Danh mục

Lamnguoi.net - Hẹn bạn trên đỉnh thành công

Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc

Hạnh phúc là một trạng thái thỏa mãn, vui vẻ, hài lòng. Với mỗi người niềm hạnh phúc rất khác nhau và với phụ nữ thì bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc luôn là đề tài mà rất nhiều bạn nữ quan tâm tìm hiểu, mong muốn có được hạnh phúc. Thời gian, hành trình để khiến bản thân hạnh phúc luôn là một điều tuyệt đẹp.

Để nói về nữ giới (phái đẹp) là những câu chuyện, đề tài luôn mang tính hấp dẫn. Họ chiếm một nửa thế giới, họ xinh đẹp, quyền quí, tao nhã hoặc ra sao đều mang nét riêng của từng người. Nhưng để là một người phụ nữ hạnh phúc, bạn hoặc bất kì ai đã, đang sẽ làm gì. Bài viết lamnguoi.net sẽ chia sẻ cùng bạn đọc hôm nay bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc. Mời các bạn cùng đọc.

Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc

Tôi vẫn nghe rất nhiều người bảo, là phụ nữ không cần quá giỏi giang, chỉ cần ổn định là hạnh phúc. Nhưng tôi lại chưa bao giờ nghe mọi người truyền nhau cách để phụ nữ hạnh phúc như thế nào, hay có chăng cũng chỉ là “em/chị lấy chồng đi, chồng lo”, “em kiếm một công việc văn phòng nhàn rỗi thôi, đỡ nặng đầu”... Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc là cần chính bạn phải hành động, F5 ngay nào.

1. Tự tin và hãy sống là chính mình

“Rất nhiều người sẽ nói ‘quyến rũ’ chỉ về những đường cong trên cơ thể. Nhưng đối với tôi, ‘quyến rũ’ là một người phụ nữ tràn đầy tự tin” – Allegra Versace. Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc hàng đầu bạn phải làm được, tự tin, luôn mỉm cười và hãy sống là chính mình. Là một người phụ nữ, bạn được quyền thể hiện bản thân, được quyền có tiếng nói và được quyền sống cho bản thân, làm điều mình muốn. Ví dụ, bạn thích đi du lịch, bạn hãy làm kiếm tiền, và sau đó tự thưởng cho bản thân một chuyến nghỉ dưỡng, tận hưởng thời gian riêng tư đến ngay nơi bạn thích.

2. Làm lành với quá khứ

Phụ nữ sinh ra vốn có một bản tính là dễ tổn thương, yếu đuối. Đúng vậy, bạn được phép và được đặc quyền như vậy nhưng bạn lạm dụng điều ấy, bạn sẽ thất bại. Bất kì ai sống ở đời đều có quá khứ, không có nó sẽ không có hiện tại và tương lai, bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc là bạn tự làm lành với quá khứ.

Ai đã là làm tổn thương bạn, ai đã mang đến khổ đau cho bạn, ngừng bi lụy, ngừng lại những nỗi đau, mất mát, tha thứ và bao dung. Bạn phải hiểu được rằng, quá khứ đơn giản là một phần của cuộc sống, nó giúp bạn là con người của hiện tại, khiến bạn phấn đấu hơn cho ngày mai.

3. Hãy luôn xinh đẹp

Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc

Xinh đẹp ở đây sẽ bao gồm cả hai khía cạnh, chỉnh chu về ngoại hình và đẹp cả về trí tuệ. Để sinh ra có một khuôn mặt hoặc cả ngoại hình đẹp đẽ, duyên dáng thì đó là sự may mắn, phúc đức từ kiếp trước mà bạn được hưởng ở kiếp này. Nhưng nếu bạn không quá đỗi xinh xắn, giỏi giang, chính bạn có thể tự chăm chỉ thay đổi được, quan trọng là bạn muốn hoặc không. Bạn biết cách trau dồi cho bản thân kiến thức, kĩ năng và những thế mạnh hiện tại tức là bạn đã một phần làm bản thân mình có giá trị. Bạn hãy luôn song song giữa việc đẹp bên ngoài và nhận thức bên trong, đây là một trong những bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc rất quan trọng.

4. Không cố thay đổi người khác

Chừng nào bạn còn chưa từ bỏ được mong muốn thay đổi người khác, chừng đó bạn còn chưa cảm nhận được hạnh phúc thực sự. Nếu đã yêu thương ai đó, có nghĩa là bạn yêu toàn bộ con người đó với những điểm mạnh, yếu mà bạn biết và chấp nhận. Khi đó bạn mới có thể gìn giữ được mối quan hệ chân thành, lâu dài và cảm thấy hạnh phúc.

5. Biết bản ngã của chính mình

Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc là khi bạn nhận định bản ngã của chính mình. Ranh giới giữa việc ban tự tin và việc thể hiện bản thân quá trớn, kiêu ngạo rất mong manh. Phụ nữ tự tin là một người phụ nữ tạo cho người xung quanh một ánh nhìn cuốn hút, còn khi bạn cố tỏ vẻ và kiêu ngạo thì dù bạn có là hoa hậu, họ cũng sẽ ngấm ngầm xem thường, đánh giá thấp về con người bạn.

6. Bình tĩnh sống

Bạn được sinh ra và lớn lên là một quá trình, và nếu là người phụ nữ hạnh phúc cũng vậy. Bạn học cách chấp nhận hiện tại, học cách điềm tĩnh và lắng nghe bản thân, hoặc những người xung quanh trong mọi khó khăn công việc, cuộc sống. Bình tĩnh cho qua trước những lời đám tiếu, nói không hay hoặc sai sự thật về bạn. Sống có người thương, kẻ ghét, bạn không học, không rèn luyện điều này thì bạn mãi không hạnh phúc và không thành công.

7. Độc lập, tự chủ

Một xã hội hiện đại luôn đòi hỏi mọi người đều cố gắng xây dựng bản thân và không ngừng phát triển. Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc là bạn hãy luôn độc lập, tự chủ, quan trọng vẫn là công việc và tài chính. Ở đây không phải nói đến việc các bạn phải thành công trong một sớm một chiều, hoặc phải trở thành một người siêu tài giỏi, điều đáng được trân trọng nhất là khi bạn độc lập cuộc sống cho chính mình, khó khăn, vấp ngã bạn tự xoay chuyển, đương đầu và mạnh mẽ vực dậy.

Bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc

 “Bởi vì bạn là phụ nữ, mọi người sẽ áp đặt suy nghĩ của họ lên bạn, và đặt ra cho bạn những ranh giới nhất định. Họ sẽ nói về cách bạn ăn mặc, cách cư xử, người bạn có thể gặp gỡ và nơi bạn có thể đến. Tuy nhiên, đừng sống trong bóng tối dưới sự phán xét của mọi người. Hãy đưa ra những lựa chọn riêng dựa trên sự thông minh của bạn” – Amitabh bachchan. Bạn sẽ có được mọi thứ bạn mong muốn khi bạn thật sự cố gắng nổ lực và bạn sống cho cuộc đời của chính mình, bạn sẽ trở thành người phụ nữ hạnh phúc.

Bài viết bí quyết cách làm người phụ nữ hạnh phúc lamnguoi.net gửi gắm, chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là phái nữ, hi vọng những cách trên sẽ được các bạn học hỏi và thực hiện. Chúc một nửa thế giới luôn xinh đẹp và hạnh phúc!

Hoài Thu, biên tập, lamnguoi.net

Chủ quản: Công ty truyền thông Phát Đạt

Lamnguoi.net với sứ mệnh giúp các bạn trẻ, học sinh, sinh viên hiểu biết cách thức để trở thành một người tốt, thành đạt và có ích cho xã hội. Tất cả bài viết trên trang được chúng tôi chọn lọc trên 200 đầu sách dạy làm người từ cổ chí kim và sự trải nghiệm của chúng tôi trong cuộc sống. Hãy ghi rõ nguồn khi coppy nội dung từ website này. Email liên lạc: info@phatdat.net

Top