Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc

Tình yêu hôn nhân không hạnh phúc do các dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc, đây được xem là kẻ thù số một của hôn nhân hạnh phúc gia đình. Hôn nhân là một cái kết đẹp cho tình yêu đôi lứa, cũng là mở ra một trang mới cho cuộc sống mới của cả hai người yêu nhau.

Cuộc sống hôn nhân vợ chồng ai cũng mong sống với nhau đến đầu bạc răng long nhưng để sống trong chính cuộc hôn nhân đó như thế nào sẽ là hai con người ấy quyết định. Hôn nhân hạnh phúc ai nấy đều vui, còn hôn nhân cứ mãi có những xung đột, căng thẳng thì liệu sẽ về đâu. Lamnguoi.net hôm nay xin chia sẻ cùng bạn đọc bài viết Dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc. Mời các bạn cùng đọc.

dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc

dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc

1. Không còn mối liên hệ trong tình yêu cả hai

Khi yêu hai cá thể cùng cố gắng lo cơm áo gạo tiền, cùng chia sẻ. Nhưng cũng cùng thời gian, cùng một mái nhà, có những cặp vợ chồng lấy những điều đấy làm nên một khoảng cách vô hình. Dần dà cả hai đều tìm cách tránh né nhau và bắt đầu xảy ra những mâu thuẫn không tìm được tiếng nói chung. Đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy là dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc.

2. Mất đi niềm tin lẫn nhau

Trong mỗi con người sống với nhau, niềm tin luôn là thứ quan trọng nhất, khi mất niềm tin cũng là thứ khó lấy lại nhất. Cuộc sống vợ chồng cũng thế, niềm tin là sợi dây gắn kết hai con người. Nếu cuộc sống với những lời nói dối, ghen tuông, ngoại tình…không sớm thì muộn sẽ có những tranh chấp, những xung đột và điều này khiến cuộc hôn nhân dần tan vỡdấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc.

3. Đề cao cái tôi bản thân

Vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã là điều không thể tránh khỏi, nhưng đây chính là lúc bản thân mỗi người có chịu nhìn ra vấn đề hay không, hay chỉ cho rằng bản thân mình đúng và buộc đối phương phải nghe theo. Một chuyện nhỏ cả hai không tìm được tiếng nói chung thì đến khi có những chuyện lớn hơn, cả hai chỉ đi vào bế tắc.

4. Không có gì để nói với nhau

dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc

Người duy nhất sau ba mẹ mà chính bản thân mong muốn chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn nhất vẫn là người bạn đời của mình. Nhưng qua thời gian, thay vì bạn chia sẻ với đối phương thì bạn lại tìm cách nói với những người khác trong gia đình. Hoặc nhu cầu nói chuyện giữa 2 người dần ít đi, thậm chí là không còn hứng thú, có thể nói tình cảm vợ chồng của các bạn đang ở giai đoạn khủng hoảng nặng, là mầm móng của dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc.

5. Tưởng tượng một cuộc sống khi không có người bạn đời hiện tại

Vợ hoặc chồng thường xuyên nghĩ và mường tượng cuộc sống không có nhau, thời gian này là giai đoạn tách rời tình cảm, một trong hai không còn nghĩ về nhau, không bận tâm đến nhau nữa, lúc này thấy thoải mái hơn và đỡ áp lực hơn thì đây là dấu hiệu lớn hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc.

6. Hôn nhân thường xuyên thiếu “chuyện ấy”

dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc

Từ lúc yêu đến hôn nhân mối liên hệ làm cho cả hai gắn bó, hòa hợp luôn song song cảm xúc tình yêu và tình dục. Chúng ta cùng ngụy biện cho sự mưu sinh bận rộn, lo lắng cho gia đình, con cái, và những mối quan hệ bên ngoài để vợ chồng tách rời nhau, không đủ thời gian nghĩ đến chuyện chăn gối. Đây là dấu hiệu báo động rất lớn cho tình cảm hôn nhân rạn nứt.

Theo Carrie Cole, chuyên gia nghiên cứu về hôn nhân, gia đình của Viện Gottman: "Một cuộc hôn nhân không hạnh phúc có thể gây ra những ảnh hưởng lâu dài đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần." Thật đúng vậy, hôn nhân là một kết quả cho những cặp vợ chồng đã từng yêu thương nhau và muốn cạnh bên nhau chăm sóc đến cuối đời. Bài viết từ lamnguoi.net chia sẻ về dấu hiệu hôn nhân tan vỡ rạn nứt không hạnh phúc rất mong giúp ích đến bạn đọc cùng nhìn lại cuộc hôn nhân của chính mình, khi còn cứu vãn được thì hãy nắm tay nhau vượt qua sóng gió để sống hạnh phúc hơn. 

Hằng Huỳnh, Biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top