Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Cách giữ tình yêu bền chặt bền vững

Yêu thì khổ không yêu thì lỗ, ta thà chịu khổ chứ không thà chịu lỗ. Tình yêu - Một chuỗi câu chuyện, một đề tài muôn thuở với đa dạng sắc màu. Học cách giữ tình yêu bền chặt bền vững mà lamnguoi.net sắp giới thiệu cho bạn dưới đây sẽ là một bài học vô cùng giá trị cho các cặp tình nhân đang yêu nhau

Ngày nay có rất nhiều cặp đôi yêu nhau là yêu đến mù quáng và bỏ bê tất cả cuộc sống xung quanh, để rồi khi đổ vỡ là lúc xảy ra những chuyện đáng buồn. Thỉnh thoảng chúng ta rời nhau, dành cho nhau những khoảng riêng tư nhất định. Cách giữ tình yêu bền chặt bền vững sẽ giúp cho bạn có được các bài học vô giá về tình yêu. Tình yêu - Một chuỗi câu chuyện, một đề tài muôn thuở với đa dạng sắc màu. Dù bạn sống ở bất kì xã hội nào, tình yêu là thứ khiến con người ta hạnh phúc. “Yêu thì khổ, không yêu thì lỗ”, chúng ta hay đùa với nhau như thế. Ai trong chúng ta cũng được quyền có một nửa yêu thương và dành trọn tình yêu vào đấy. Khi bước vào tình yêu ấy, chúng ta sẽ cần có những cách để gìn giữ hạnh phúc. Bài viết hôm nay từ lamnguoi.net sẽ đưa ra cách giữ tình yêu bền chặt bền vững. Mời các bạn cùng đọc.

cách giữ tình yêu bền chặt bền vững

Cách giữ tình yêu bền chặt bền vững

1. Yêu lãng mạn nhưng cần thực tế

Chúng ta sống trong một xã hội hiện đại, chúng ta yêu và đến với nhau vì nhu cầu được yêu, muốn yêu. Khi yêu nhau, anh hoặc em luôn tạo ra những sự lãng mạn nhưng không bước ra theo kiểu ngôn tình. Tình yêu thực tế luôn chiến thắng tình yêu lãng mạn vì vốn khi chúng ta thực tế, chúng ta sẽ dễ dàng bước cùng nhau dù phía trước là muôn vàn khó khăn, cám dỗ. Đây có thể nói là điều then chốt nhất về cách giữ tình yêu bền chặt bền vững.

2. Một mối quan hệ bền vững không đòi hỏi sự hi sinh

Trong tình yêu, sự hi sinh là điều tất yếu, chúng ta không phủ nhận. Nhưng không một ai trong chúng ta có quyền bắt buộc người khác hi sinh quá nhiều vì mình. Sự hi sinh trong tình yêu là tự nguyện. Và chúng ta lại càng không lấy lí do vì yêu mà hi sinh tất cả, điều đấy chỉ khiến đối phương chủ quan vào tình cảm của cả hai.

3. Luôn cần có sự tôn trọng

cách giữ tình yêu bền chặt bền vững

Sự tôn trọng luôn được đề cao trong tất cả các mối quan hệ. Yêu nhau càng phải hơn thế. Tôn trọng quyền tự do cá nhân, tôn trọng cuộc sống, sở thích của nửa kia, tôn trọng nhau trong giao tiếp... là cách giữ tình yêu bền chặt bền vững tốt nhất. Chúng ta nhắc đến nửa kia với bất kì một ai nên dành sự tôn trọng nhất định vì vốn họ đang thuộc về mình.

4. Cả hai sẽ cùng thay đổi và hãy vui vẻ đón nhận

Yêu và bước vào thế giới của nhau rồi, tất nhiên ai cũng có lúc không tốt thế này, không hoàn thiện chỗ kia. Chúng ta yêu nhau và cùng tạo ra thói quen thay đổi tốt hơn, hoặc sự thay đổi chỉ quá nhỏ, chúng ta cũng hãy vui vẻ đón nhận. Chẳng một ai sinh ra là hoàn hảo, nhưng cách giữ tình yêu bền chặt bền vững khi chúng ta nhìn theo cách hoàn hảo của riêng mình.

5. Khéo léo trong cuộc cãi vã

Khi chúng ta yêu nhau, xung đột hay cãi vã là những điều không bao giờ tránh khỏi. Chúng ta vì chưa hiểu nhau, hay vì một sự hiểu lầm, hoặc đơn giản cãi nhau chỉ vì những việc nhỏ nhặt hàng ngày. “Nóng giận là mất khôn”, khi cãi nhau, lúc chúng ta bất đồng nhất, vô tình là những lời nói có thể làm cho đối phương tổn thương, đau buồn. Vì vậy, “một điều nhịn, chín điều lành”, chúng ta nhường nhau một bước, khéo léo một chút, hạ cái tôi một chút thì mọi việc sẽ được giải quyết thỏa đáng.

6. Chia sẻ thẳng thắn với nhau

cách giữ tình yêu bền chặt bền vững

Cuộc sống là những chuỗi ngày khó khăn mà ai cũng phải trải qua. Cả hai tìm đến nhau, yêu nhau không đơn thuần là sự vui vẻ, hạnh phúc, mà nơi ấy, đối phương có thể nói ra được tất cả từ những việc nhỏ nhặt nhất. Yêu nhau nếu không chia sẻ, không giao tiếp với nhau nhiều, tình yêu sẽ chết dần theo năm tháng. Cả hai cùng yêu là cả hai cùng tận hưởng, cùng chung chí hướng, vui buồn, sướng khổ đều chia sẻ được thì đó cũng là cách giữ tình yêu bền chặt bền vững.

7. Không vì tình yêu mà quên đi cuộc sống bản thân

Ngày nay có rất nhiều cặp đôi yêu nhau là yêu đến mù quáng và bỏ bê tất cả cuộc sống xung quanh, để rồi khi đổ vỡ là lúc xảy ra những chuyện đáng buồn. Thỉnh thoảng chúng ta rời nhau, dành cho nhau những khoảng riêng tư nhất định. Ai cũng cần được yêu, nhưng ai cũng cần có cuộc sống, công việc, lao động, bạn bè và gia đình.

cách giữ tình yêu bền chặt bền vững

Hai cá thể đến với nhau là tự nguyện, hai cá thể hoàn toàn xa lạ và tìm điểm chung để đến và yêu nhau, cho nên tình yêu là một thứ kì diệu mà chẳng ai lí giải được. Chúng ta có quá nhiều cách để yêu nhau và bên nhau. Tình yêu có hạnh phúc, có đau thương, có trân trọng và chia li nếu chúng ta không học cách yêu. Không ai có quyền đòi hỏi yêu nhau là cho nhau tất cả, thay đổi vì nhau tất cả nhưng cốt lõi nhất khi yêu, bạn phải là chính bạn, cho nhau tiếng nói, cho nhau niềm vui trong chính cuộc tình của bản thân.

Trên đây là những cách giữ tình yêu bền chặt bền vững mà lamnguoi.net mang đến cho các bạn. Hãy yêu và học yêu theo cách của bạn để hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Tú Hằng, biên soạn, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top