình yêu, chia sẻ với nhau để cùng hiểu và tôn trọng nhau hơn.

Bài viết Chuyện tiền bạc trong tình yêu, tiền có mua được tình yêu không mà lamnguoi.net chia sẻ đến bạn đọc, không chỉ cho phái nữ, không chỉ cho những cặp đôi đang yêu nhau mà là tất cả chúng ta. Tình yêu đáng để trân quý khi chúng ta cùng nhau tạo ra cơ hội và tạo ra đồng tiền.

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

 

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top